มิสยูนิเวิร์สเมียนมา

มิสยูนิเวิร์สเมียนมา ได้รับอนุญาตลี้ภัย หลังประณามรัฐบาลทหารในบ้านเกิด

Alternative Textaccount_circle
มิสยูนิเวิร์สเมียนมา
มิสยูนิเวิร์สเมียนมา

หลังจากการประกวด MISS UNIVERSE ครั้งที่ 69 เสร็จสิ้นลง หลายคนได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใย “ธูซา วินท์ วิ” (Thuzar Wint Lwin) มิสยูนิเวิร์สเมียมา 2020 เป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอได้ประณามรัฐบาลทหารในบ้านเกิดที่กระทำรุนแรงกับชาวพม่าและขอร้องให้ประชาคมโลกหันมาช่วยเหลือประชาชนชาวพม่า ที่ถูกกระทำรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ทำให้เธอถูกเพ่งเล็งว่าหากกลับยังประเทศบ้านเกิดคงไม่ปลอดภัยกับตัวเธอเองนัก เนื่องจากมีคนดังหลายสิบคนที่ถูกตั้งข้อหาเพราะเรียกร้องเช่นเดียวกับเธอ ถูกแจ้งข้อหาชักจูงให้บุคคลกระทำความผิดต่อรัฐหรือความสงบเรียบร้อย ซึ่งหากกลับไปเธอคงหนีข้อหาดังกล่าวได้ยาก

“ธูซา วินท์ ลวิน” (Thuzar Wint Lwin) มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 2020

โดยในวิดีโอแนะนำตัวสาวงาม ผู้เข้าประกวดรายอื่นๆ ได้แนะนำตัวพร้อมกิจกรรมที่อยากจะสานต่อในอนาคต แต่ ธูซา วินท์ วิ” กลับเลือกที่จะพูดถึงพี่น้องร่วมชาติของเธอ โดยเธอกล่าวว่า “ประชาชนของเรากำลังจะตาย และทหารยิงสังหารทุกวัน” ขณะที่ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ มีข่าวว่า “ชุดตุ๊กตาล้มลุก” ที่เธอจะใส่ขึ้นเวทีไม่สามารถเดินทางมาถึงกองประกวดได้ ทำให้เธอตัดสินใจเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ โดยนางงามจากพม่าได้ขึ้นเวทีในชุดพื้นเมืองของชาวรัฐชิน “Fearless Empress” พร้อมกับถือป้ายที่มีข้อความว่า “Pray for Myanmar” หรือ “ภาวนาให้เมียมา” แม้ไม่ได้เลิศหรู หรืออลังการเท่ากับประเทศอื่นๆ แต่กลับเปี่ยมไปด้วยความหมาย เนื่องจากรัฐชินเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงจากเผด็จการทหารที่ใช้พลเรือนเป็นโล่มนุษย์ บุกกวาดล้างกลุ่มต่อต้าน ซึ่งจากผลงานในรอบนี้ส่งให้เธอได้รับรางวัล “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” และยังสามารถเข้าไปถึงรอบ 21 คนสุดท้าย ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ในวงการนางงามของประเทศเมียมา

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน “ธูซา วินท์ ลวิน”  ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากเสี่ยงที่จะถูกจับกุม จึงได้มีการขอลี้ภัย อย่างไรก็ตามตอนนี้มิสยูนิเวิร์สเมียนมาได้รับอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเธอได้รับความช่วยเหลือจากพี่น้องร่วมชาติในสหรัฐอเมริกา “ธูซา วินท์ ลวิน” จะอาศัยอยู่ที่นิวยอร์กและจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะนางแบบภายใต้สังกัด We Are JEM Model Agency


ข้อมูลจาก : Yahoo

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ตอนซ้อม VS ขึ้นเวทีจริง นางงามเมียนมาร์ ชูป้ายเรียกร้อง Pray for Myanmar 

จงอย่าอาย! Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

อย่าแซวผมหน้าม้าหนู! ลุคชุดประจำชาติ “มิสยูนิเวิร์สพม่า” ดูน่ารัก แป้งทานาคาต้องมี

ทำความรู้จักให้มากขึ้น ฮาน เลย์ นางงามผู้เป็นความหวังของชาวเมียนมา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up