‘ใส่ เสื้อยืดคอกลม ยังไงให้สวยหรูดูแพง’ เจาะเทคนิคเฉพาะตัวของ ‘ทิปปี้’ สุพรทิพย์

กรูมมิ่ง เสื้อยืดคอกลม ให้สวยหรูดูแพง ไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับเซเลบริตี้ที่แต่งตัวเกร๋ตลอดๆ อย่าง ทิปปี้สุพรทิพย์ ช่วงรังษี ต่อให้ใส่เสื้อผ้าราคาไม่แพง แต่พอเธอมิกซ์แอนด์แมตช์ทีไร ก็ทำให้ ‘ลุค’ ดูแพงขึ้นมาราวกับเสก ขนาดใช้ของไม่มีแบรนด์ พอเจอเทคนิคการกรูมมิ่งของเธอเข้าไป ก็ดูเหมือนใช้ของแบรนด์เลยจ้า

วันนี้ ‘แพรวดอทคอม’ จะพาคุณมาเจาะเทคนิคและสไตล์การกรูมมิ่งเสื้อยืดคอกลมบ้านๆ 3 ตัว 500 บาท ว่าแต่งยังไงให้เรียบหรูดูแพงเว่อร์วัง

เสื้อยืดคอกลม

เธอเล่าให้ฟังว่าก่อนอื่นเราควรเลือกเสื้อยืดขนาดพอดีตัว ไม่หลวมเกินไป เพราะถ้าหลวมไป จะทำให้คนอ้วนดูอ้วนขึ้น คนผอมจะดูผอมซูบ ถ้าเป็นคนอ้วนหรือคอสั้น ไม่ควรใส่เสื้อยืดคอกลมติดคอ เลี่ยงมาใส่เสื้อยืดคอวีแทนดีกว่า ถ้าให้ดี ผู้หญิงอย่างเราควรมีเสื้อยืดสีขาว เทา และดำ ที่มีเนื้อผ้าและการตัดเย็บดีๆ ติดตู้ไว้หน่อยก็ดีนะคะ หรือมีเสื้อยืดสีสนุกๆ ไว้แมตช์กับท่อนล่าง โดยเลือกใช้คู่สีตัดกัน เป็นการเพิ่มความสนุกในการแต่งตัวแบบง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง เพราะการใส่เสื้อผ้าสีสด มักเบื่อเร็ว ไม่ค่อยได้ใส่ซ้ำ

“ใครที่เลือกใส่เสื้อยืดคอกลมสีเรียบๆ สามารถเพิ่มความสนุกในการแต่งตัวได้ ด้วยการใส่เสื้อยืดสีเรียบ กับกางเกงลายพริ้นต์ หรือใช้แอ็กเซสซอรี่ส์ต่างๆ เป็นตัวช่วย เช่น สร้อย เข็มกลัด แว่นตา รวมถึงกระเป๋าถือ ดังนั้นถ้าวันไหนอยากให้กระเป๋าเป็นนางเอก เราต้องเน้นชุดที่ดูเรียบๆ”

เสื้อยืดคอกลม

ส่วนเสื้อยืดที่เธอมีติดตู้นั้น มีทั้งแบรนด์และไม่แบรนด์คละกันไป อย่างเสื้อยืดคอกลมสีเหลืองเนื้อดีได้จากตลาดโบ๊เบ๊ 3 ตัว 500 บาท ใส่กับกางเกงสีชมพูของ Zara โดยให้ช่างสอยปลายขากางเกงใหม่ ช่วยให้ดูเรียบร้อยและดูแพงขึ้น กระเป๋า Chanel สีชมพู อีกชุดเป็นเสื้อยืดสีเหลืองของ loro piana เพิ่มความเกร๋ด้วยการคล้องผ้าขาวม้าทอมือที่คอ ถือกระเป๋า Hermes

เสื้อยืดคอกลม

ขณะที่เสื้อยืดบางตัวของเธอเป็น Chanel ราคาเป็นหมื่น ใส่กับกางเกงขาวยาวสีทอง ที่เธอออกแบบและสั่งตัดโดยซื้อผ้ามาจากสำเพ็งเมตรละ 120 บาท ส่วนอีกชุดเป็นเสื้อยืดสีดำผ้าคอตต้อนผสมแคชเมียร์ของ loro piana แบบดูเรียบง่าย… แต่ขอโทษ! ราคาแพงกว่า Chanel นะคะ ใส่กับกางเกง Gucci อ่ะ…เกร๋นะ

