Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

จงอย่าอาย! Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

Alternative Textaccount_circle
Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม
Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

เหตุผลที่ Thuzar Wint Lwin เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม เพราะอยากบอกผู้หญิงทุกคนว่า อย่าอายในแผลเป็นที่คุณมี เราควรภูมิใจที่เราเป็นผู้รอดชีวิต

ถึงมงไม่ลง! แต่ถือว่า Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 ทำผลงานได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะเธอสามารถผ่านเข้ารอบ 21 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 ได้สำเร็จ เรียกได้ว่าสร้างประวัติศาสตร์สาวงามตัวแทนจากพม่าคนแรกที่ผ่านเข้ารอบลึกบนเวทีมิสยูนิเวิร์สได้ จนทำเอาเธอกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลังพิธีกรประกาศชื่อของเธอในรอบ 21 คน

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

และแม้ว่าชื่อของมิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 จะไม่มีอยู่บนโพลที่สื่อนางงามทั่วโลกจัดอันดับสาวงามตัวเต็งมิสยูนิเวิร์ส แต่เรื่องราวของเธอกลับถูกพูดถึงไม่เว้นวัน นอกจากเธอจะเข้ารอบ 21 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 แล้ว เธอยังสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครองได้อีกด้วย โดยเป็นชุดประจำชาติสำรอง พร้อมป้ายข้อความว่า Pray For Myanmar (เพราะชุดจริงหายไปพร้อมกระเป๋าเดินทาง) ชุดประจำชาติสำรองนั้นมาจากเผ่าฉิ่น ซึ่งรัฐบาลพม่าบอกว่าเผ่านี้เป็นกบฏ

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

และก่อนหน้านี้ เธอก็เคยออกมาเปิดเผยภาพรอยแผลเป็นบนหน้าอกของตนเองครั้งแรกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @thuzar_wintlwin โดยรอยแผลเป็นบนหน้าอกทั้งสองข้างของเธอนั้น เกิดขึ้นหลังเธอได้รับการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

จงอย่าอาย! Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

ซึ่งเธอเล่าว่า เมื่อตอนอายุ 19 ปี ฉันพบก้อนเนื้อที่หน้าอกทั้งสองข้าง ทำให้เธอรู้สึกเครียดมาก เพราะตอนนั้นเธอยังเป็นแค่เด็กวัยรุ่นเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบก้อนเนื้อฉันไม่เคยมีอะไรต้องกังวลเลย และก้อนเนื้อมันโตขึ้นเรื่อยๆ จนแพทย์แนะนำว่าก้อนเนื้ออาจจะโตขึ้นจนกลายเป็นก้อนมะเร็งได้ในที่สุด และแนะฉันวาควรผ่าตัดเพื่อเอาออกทันที

หลังจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านมเรียบร้อย ฉันคิดว่าฉันจะกลับมามีชีวิตเป็นปกติได้ แต่รอยเย็บจากแผลผ่าตัดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแผลเป็นถาวรในที่สุด ทำให้ฉันรู้สึกว่าร่างกายฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และเคยคิดจะไปเลเซอร์แผลเป็นนั้นออก แต่สุดท้ายแล้วฉันก็เริ่มถามตัวเองว่าทำไมต้องทำ มันเป็นแค่แผลเป็น และฉันก็ยังคงเป็นฉันคนเดิม ในที่สุดฉันก็ยอมรับตัวเองในแบบที่เป็นและตระหนักได้ว่าไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงฉันได้

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

ตอนนี้เวลาเห็นแผลเป็น มันทำให้ฉันมีพลัง ฉันดีใจที่ฉันได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง จะเป็นยังไงถ้าตอนนั้นฉันไม่สังเกตเห็นความผิดปกติของหน้าอกจนทำให้มันสายเกินไปที่จะรักษาและกลายเป็นมะเร็งแพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ฉันจึงให้ความสำคัญกับโครงการที่เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมในฐานะมิสยูนิเวิร์สพม่า ผู้หญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีค่าที่สุดในสังคมของเรา และร่างกายของพวกเราต้องการการดูแลที่ดี ดังนั้น มีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายเป็นเรื่องที่ควรปฎิบัติอย่างเสมอ ปัญหาเรื่องมะเร็งเต้านมนั้น เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยมาก แต่เราก็สามารถเอาชนะมันได้หากเราตรวจเจอและรักษาแต่เนิ่นๆ

ดังนั้น สำหรับผู้หญิงทุกคนที่มีประสบการณ์เหมือนกับฉัน อย่าอายในแผลเป็นที่คุณมี เราควรภูมิใจที่เราเป็นผู้รอดชีวิต และมาสร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องของเราจากสิ่งที่เราเคยพบเจอ ให้เป็นแสงสว่างสำหรับผู้หญิงทุกคนทั่วโลก

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านมThuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เปิดภาพรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม


ข้อมูลและภาพ : thuzar_wintlwin

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ธูซาร์ วินท์ ลวิน เปิดประตู MU ครั้งแรกให้กับพม่า คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

รอมา10ปี! รู้จัก Andrea Meza สาวงามจากเม็กซิโก คว้ามงกุฎ Miss Universe 2020

เฮลั่น! “อแมนด้า ออบดัม” เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายเวที Miss Universe 2020 แล้ว!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up