พีช-กานต์พิชชา

ตู้เสื้อผ้าไม่มีเสื้อยืด! พีช-กานต์พิชชา สาวสไตล์เฟมินีน รักการแต่งตัว จัดเต็มทุกลุค

พีช-กานต์พิชชา
พีช-กานต์พิชชา

ใครเป็นสายคาเฟ่ ชอบถ่ายรูป น่าจะเคยแวะไป เช็คอินที่ Divana Signature Cafe ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด ได้อารมณ์สวยหวานจากฝีมือการดีไซน์และบริหารโดย พีช-กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ สาวเก่งทายาท  Divana Spa

เมื่อ แพรว ได้ตามไปถึงคอนโดเพื่อพูดคุยถึงความชอบในการแต่งตัว ซึ่งสะท้อนความเป็นผู้หญิงได้ไม่แพ้ผลงานของเธอ

“พีชไม่แน่ใจว่าชอบแต่งตัวตั้งแต่เมื่อไหร่ น่าจะเป็นการซึมซับมาเรื่อยๆ โดยมีคุณแม่ (เพ็ญพรรณ เกียรติขจรฤทธิ์) อยู่เบื้องหลัง (หัวเราะ) ท่านสนุกกับการแต่งตัวให้ลูก เหมือนพีชเป็นตุ๊กตา ถึงขั้นไปเรียนตัดเสื้อเพื่อมาตัดชุดให้ลูก ฉะนั้นชุดที่พีชใส่จึงไม่เหมือนใคร และแต่งตัวเต็มมาตั้งแต่เด็ก (ยิ้ม) อย่างเวลาใส่เดรสก็ต้องมีถุงน่อง หมวก เข็มกลัดดอกไม้ เรียกว่าไม่เคยออกจากบ้านแบบใส่แค่เสื้อตัว กางเกงตัว พร็อปส์แน่นมากค่ะ (หัวเราะ)

“เพียงแต่ตอนเด็กพีชยังไม่รู้จักคำว่ามิกซ์แอนด์แมทช์ รู้แค่ว่าเวลาแต่งตัวจะต้องขอเติมโน่นนี่เข้าไปหน่อย โดยต้องมีชิ้นหนึ่งที่เด่นออกมา และพีชยังชอบ DIY ทำของใช้เองตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นหมวก กระเป๋า ต่างหู เข็มกลัด รวมไปถึงสมุดไดอารี่ต่างๆ หรือเวลาที่โรงเรียน มีงานอย่างงานกีฬาสี พีชก็มีความสุขมากกับการออกแบบป้ายหรือพร็อปส์ประกอบต่างๆ (ยิ้ม) ซึ่งทั้งหมดมาจากความที่ไม่อยากซ้ำใครและชอบอะไรที่มีดีเทล โดยเฉพาะเสื้อผ้ากับเครื่องประดับ

พีช-กานต์พิชชา
เดรส Self-Portrait  รองเท้า Manolo Blahnik52

 

พีช-กานต์พิชชา
จั๊มป์สูท PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE กระเป๋า Chanel ต่างหู Dior รองเท้า Giuseppe Zanotti

“เมื่อรู้ว่าตัวเองชอบคิด ชอบสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่แฟชั่น การแต่งตัว จึงเลือกเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ซึ่งคณะนี้เรียนหนักมาก แต่พีชยังแต่งตัวเต็มตลอด ต้องมีเสื้อคลุมอย่างคาร์ดิแกน ที่รัดเข็มขัดดีไซน์เอง ใส่รองเท้า ส้นสูง ทาเล็บ และแต่งหน้าติดขนตาปลอมไปเรียนทุกวัน (หัวเราะ) แม้จะแต่งเพื่อนั่งตัดกระดาษ ติดกาว ทำโมเดลก็เถอะ (หัวเราะ)

“พอจบปริญญาตรี พีชก็เลือกไปเรียนต่อปริญญาโทด้านแฟชั่น อย่างที่ชอบที่ London College of Fashion เกี่ยวกับการบริหารจัดการแบรนด์ แล้วกลับมาทำงานในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ดูแลสินค้าลักซ์ชัวรี่อยู่พักหนึ่ง ก่อนที่คุณน้า (พัฒนพงศ์ รานุรักษ์) เจ้าของ Divana Spa จะชวนให้ทำอะไรใหม่ๆ เพื่อต่อยอดแบรนด์ จึงเกิดเป็น Divana Signature Cafe

