นางงามเมียนมาร์

ตอนซ้อม VS ขึ้นเวทีจริง นางงามเมียนมาร์ ชูป้ายเรียกร้อง Pray for Myanmar 

Alternative Textaccount_circle
นางงามเมียนมาร์
นางงามเมียนมาร์

ชุดหายแต่สู้ยิบตา นางงามเมียนมาร์ ชูป้ายเรียกร้อง Pray for Myanmar ขณะที่มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ขอให้หยุดเกลียดชาวเอเชีย

ในอดีตเมื่อพูดถึงการประกวดนางงาม มักจะพูดถึงแต่เรื่องความสวยเพียงเท่านั้น แต่สำหรับเวทีในยุคปัจจุบันนอกจากองค์ประกอบทางรูปร่างหน้าตาแล้วผู้เข้าประกวดต้องมีทั้ง ความรู้  ทัศนคติ จิตอาสา  ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาเจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส หรือ นางงามจักรวาล มีบทบาทค่อนข้างมาให้การขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวไปข้างหน้า

สำหรับการประกวดในปีนี้ แม้จะยังไม่ไปถึงรอบตอบคำถามแสดงทัศนคติ  แต่เมื่อวันที่ 14 พฤษภามคม 2564 ในรอบการประกวดชุดประจำชาติ เราก็ได้เห็นมุมมองของนางงามในหลายประเทศแล้ว ว่าพวกเธออยากจะขับเคลื่อนสังคมในด้านใด

Tehila levi เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Israel 2020 ปรากฏตัวในชุดหน้ากากกากอนามัย 300 ชิ้น ซึ่งเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาด โดยเธอได้เผยถึงที่มาของชุดนี้ว่า “มันเป็นความหวังสำหรับอนาคตที่สดใสกว่าที่ไม่จำเป็นต้องใช้หน้ากากอีกต่อไป”

ขณะที่ Bernadette Belle Ong เจ้าของตำแหน่ง Miss Singapore 2020 ใช้เวทีนางงามจักรวาลเพื่อบอกให้ทั่วโลกได้รับรู้ว่า หยุดความเกลียดชังชาวเอเชีย (Stop Asian Hate) ชุดของเธอมี 2 สี แฝงด้วยความหมายที่ลึกซึ้งโดยสีแดงหมายถึงความเท่าเทียม และสีขาวหมายถึงคุณธรรม นอกจากนี้เธอยังได้บอกอีกว่า “สิงคโปร์เป็นสถานที่สำหรับทุกเชื้อชาติและพวกเขาภูมิใจมากที่ได้เป็นคนเอเชีย”

แต่ไฮไลท์ที่หลายคนพูดถึงเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้นชุดของ Thuzar Wint Lwin เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Myanmar 2020 ที่ประสบปัญหากระเป๋าเดินทางหาย ทำให้ไม่มีชุดที่จะใส่ขึ้นประกวด หลายคนคิดว่าเธอน่าจะถอนตัวในรอบนี้ แต่เธอก็สู้ยิบตาและสร้างความฮือฮาด้วยการใส่ชุดพื้นเมืองขึ้นบนเวที พร้อมกับ ชูป้ายเรียกร้อง Pray for Myanmar เพราะอย่างที่หลายคนทราบตอนนี้ประเทศเมียนมาร์ประสบปัญหาความไม่สงบ มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากจากสถานการณ์การเมืองที่ร้อนระอุ

นางงามเมียนมาร์ นางงามเมียนมาร์

อย่างไรก็ตามสำหรับการตัดสินชุดประจำชาติ (์National Costume) จะประกาศอย่างเป็นทางการในการแข่งขันรอบตัดสินที่ 17 พฤษภาคม 2564


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up