ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020

อย่าแซวผมหน้าม้าหนู! ลุคชุดประจำชาติ “มิสยูนิเวิร์สพม่า” ดูน่ารัก แป้งทานาคาต้องมี

Alternative Textaccount_circle
ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020
ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ นางงามได้ลุ้นว่า Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 (Miss Universe Myanmar 2020) จะปรากฎตัวเข้าร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนนางงามประเทศอื่นๆ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมชิงมงกุฎบนเวทีจักรวาล Miss Universe 2020 ครั้งที่ 69 ก็ทำเอาลุ้นซะจนหืดขึ้นคอแล้ว

แถมยังเจอมรสุมกระเป๋าเดินทางหายในลอสแอนเจลิสซ้ำเข้าไปอีก ทำให้ไม่มีทั้งเสื้อผ้า ชุดราตรี และชุดสำคัญต่างๆ ที่จะใส่ขึ้นบนเวทีร่วมประกวด Miss Universe 2020 รวมถึงชุดประจำชาติด้วย ทำให้ต้องลุ้นว่า ชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 จะมาส่งทันเวลาประกวดหรือไม่ด้วยเช่นกัน เรียกได้อุปสรรคดาหน้าเข้าไม่หยุดเลยทีเดียว

เพราะใกล้จะถึงรอบโชว์ ชุดประจำชาติ ของเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยจะเป็นการประกวดในรอบชุดประจำชาติ จากสาวๆ ที่เข้าร่วมการประกวดกว่า 74 ประเทศทั่วโลก ที่จะมาอวดความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอจุดเด่นที่แสดงความเป็นชาติของตนเอง ผ่านเครื่องแต่งกายที่แต่ละประเทศได้ออกแบบกันมา

ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020

โดยล่าสุด Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 ได้โพสต์ข้อความ พร้อมเปิดตัวชุดประจำชาติที่จะใช้ใส่ในการประกวดว่า

ชุดประจำชาติเมียนมาร์บนเวทีมิสยูนิเวิร์สปีนี้ คนออกแบบได้หยิบแรงบันดาลใจจากของเล่นทางวัฒนธรรม Pyit-Tine-Htaung ที่ไม่ใช่ของเล่นธรรมดา แต่ตุ๊กตาล้มลุกตัวนี้ยังสื่อถึงการลุกขึ้นยืนเองได้ อย่าย่อท้อต่ออุปสรรคและปัญหา

Pyit-Tine-Htaung หากแปลตรงตัวว่าหมายถึง การลุกขึ้นจากการโยนทุกครั้ง ตัวตุ๊กตาทำจากกระดาษและมีรูปร่างวงรี โดยส่วนก้นจะใหญ่กว่าด้านบน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มันตั้งตรงได้ ส่วนเพศของตุ๊กตาจะถูกแบ่งแยกด้วยการวาดใบหน้า

นอกจากตัวตุ๊กตากระดาษ ยังสวมเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับแบบ Thu-Nge-Naw เพื่อแสดงการเต้นรำแบบดั้งเดิม มีกำไลทองคำ โซ่เท้า และเหรียญตราจะสวมใส่ในระหว่างพิธี ขณะที่รองเท้าเลียนแบบนกฟีนิกซ์จากตำนานของเมียนมา ส่วนทรงผมสั้นระดับติ่งหู ไว้หน้าม้า และมัดเป็นจุกหางเปียที่มีความร่วมสมัย

แถมเอกลักษณ์เฉพาะเมียนมาร์หรือพม่า ที่ลืมไม่ได้คือ แป้งทานาคา ที่นำมาแต่งแต้มใบหน้าบนพวงแก้มทั้งสองข้างได้อย่างลงตัว

ลักษณะเฉพาะของ Pyit-Tine-Htaung คือสามารถลุกขึ้นได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใดๆ จึงภูมิใจนำเสนอเป็นชุดประจำชาติของ Miss Universe Myanmar ในปีนี้

ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020

อย่าแซวผมหน้าม้าหนู! ลุคชุดประจำชาติ “มิสยูนิเวิร์สพม่า” ดูน่ารัก แป้งทานาคาต้องมี

นอกจากนี้ทางกองประกวดหลักของพม่า Miss Universe Myanmar ยังโพสต์เกี่ยวกับชุด ด้วยข้อความประมาณว่า “ชุดนี้จัดส่งมาด้วยความยากลำบาก ส่งมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม (ย่างกุ้ง – กรุงเทพฯ – ฮ่องกง – เยอรมัน – นิวยอร์ก) ประสบปัญหาต่างๆ มากมาย ตอนนี้ชุดอยู่ที่นิวยอร์ก กำลังจัดส่ง เพื่อให้ทันสำหรับการประกวดรอบชุดประจำชาติ บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2021”

ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020 ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020 ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020 ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020 ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020 ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020 ชุดประจำชาติ Miss Universe Myanmar 2020


ข้อมูลและภาพ : Miss Universe Myanmar

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยฟาดคูณ100! นักแสดงเกาหลี ‘อีเซยอง’ ศัลยกรรมอัพหน้าใหม่ หลังโดนบูลลี่

โดนว่าเหมือนผี!! มิสยูนิเวิร์สแคนาดา เรียกร้องให้หยุดเหยียดสีผิว ชีวิตคนดำก็มีค่า

แก้สมการหน้าได้ ‘แตงโม’ เลิฟฝีมือเมคอัพ ‘ป้อม วินิจ’ แต่งหน้าให้ไม่ต้องแต่งรูปเพิ่ม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up