ให้..ไม่สิ้นสุด ‘มาดามแป้ง-แพร จิราธิวัฒน์ เผยวิธีสร้างสุขในแบบตัวเอง

สวย รวยเก่ง นิยมนี้อาจถ้าจะให้เปรียบกับผู้หญิง ชื่อของ 2 สาวแห่งตระกูลดังอย่าง มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ และ แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ก็คงติดอยู่ในลิสต์ที่ว่าด้วย แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงที่มีความเเพรียบพร้อมสมบูรณ์อยู่แล้ว แต่ความสุขที่พวกเธอมองมากกว่าเรื่องเงินทอง นั่นก็คือ การให้ ที่สร้างได้กับทุกคน

การ “ให้” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมูลค่าของสิ่งของว่าจะมากหรือน้อย เล็กหรือใหญ่ แต่การให้ที่มีคุณค่ามากที่สุดคือ การให้โดยไม่หวังผลตอบแทน  แค่มีน้ำใจให้กันและกันก็ถือว่าเป็นการให้แล้ว

คุณนวลพรรณ-ล่ำซำ

มาดามคนสวย นวลพรรณ ล่ำซำ ได้เล่าถึงวิธีการส่งต่อความสุขที่เจ้าตัวทำ โดยบอกว่าเพียงแค่เริ่มที่ตัวเอง ยิ้มแย้มแจ่มใสแล้ว คนรอบข้างที่เจอก็จะพลอยมีความสุขไปด้วย เมื่อต่างคนต่างมีความสุขก็พร้อมจะส่งต่อกันไปเรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด

พิมพิศา-จิราธิวัฒน์

 

 

อีกหนึ่งสาวสวยทายาทตระกูล จิราธิวัฒน์ ‘แพร-พิมพิศา’ ลูกสาวของคุณแม่  ชนัดดา จิราธิวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้นำสายบุญพาลูกๆไปบริจาคสิ่งของต่างๆ ตั้งแต่เด็ก ก็ได้เล่าถึงความสุขเมื่อครั้งที่ได้ช่วยเหลือโดยใช้ประสบการณ์ของตัวเองที่มี ให้ความรู้แก่ผู้ที่ไม่รู้ พี่ให้คำปรึกษาน้อง อย่างตอนนี้ น้องพายขึ้นชั้นม.6 อยากจะเรียนสถาปัตย์เหมือนที่แพร์เรียนจบมา แพร์ก็จะช่วยแนะนำโรงเรียนติว หรือพอร์ตที่น้องจะต้องเตรียมทำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการให้ที่ทำได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินหรือสิ่งของเสมอไป

และอีกหนึ่งสื่อกลางสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างความสุขให้กับผู้ยากไร้ได้ ก็คือการร่วมกันขับเคลื่อนสังคมแห่งการให้กับ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้ออกเสื้อยืดคอลเล็คชั่น “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” เพื่อนำรายได้ไปพัฒนาการรักษาผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสั่งจองผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศ 1-7 เมษายนนี้เท่านั้น

 

เรื่อง : sriploi

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up