หน้าเด็กไม่เปลี่ยน! รียูเนี่ยน 7 นางฟ้าแห่งยุค 90s ใครเป็นใครยังจำกันได้หรือเปล่า?

ผ่านมากี่ปีก็ยังหน้าเด็กเวอร์ไม่เปลี่ยน สำหรับเดอะแก๊งสาวแห่งยุค 90s ที่ได้โคจรมารียูเนี่ยนคิดถึงวันวานยังหวานอยู่ ธัญญ่า ธัญญาเรศ, มา อัศมา-จอย ดวงพร แห่งวง T-Skirt, จอย ศิริลักษณ์, ยุ้ย ปัทมวรรณ, เกด นารากร และวาเนสซ่า บีเวอร์

แม้จะกลายเป็นสาววัยสามสิบปลายๆ สี่สิบต้นๆ และบางคนกลายเป็นคุณแม่มีลูกหนึ่ง ลูกสองกันไปแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ใบหน้าพวกเธอแต่ละคนยังละอ่อนจนสาวๆ วัยแรกรุ่นต้องมีอายกันเลย

วง T-Skirtวง T-Skirtนานๆ ทีจะได้โคจรมารวมพลกัน ภาพความทรงจำเก่าๆ สมัยยังเป็นนักแสดง นักร้องที่มีชื่อเสียงคงจะชวนให้คิดถึงกันไม่น้อย เพราะถ้าย้อนไปสมัยนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จักพวกเธอ ไล่มาตั้งแต่วงสามสาว T-Skirt ที่สร้างกระแสแฟชั่นเสื้อยืดกระโปรงสั้น มากับจังหวะเพลงเต้นมันส์ๆ ‘ไม่เท่าไหร่’ ที่แม้ครั้งนี้จะขาดสาวกิ๊ฟ ธิติยา ไปคนหนึ่ง แต่มิตรภาพก็ยังคงแน่นแฟ้นไม่เปลี่ยนแปลง

t-skirt_08วง T-Skirtวง T-Skirtหรือจะเป็นคุณแม่สวยเสมอทั้ง ธัญญ่า ธัญเรศ, ยุ้ย ปัทมวรรณ, เกด นารากร, มา อัศมา, จอย ดวงพร, วาเนสซ่า บีเวอร์ ที่มีลูกสาว ลูกชายให้เลี้ยงดูกันแล้ว แต่ริ้วรอยบนใบหน้านี่แทบไม่มี แถมยังหน้าใสมากๆ อีก และทิ้งท้ายสาวจอย ศิริลักษณ์ ที่ยังไม่มีแววแต่งงานเหมือนคนอื่น แต่ก็สวยวันสวยคืนจริงๆ

วง T-Skirtเห็นพวกเธอแต่ละคนหน้าเด็กกันอย่างนี้ ใช่ว่าสาวๆ จะสตาฟหน้าเด็กโกงอายุเหมือนดั่งแก๊งสาวยุค 90s นี้ไม่ได้นะ เพราะของแบบนี้ต้องรู้เคล็ดลับดูแลตัวเอง ที่สำคัญรู้อย่างเดียวไม่ได้ ต้องมี ‘วินัย’ ลงมือทำด้วย

t-skirt_01อย่างเรื่อง การเลือกทานอาหาร ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เน้นทานผักผลไม้ เลี่ยงขนมหวาน เพราะน้ำตาลจะทำลายสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวหน้าเราเหี่ยว มีรอยย่น หมองคล้ำ

การออกกำลังกาย ควรให้ความสำคัญ แบ่งเวลาออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีหลายแบบให้เลือกเล่นทั้ง โยคะ พิลาทิส เต้น ที่สำคัญควรพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการอดหลับอดนอนจะทำให้ผิวเราสูญเสียน้ำ ส่งผลให้ผิวเราขาดความชุ่นชื้น ที่สำคัญใช้เวลาฟื้นฟูผิวนานหลายวันเลย

t-skirt_03t-skirt_04และปัญหาจาก แสง ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด แสงสีฟ้าจากแท็ปเล็ต โทรศัพท์มือถือ ที่เราจ้องนานหลายวัน ก็ทำร้ายผิวเราได้มาก ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ผิวสวยจะมีวินัยในการทาครีมบำรุงมาก สำหรับสาวๆ ที่ขี้เกียจ ลองปฏิวัติปรับเปลี่ยนตัวเอง ก็ช่วยได้นะ

t-skirt_05ที่สำคัญมองปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาให้กลายเป็นเรื่องเล็กในชีวิต ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย ไร้ความเครียด ความกังวล ก็ช่วยให้ผิวพรรณเราอ่อนเยาว์ ดูเด็กได้แม้อายุจะเพิ่มขึ้นทุกปีก็ตาม

นอกจากนี้ถ้าเลือกเสื้อผ้า ทรงผมให้เข้ากับเรา ก็ช่วยลดอายุให้ใบหน้าเราดูเด็กได้อีกทางหนึ่งด้วยนะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pexels.com, IG @tanya_liyah @asamakahar @joytskirt @katenarakorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up