สยบขาเม้าท์ใครตกอับ เปิดขุมทรัพย์ ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ แค่นี้ก็ดูแทบไม่ไหว

คงจะพอจำกันได้กับข่าวที่ว่า ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อปลายปี 2016 เรื่องการตัดสินใจเลิกกิจการโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ที่ครอบครัวเธอทำมาต่อเนื่องยาวนานถึงสองรุ่น จนกลายเป็นเรื่องเม้าท์มอยหอยสังข์ ถึงดีลการขายบิ๊กแอสเส็ท บ้างก็เม้าท์ว่าบริหารไปไม่รอด บางสายเม้าท์แรงกว่านั้น ถึงขั้นว่าไม่เหลือทรัพย์สมบัติแล้วละสิ ถึงขาย!

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
แต่ขอโทษ … จนถึงวันนี้ น้องเล็กได้พิสูจน์ให้พวกขาเม้าท์ทั้งหลายเห็นแล้วว่า พื้นที่บ้านปาร์คนายเลิศบวกกับโรงแรมของครอบครัวเธอ ช่างมีขนาดใหญ่เหลือเกิน จนดูแลไม่ทั่วถึง เพราะขนาดแบ่งขายให้หมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เจ้าของโรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งเป็นเครือญาติของเธอไปแล้ว 15 ไร่ ครอบครัวเธอยังเหลือที่ดินอีกตั้ง 20 ไร่ และผืนดินแห่งนี้ได้กลายเป็นทรัพย์ในดิน ที่น้องเล็กสามารถสร้างมูลค่างอกเงยให้เกิดขึ้นมหาศาล เพราะวันนี้…ชื่อ ‘บ้านปาร์คนายเลิศ’ ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่จัดเลี้ยงสุดไฮโซฯ ของกรุงเทพฯ ที่ใครๆ ก็อยากมาจัดงาน ยังไม่นับรวมมูลค่าราคาที่ดินที่ขึ้นอย่างมโหฬาร แทบไม่กล้าคำนวณตัวเลขกันเลยทีเดียว มาดูกันว่าแต่ละขุมทรัพย์ของน้องเล็ก ในนามบริษัทสมบัติเลิศ จำกัด และบริษัทนายเลิศกรุ๊ปนั้น…มีอะไรบ้าง

เปิดขุมทรัพย์อภิมหาศาลของ ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร แค่นี้ก็ดูแลแทบไม่หวาด ไม่ไหว

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
บ้านปาร์คนายเลิศ ส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์ของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ
ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
กลาสเฮ้าส์ สถานที่นิยมจัดงานภายในบ้านปาร์คนายเลิศ

ขุมทรัพย์แห่งแรก ภายในบริเวณบ้านปาร์คนายเลิศ มีร้านอาหารไทย ‘Ma Maison’ และ ร้านอาหารยุโรป ‘Lady L’ พร้อมให้บริการเคเทอริ่งทั้งในและนอกสถานที่ ในชื่อ ‘White Bus Catering’ เธอริเริ่มเปิด ‘นายเลิศ บัตเลอร์’ เป็นโรงเรียนสอนบัตเลอร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีครูชาวอังกฤษบินมาสอนโดยตรง รวมทั้งมีพิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ รวมทั้งหมดที่สร้างรายได้ให้ในปีที่ผ่านมา กว่า 100 ล้านบาทเชียวนะ แบ่งเป็นรายได้จากงานเวดดิ้ง ร้อยละ 50 งานอีเว้นท์ต่างๆ ร้อยละ 38 งานเคเทอริ่งนอกสถานที่ ร้อยละ 8 และงานไพรเวทอีเว้นท์ ร้อยละ 4

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
กลาสเฮ้าส์เมื่อมองจากภายนอก
ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
บรรยากาศการจัดงานภายในมาคี ซึ่งเป็นเต๊นท์สีขาวติดแอร์ กลางสนามหญ้าที่บ้านปาร์คนายเลิศ

ขุมทรัพย์แห่งที่ 2 พื้นที่สองไร่ครึ่งที่เคยเป็นสนามเทนนิส ภายในบริเวณบ้านปาร์คนายเลิศ น้องเล็กเตรียมผุดโรงแรมและเรสซิเดนซ์ แบ่งเป็นห้องพักโรงแรม 50 ห้อง เรสซิเดนซ์ 80 ยูนิต สัญญาเช่าอยู่ 30 ปี แต่ละห้องล้วนฟลอร์ใหญ่ๆ ทั้งนั้น เพื่อให้คนซื้ออยู่จริง ไม่ใช่ซื้อเก็งกำไร เฉพาะค่าก่อสร้างปาเข้าไป 3,000 ล้านบาท ไม่รวมราคาที่ดินนะคะคุณ ตอนนี้อยู่ระหว่างวาดแบบ ปลายปีนี้คงได้รู้กันว่าเธอจะเอาเชนโรงแรมไหนมาบริหาร

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
ที่ดินรอบคอนโดมิเนียมนี่แหละ ที่เป็นขุมทรัพย์ของน้องเล็กทั้งหมด และเป็นสถานที่จัดอีเว้นต์แห่งใหม่ ‘The River Villa’ มองเห็นมาคี เป็นเต๊นท์สีขาว พร้อมที่จอดรถ สนามหญ้าหลังที่จอดรถคือที่พัตกอล์ฟส่วนตัวของคุณพ่อน้องเล็ก สามารถปรับเป็นพื้นที่รองรับงานจัดเลี้ยงได้อีก

