ทายาทปาร์คนายเลิศ

ทายาทปาร์คนายเลิศ ‘แท็ต’ พลวุฒิ ไม่ง้อรอสมบัติ ขอรวยด้วยตัวเอง

ทายาทปาร์คนายเลิศ
ทายาทปาร์คนายเลิศ

ทายาทปาร์คนายเลิศ ที่รวยแล้วยังขยัน ‘แท็ต’ — พลวุฒิ โพธิรัตนังกูร ทายาทผู้ชายหนึ่งเดียว ที่หลายคนอาจไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาบ่อยนัก เพราะค่อนข้างเก็บตัว ไม่ชอบออกสื่อ แถมไม่ค่อยช่างคุยอีกด้วย แต่ชอบให้สิ่งที่เขาทำ พูดแทนมากกว่า

หลังจาก ทายาทปาร์คนายเลิศ คนนี้แต่งงานและสร้างครอบครัวอยู่อังกฤษกับสาวสวย ‘คาย่า อิโคโนโมว่า’ จนปัจจุบันมีลูกสาววัยขวบครึ่ง ‘น้องเทย่า’ เป็นที่รักๆ หลงๆ ของครอบครัว นานๆ ถึงจะมีโอกาสเจอเขา  ‘แพรวดอทคอม’ จึงขออัพเดทชีวิตคุณพ่อลูกหนึ่งกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“ถึงจะมีลูกแล้ว ผมก็ยังเป็นแท็ตคนเดิมครับ (ยิ้ม) ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ด้วยความที่เราสองคนตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่า จะเลี้ยงลูกกันเอง เพราะฉะนั้นผมก็ทำได้หมดเหมือนคุณพ่อทั่วไป ถ้าถามว่าอยากมีลูกกี่คน ตอนนี้ไม่ได้คิดไว้ คงไปเรื่อยๆ มากกว่า ถ้าเลี้ยงเองไหว จะมีหลายคนก็ได้ ไม่มีปัญหา

ทายาทบ้านปาร์คนายเลิศ

“ขณะเดียวกัน ในส่วนของการทำงาน ผมก็พยายามทำงานให้เป็นมืออาชีพที่สุด ซึ่งปรกติพวกเราใช้ชีวิตอยู่ลอนดอนเป็นหลัก แต่ถ้ากลับเมืองไทย หรือไปทำงานที่ไหนนานๆ ครอบครัวจึงจะตามไปด้วย แต่ธุรกิจที่ผมทำ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำได้ทุกที่ทั่วโลกแหละ เพราะเราติดต่อกันได้ตลอด”

ทายาทบ้านปาร์คนายเลิศ

ธุรกิจที่เขาหมายถึง คือ งานตกแต่งภายในและขายเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกแอนทีค ที่ทำมานานกว่า 7 ปีในชื่อบริษัท SSD Stvdio โดยที่ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าเขารักการทำงานด้านนี้จริงจัง ทั้งที่ไม่ได้เรียนจบมาโดยตรง

แต่การเรียนด้านแฟชั่นแมเนจเมนท์ เกี่ยวกับการทำธุรกิจแฟชั่น รวมถึงการเรียนต่อคอร์สสั้นๆ ด้านอินทีเรียร์ดีไซน์ ทำให้แท็ตสามารถทำงานดีไซน์ได้หลายแขนง รวมถึงการออกแบบตกแต่งภายใน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ และออกแบบผลิตภัณท์ต่างๆ

 

“จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ มาจากผมได้รับโจทย์ให้ออกแบบร้านขายเสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้า ที่กรุงเทพฯ ผมจึงเริ่มเขียนแบบเอง พร้อมกับดูงานตกแต่งภายใน และงานก่อสร้างไปเรื่อยๆ พอเริ่มมีประสบการณ์และความรู้เพิ่มขึ้น เพราะชอบประดิดประดอยอยู่แล้ว และอยากเรียนรู้วิธีทำงานออกแบบตกแต่งภายใน จนได้ออกแบบและตกแต่งห้องพักในคอนโดมิเนียมริมน้ำของครอบครัว ย่านนนทบุรี ที่มีให้เช่า ทำให้เราเริ่มรู้จักซัพพลายเออร์และทีมช่างมากขึ้น

ทายาทบ้านปาร์คนายเลิศ

 

“จนวันหนึ่ง ผมได้ไปทำงานให้ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ปิแอร์ อีฟ โรชง ซึ่งออกแบบโรงแรมห้าดาวชื่อดังของโลก รวมถึงร้านอาหาร ‘ลัตเตอลิเย เดอโจเอลโรบูชง’ (L’Atelier de JoëlRobuchon) ที่มีทุกสาขาทั่วโลก ซึ่งตอนนั้นมีโปรเจคท์มาเปิดที่ตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร โดยให้ผมปูพื้นหินอ่อน พร้อมขอคำแนะนำการเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมและการติดตั้ง เราจึงเริ่มเป็นที่ปรึกษาให้อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ด้วย