พีช-กานต์พิชชา
“เดรสตัวนี้พีชออกแบบเอง สำหรับใส่ไปงานพรอมของคณะตอนเรียนจบค่ะ ความที่กลัวซ้ำกับเพื่อน จึงไปซื้อ ผ้าที่สำเพ็ง แล้ววาดรูปให้ช่างตัดเสื้อดูว่าต้องการแบบไหน เป็นเดรสยาวคอวี ชายหางปลา มีดีเทลตรงแขน จึงเป็นชุดที่ชอบและภูมิใจมาก เพราะเข้ากับสไตล์ของตัวเอง และไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังหยิบมาใส่ได้ตลอด”

“ซึ่งตลอดการทำงานพีชก็แต่งตัวแน่นตลอดนะคะ (หัวเราะ) ไม่ชอบ ใส่ชุดทำงานแบบเสื้อเชิ้ตเรียบๆ กระโปรงสอบ แต่ชอบแต่งตัวสไตล์เฟมินีนหวานๆ ไอเท็มที่ไม่มีในตู้เสื้อผ้าเลยคือเสื้อยืด เพราะระหว่างเสื้อยืดเรียบๆ กับเบลาส์แต่งระบายที่บางทีราคาใกล้เคียงกัน จะเลือกซื้อตัวที่พิเศษไปเลย หรือกางเกงยีนส์ก็เพิ่งเริ่มซื้อช่วงหลังๆ นี่เองค่ะ แต่ก็ต้องเป็นยีนส์แบบแต่งเพชร แต่งพู่นะคะ (หัวเราะ)

“แบรนด์โปรดของพีชคือ POEM ค่ะ เริ่มซื้อตั้งแต่ช่วงทำงานใหม่ๆ ที่ต้องใส่เสื้อเชิ้ตไปทำงานบ้าง ซึ่ง POEM มีเชิ้ตที่แพตเทิร์นเก๋ๆ เยอะ พีชจึงเป็นแฟนแบรนด์นี้มาตลอด จนตอนนี้ขยับมาซื้อเดรส ซึ่งแพตเทิร์นดี ทำให้ผู้หญิงรูปร่างแบบไหนก็ใส่แล้วสวยขึ้นทุกคน และอีกแบรนด์ที่ชอบมาก คือ Self–Portrait เพราะอีกหนึ่งเหตุผลเวลาซื้อเสื้อผ้านอกจากดีไซน์แล้ว พีชชอบอ่านประวัติของแบรนด์ เมื่อรู้ว่าดีไซเนอร์แบรนด์นี้เป็นชาวมาเลเซีย รู้สึกว่าผู้หญิงเอเชียเก่งมาก ออกแบบเสื้อผ้าสวยจนโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้ไม่เพียงแต่ได้ใส่เสื้อผ้าที่ชอบ แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เราด้วย

พีช-กานต์พิชชา
เดรส POEM กระเป๋าและต่างหู Chanel

“หรือกระเป๋า Lady Dior พีชเริ่มซื้อ เพราะรู้ว่าเจ้าหญิงไดอาน่าโปรด จนกลายมาเป็นชื่อรุ่น เพราะพีชชอบเจ้าหญิง เรื่องราวแฟนตาซี ดิสนีย์ ทำให้ทุกครั้งที่ถือรู้สึกว่าตัวเองสง่างามราวกับเจ้าหญิงด้วยเช่นกัน (ยิ้ม)

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งตัวของพีชคือ เวลาออกจากบ้านแล้วมี คนทักว่าชุดนี้สวยจัง ชิ้นนี้น่ารัก ซื้อที่ไหน ของแบรนด์อะไร ทั้งที่บางชิ้น ไม่ใช่ของแบรนด์เนมราคาแพง แต่เป็นของที่เราทำเอง แมทช์เอง รู้สึกภูมิใจ ทำให้รู้สึกว่าวันนั้นเราประสบความสำเร็จ” (ยิ้ม)

 

FAVORITE ITEMS

พีช-กานต์พิชชา

1. ใบนี้เป็นกระเป๋าแบรนด์ Cult Gaia ที่เหมือนกระเป๋าสานของไทย พีชจึงนำดอกไม้มาตกแต่งเพิ่ม เพื่อให้เป็นสไตล์ของตัวเอง

 

พีช-กานต์พิชชา

2. นาฬิการุ่นพิเศษที่ทางคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำออกจำหน่ายเพื่อนำรายได้มอบให้มหาวิทยาลัย


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 932 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL  หน้า 52 – 55

Praew Recommend

keyboard_arrow_up