ขุมทรัพย์แห่งที่ 3 เพิ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ ‘The River Villa’ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งนนทบุรี เธอเล่าให้ฟังแบบชิลๆ ว่า
“พื้นที่จำนวน 25 ไร่แห่งนี้ แต่ก่อนเป็นสวนทุเรียน สวนมะม่วง ของคุณปู่คุณย่าเล็ก เมื่อ 21 ปีที่แล้ว พ่อแม่เล็กสร้างคอนโดมิเนียมขึ้นมา มี 60 ยูนิต แต่เราก็ยังมีพื้นที่อีกมากที่จัดตกแต่งแตกต่างกันใน 5 บรรยากาศ ด้วยความที่คุณพ่อไปบ้านปาร์คนายเลิศบ่อยๆ จึงบอกว่าน่าจะมีการมาจัดงานที่นี่บ้าง บวกกับความพร้อมของเล็กและทีมงาน เราจึงขยายมาเปิดที่นี่เป็นสถานที่จัดเลี้ยงงานแต่งงานและอีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงการประชุม MICE ระดับประเทศ โดยพื้นที่สวนด้านหน้า เป็นการจัดเลี้ยงใน The Marquee เป็นเต๊นท์สีขาวพร้อมแอร์เย็นฉ่ำ ถ้าเลี้ยงค็อกเทลจุคนได้เป็นพัน

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
ห้อง The Chess Room

“ถัดจากสวนด้านหน้าเข้าไปที่คอนโดมิเนียมริมน้ำ มีห้อง The Chess Room เป็นห้องอเนกประสงค์ จุได้ 60 คน มีโรงหนังไพรเวทขนาด 22 ที่นั่ง ส่วน Riverfront Pavillion ที่เป็นศาลาไทยริมน้ำ จุได้ 150 คน ยังมีเรือยอชต์และสปีดโบ๊ทบริการล่องแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
บรรยากาศภายในเรือยอชต์
ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
มีบัตเลอร์ที่ผ่านการเทรนจากโรงเรียนบัตเลอร์อย่างดี คอยให้บริการ

“ทุกวันนี้ การจัดอีเว้นท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานอีเว้นต์สินค้า หรือแม้กระทั่งการประชุม MICE หลายคนมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ และความหลากหลายในการจัดเลี้ยง เล็กจึงอยากให้ที่นี่เป็นอีกออพชั่นหนึ่ง สำหรับผู้ที่มีความต้องการจัดงาน รวมถึงนักจัดอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งการเดินทางมาเมืองนนท์เดี๋ยวนี้ง่ายมาก สามารถมาได้ทั้งทางรถ เรือ และรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
พร้อมหน้าพ่อ-แม่-ลูก ภายในThe Marquee ซึ่งเป็นเต๊นท์จัดงานสีขาวที่ The River Villa

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
“ส่วนเรื่องรายได้สำหรับที่นี่ เล็กไม่รีบร้อน เพราะเพิ่งเปิดตัว ขอมีคนจองจัดงานสัก 50 อีเว้นต์ ก็พอใจแล้ว”

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
มุมภายในปาร์คนายเลิศที่คนไม่ค่อยเคยเห็น

ขุมทรัพย์แห่งที่ 4 น้องเล็กมีที่ดินอีก 10 ไร่ ใกล้สถานีบีทีเอสบางจาก เดิมเคยเป็นอู่จอดรถเมล์ขาวนายเลิศ ปัจจุบันให้เช่าเป็นปั๊มปตท. อีกสองปีครึ่งคาดว่าจะสร้างเป็นออฟฟิศทาวเวอร์ 30 ชั้น โดยสามชั้นล่างทำเป็นรีเทล ที่เหลือเป็นออฟฟิศให้เช่า ตอนนี้อยู่ระหว่างวาดแบบนะจ๊ะ

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
การตกแต่งภายในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเคยเป็นที่พักของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ

ขุมทรัพย์แห่งที่ 5 ที่ดินริมทะเลหัวหิน ซึ่งเป็นบ้านคุณยาย (ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ) ริมทะเล ตอนนี้เธอขอชะลอโปรเจ็คท์ไว้ก่อน
“เพราะตลาดหัวหินเปลี่ยนไป มีโรงเรมขึ้นใหม่เยอะมาก กำลังศึกษาอยู่ว่าจะทำเป็นอะไรดี เพราะเล็กไม่อยากทำลายบ้านคุณยายที่อยู่ริมหาด และเราก็ไม่อยากให้เป็นแค่โรงแรม เพราะฉะนั้นขอเวลาคิดนิดหนึ่ง”

ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร
อีกมุมหนึ่งภายในพิพิธภัณฑ์ฯ

เป็นไงบ้างคะ สำหรับขุมทรัพย์ทั้ง 5 ของผู้หญิงชื่อ ‘น้องเล็ก’ แต่มูลค่าไม่เล็ก (สักชิ้น) แต่ละสิ่งอย่าง ล้วนเป็นทรัพย์ในดินที่เกิดดอกผลจากความคิด ความครีเอทีฟ และความตั้งใจของเธอล้วนๆ โปรดอย่าถามว่าเธอยังเหลือขุมทรัพย์อื่นอีกไหม ‘แพรวดอทคอม’ ตอบได้เลยว่า …อีกเพียบ!
แต่แค่นี้ เธอก็ดูแลแทบไม่หวาดไม่ไหวแล้วอ่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up