 

“จากนั้นดีไซเนอร์อังกฤษ ‘เดวิด คอลลินส์’ (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) มาเห็นงานของผมที่ร้านนี้ จึงเรียกให้ผมไปตกแต่งและดีไซน์ Vogue Lounge ที่อยู่ชั้นบนของตึกนี้อีก รวมถึงให้ผลิตและติดตั้งพื้นหินอ่อนให้ The Ritz- Carlton Residences Bangkok ที่เขาออกแบบ และอยู่ในตึกเดียวกัน

ทายาทบ้านปาร์คนายเลิศ

“บวกกับผมชอบสะสมของเก่า ซึ่งได้จากการตระเวนดูงานประมูลต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกแอนทีคของเจ้าพระยาคนนั้นคนนี้ หรือเศรษฐีในสมัยโบราณของต่างประเทศมาขาย โดยที่ผมเลือกเฉพาะชิ้นที่ดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนแอนทีคทั่วไป หรือถ้ามีผู้สูงอายุที่ต้องการลดขนาดบ้านให้เล็กลง หรือต้องการย้ายไปอยู่บ้านพักคนชรา และอยากขายเฟอร์นิเจอร์ ผมก็จะไปค้นดูตามบ้านเหล่านี้ ก็อาจได้ของดีๆ มาขาย หรือถ้าลูกค้าบางท่านอยากได้ลุคคลาสสิกแอนทีค แต่ไม่อยากได้ของเก่าที่คนอื่นใช้แล้ว เราก็สามารถทำเลียนแบบให้ดูคล้ายของเก่าได้”

สิ่งที่เขาทำทั้งหมดนี้ จึงกลายมาเป็นธุรกิจที่เขาต้องรวมความรู้ความสามารถหลายด้านไว้ด้วยกัน ทั้งการเป็นที่ปรึกษาอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ จัดหาเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงการออกแบบต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า

ทายาทบ้านปาร์คนายเลิศ

ล่าสุด เขาเพิ่งไปจัดวินโดว์โชว์ให้ร้าน Self-Portrait ที่ลอนดอน โดยใช้พร็อพยุค 1950-1960 ที่เขามี มาจัดตกแต่งวินโดว์โชว์และภายในช็อป ปรากฏว่างานเข้าตาเจ้าของธุรกิจ จึงจ้างให้ไปจัดวินโดว์โชว์ร้านในจีนอีก 5 แห่ง ส่วนกลางปีเขามีงานตกแต่งที่พักอาศัยของนักธุรกิจส่องออกที่ประเทศกรีซรออยู่ รวมทั้งเขายังวางแผนที่จะกลับมาปรับปรุงบ้านปาร์คนายเลิศใหม่ เพื่อให้เป็นพิพิธภัณฑ์เต็มตัวตามที่ตั้งใจไว้

ทายาทบ้านปาร์คนายเลิศ

ต้องบอกว่าทายาทบ้านปาร์คนายเลิศแต่ละคน อยู่ในจุดที่ไม่ต้องทำอะไรก็มีใช้ตลอดชาติ แต่ทุกคนยังดิ้นรนทำธุรกิจของตัวเองจนประสบความสำเร็จอีกต่างหาก …เก่งจริงๆ

ภาพ : https://www.instagram.com/ssd.stvdio/

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่

เปิดขุมทรัพย์อภิมหาศาลของ ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร แค่นี้ก็ดูแลแทบไม่หวาดไม่ไหว

สุดอลัง งานวิวาห์ ทายาทมหาเศรษฐี อันดับ 1 ของพม่า จากฝีมือดีไซน์ของคนไทย

Anna Delvey ไฮโซกำมะลอ ใช้ชีวิตหรู หลอกเป็นทายาทมหาเศรษฐีชาวเยอรมัน

ฟินจนถอนตัวไม่ขึ้น! ฮยอนบิน & ซนเยจิน สวมกอดกันในงานเลี้ยงปิดกล้อง

หรูหรา ทรงคุณค่า ผลงาน จิเวลรี่ จากช่างฝีมือชั้นสูงของ Lotus Arts de Vivre

ส่องชีวิตอีกมุมของ “เล็ก-ณพาภรณ์” เซเลบสาวเปรี้ยวที่ทุ่มเทให้กับการรักษ์ต้นไม้

ไอดอลแห่งการกิน ‘เล็ก ณพาภรณ์’ ฟาดเรียบ ตั้งแต่ มิชลิน ยัน สตรีทฟู้ด

ชมบ้านและสวนปาร์คนายเลิศ เปี่ยมคุณค่าและสวยหนักมาก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up