แชร์ไอเดียแต่งตัวโทนขาว – ดำ คีพลุคยังไงให้สุภาพ คลาสสิก ไม่ดูป้า

ในโลกแห่งแฟชั่น Black & White ยังคงมีความคลาสสิกอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้ง่ายเข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัวแล้ว อีกหนึ่งเสน่ห์ของโทนแฟชั่นขาวดำคือการแสดงออกถึงความสุภาพ แต่หากใครที่ไม่อยากให้ลุคการแต่งดำขาวดูจำเจเกินไป ก็ลองใส่ไอเดียเข้าไปอีกนิด ก็จะทำให้การแต่งกายคุมโทนนั้นดูมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

ณรากุญ คูสุโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร แบรนด์ คอลเลคทีฟ (COLLECTIVE) และ เดรส รูม (DRESS ROOM) มัลติลาเบลสโตร์สินค้าแฟชั่น ศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดาแนะเทคนิคการแต่งคุมโทนแบบมีสไตล์ว่า “สำหรับการแต่งกายของหนุ่มๆ สาวๆ ในช่วงนี้จำเป็นต้องคำนึงถึงความเรียบร้อย ถูกต้อง เหมาะสม และสุภาพ ด้วยโทนสีดำและสีขาว ซึ่งอาจทำให้รู้สึกเหมือนใส่ชุดเดิมอยู่ตลอดเวลา แต่หากเรารู้จักมิกซ์กันอย่างลงตัว ก็จะทำให้เราดูโดดเด่นขึ้นได้

เริ่มต้นด้วยลุค Lacy Lace หยิบกางเกงขายาวมาแมตช์กับเสื้อแขนยาวสีดำ ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยคอเสื้อทรงสูงที่เพิ่มความสง่าให้กับลำคอ ลุคนี้แม้จะดูเรียบง่ายจากสีดำทั้งตัว แต่ยังคงความอ่อนหวานจากงานปักลูกไม้บริเวณลำคอของเสื้อเช่นเดียวกับชายกางเกงที่เพิ่มดีเทลลูกไม้ปักทำให้สะดุดตา สามารถแมตซ์กับคลัทช์ลายหนังงูสีดำให้ลุคนี้ดูเท่ห์ขึ้น

1

ถ้าหากอยากเปรี้ยวขึ้นมาอีกนิดในสไตล์ Tube Top ก็เพียงเปลี่ยนเสื้อตัวในเป็นเสื้อเกาะอกสีดำ และตัดด้วยสูทคลุมสีขาวก็ได้ลุกใหม่ขึ้นมาทันที

 

ส่วนสาวๆ ที่ชื่นชอบสไตล์เดรสตัวเดียว จะเลือกเป็นแบบที่คลาสสิกตลอดกาลอย่าง Little Black Dress เดรสสั้นตัวเดียวก็เอาอยู่ แต่ลองมองหาเดรสที่มีดีไซน์เพิ่มเติมเข้ามาอีกนิด เช่น การยกปกคอ และการอัดทรงกระโปรงให้โค้งพอง เพื่อเพิ่มมิติให้กับรูปร่างเวลาสวมใส่จับคู่กับกระเป๋าคลัตช์เก๋ๆสักใบ ก็ออกงานสังคมแบบกึ่งทางการได้แล้ว

1

ส่วนถ้าเป็นวันชิลๆ จะใส่เป็นเดรสผ้าฝ้ายยาวทรงโอเว่อร์ไซส์ ที่เพิ่มเท็กซ์เจอร์ด้วยระบายเส้นไหมบริเวณอก ใส่กับรองเท้าหนังดีไซน์ทรงนักเรียนและเติมความเก๋ด้วยหมวกปีกกว้างถือกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมก็เปลี่ยนลุคเป็นสาวแนวได้ทันที

 

Kimono ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับสาวๆ ในวันชิลๆ ด้วยลุคเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเท่และคงความเรียบร้อย ด้วยเสื้อคลุมทรงกิมโมโน พร้อมกางเกงโอเว่อร์ไซส์พื้นขาวปักลายเส้นสีดำ สวมทับเสื้อยืดคอกลม ใส่คู่กับรองเท้าคัทชูสาน จะไปลุยที่ไหนก็เต็มที่ได้ทั้งวัน

1

สำหรับหนุ่มๆ แนวมินิมอล แต่ไม่อยากดูธรรมดาเกินไป ก็ลองเปลี่ยนจากเสื้อเชิ้ตสีขาวพื้นๆ ทั่วไป มาเป็นเสื้อที่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้น เช่น มีการขลิบลายเส้นสีโมโนโทนบริเวณปกคอและปลายแขนทั้งสองข้าง หรือจะลองเพิ่มดีเทลอีกนิดด้วยการนำเนคไทปลายตัดสีดำมาผูกหลวมๆ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งกับเสื้อเชิ้ต หรือเสื้อโปโลและแมตช์เข้ากับรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ดูสบายๆ แต่ยังไม่ทิ้งสไตล์


 

หนุ่มๆ สาวๆ คนไหนที่มองหาวิธีแต่งการโทนขาวดำไม่ให้ซ้ำใคร ลองหยิบเอาไอเดียนี้ไปใช้ปรับใช้กันได้ หรืออยากหาอินสไปเรชั่นใหม่ๆ ในการแต่งตัว แวะไปที่ COLLECTIVE และ DRESS ROOM มัลติลาเบลสโตร์สินค้าแฟชั่นแห่งล่าสุด ที่ ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา ได้เลย รับรองมีสินค้าให้เลือกเพียบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up