เสื้อยืดคอกลม

ล่าสุดเธอดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมทำเรื่องดีๆ ด้วยการเป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์เสื้อยืด ‘สุขได้ด้วยหัวใจแบ่งปัน’ ของมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อน ร่วมกับช่างภาพแฟชั่น –อมาตย์ นิมิตภาคย์ ระดมทุนด้วยการเชิญเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ ใส่เสื้อยืดคอกลมถ่ายรูป และโพสต์ลงอินสตาแกรม จำหน่ายในราคาตัวละ 250 บาท วันที่ถ่ายภาพ เธอจึงต้องนำเทคนิคการกรูมมิ่งเสื้อยืดมาใช้ในงานนี้

เสื้อยืดคอกลม

“ทิพตั้งใจแมทช์เสื้อยืดการกุศลให้ใส่แล้วดูเป็นแฟชั่นขึ้น จะได้ช่วยกันโปรโมทโปรเจ็กต์ดีๆ ไปสู่วงกว้าง แทนที่จะซื้อเสื้อการกุศลแล้วเก็บไว้ใส่เฉพาะเวลาอยู่บ้านเท่านั้น จึงเลือกไซส์เสื้อฟิตพอดีตัว ใส่กับกางเกง Gucci จินนี่ขาจั๊มป์ กับรองเท้าส้นสูง Christian Dior เพื่อเฉลี่ยน้ำหนักการแต่งตัวไปอยู่ทุกที่ เพื่อให้เสื้อยืดการกุศลที่หลายคนไม่กล้าใส่ไปเที่ยว ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น”  

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ใครอ่านแล้วสามารถทำตามได้ เพื่อให้เสื้อยืดคอกลม ธรรมดาๆ ดูเกร๋สะดุดตาขึ้นมาแบบง่ายๆ

ภาพ : @supornthip

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ที่

เปิดตู้เสื้อผ้า แมตช์ชุดสีกรม – ขาว 32 ไอเดียคีพลุคดูดี มีกาลเทศะ

ได้เวลาอัพเดทตู้เสื้อผ้า! ยูนิโคล่ ปล่อยคัลเลอร์ฟูลไอเท็ม ปรับลุคสดใสต้อนรับตรุษจีน

แชร์ไอเดียแต่งตัวโทนขาว – ดำ คีพลุคยังไงให้สุภาพ คลาสสิก ไม่ดูป้า

ลีวายส์ “ป้ายส้ม” คืนชีพ ปลุกสไตล์ยุค 60 ให้โลดแล่นอีกครั้ง

ห่านคู่ เนเวอร์ดาย! How to มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อยืดตัวเดียว เปรี้ยวตลอดซัมเมอร์!

ส่องความคูล 5 แร็ปเปอร์ระดับโลก ดนตรีก็มันส์ แฟชั่นก็เจ๋ง

Tory Burch จัดทำเสื้อยืดคอลเลคชั่นพิเศษ เพื่อผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ลุกเป็นไฟ! เคนดัลล์ – ไคลี่ย์ เจนเนอร์ ออกเสื้อยืดสกรีนหน้าตัวเองทับไอคอนชื่อดัง จนครอบครัวอีกฝ่ายไม่พอใจ

ให้..ไม่สิ้นสุด ‘มาดามแป้ง-แพร จิราธิวัฒน์ เผยวิธีสร้างสุขในแบบตัวเอง

ใส่สบายสไตล์ยูนิโคล่ สงกรานต์นี้สอยเสื้อยืดคอลเลคชั่นใหม่จาก “ยูนิโคล่” ไปเล่นน้ำกันเถอะ

หน้าเด็กไม่เปลี่ยน! รียูเนี่ยน 7 นางฟ้าแห่งยุค 90s ใครเป็นใครยังจำกันได้หรือเปล่า?

หยางมี่ ของขึ้น! ถอนตัวจาก Versace เหตุพิมพ์ลายเสื้อยืด ฮ่องกง เป็นประเทศ

ตู้เสื้อผ้าไม่มีเสื้อยืด! พีช-กานต์พิชชา สาวสไตล์เฟมินีน รักการแต่งตัว จัดเต็มทุกลุค

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up