‘เล็ก ณพาภรณ์’

ไอดอลแห่งการกิน ‘เล็ก ณพาภรณ์’ ฟาดเรียบ ตั้งแต่ มิชลิน ยัน สตรีทฟู้ด

‘เล็ก ณพาภรณ์’
‘เล็ก ณพาภรณ์’

ส่องไลฟ์สไตล์การกินของ ‘เล็ก ณพาภรณ์’ ที่หันมาเอาดีกับการเปิดร้านอาหาร จนถูกตั้งฉายาว่า ไอดอลแห่งการกิน เพราะชิมตั้งแต่ มิชลิน ยัน สตรีทฟู้ด

      ‘เล็ก ณพาภรณ์’หลังจากขายโรงแรมและที่ดินไป 15 ไร่ ปัจจุบันยังเหลือ 20 ไร่ ซึ่งยังเพียงพอให้ ทายาทปาร์คนายเลิศ ทำอะไรต่อยอดได้อีกเยอะ โดย เล็ก – ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ทายาทปาร์คนายเลิศ รุ่นที่ 4 ก็หันมาจับธุรกิจร้านอาหารไทย มา เมซอง (Ma Maison), ร้านอาหารตะวันตก เลดี้ แอล การ์เดน บิสโทร (Lady L Garden Bistro), ธุรกิจจัดเลี้ยง ไวท์บัส เคเทอริ่ง (White Bus Catering), บ้านปาร์คนายเลิศ เรือนไม้สักอายุกว่า 100 ปีของพระยาภักดีนรเศรษฐ (นายเลิศ เศรษฐบุตร) ที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม, และโปรเจ็กต์ใหญ่ที่กำลังจะเกิดก็คือ โรงแรมใหม่ ซึ่งเธอบอกว่าทุกอย่างที่ทำอยู่ตอนนี้สามารถเลี้ยงตัวเองได้

‘เล็ก ณพาภรณ์’แต่ที่เห็นเธอจริงจังมากเป็นพิเศษ น่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร เพราะมักจะเห็นเธอเช็คอินอยู่ที่ร้านบ่อยๆ นั่นก็คือร้าน LADY L Garden Bistro (เลดี้ แอล การ์เดน บริสโทร) ร้านอาหารเปิดใหม่จาก บ้านปาร์ค นายเลิศ ในย่านใจกลางกรุงเทพฯ ถนนเพลินจิต เป็นร้านอาหารในบรรยากาศคลาสสิกที่ภายในร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบหรูดูดีและทันสมัย ซึ่งร้านนี้ ก่อตั้งขึ้นเพื่ออุทิศถึงท่านผู้หญิง เลอศักดิ์ สมบัติศิริ โดยที่มาของชื่อร้านคำว่า Lady หมายถึง ท่านผู้หญิง ส่วน L ย่อมาจากเลอศักดิ์ ซึ่งเมนูอาหารและการตกแต่งร้านทั้งหมดได้แรงบันดาลใจจากท่านผู้หญิง เลอศักดิ์ สมบัติศิริ โดยอาหารที่ร้านเป็นอาหารตะวันตกสไตล์ Home Cook (โฮมคุ๊ก) เน้นอาหารฝรั่งอย่าง สตู, สปาเก็ตตี้, ซุป, สลัด, เค้ก, และ ครัวซองสไตล์ฝรั่งเศส เป็นต้น

‘เล็ก ณพาภรณ์’ส่วนอีกร้านคือ Ma Maison (มา เมซอง) ร้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมในบรรยากาศดีๆ ในแบบฉบับของบ้านปาร์คนายเลิศ กับบรรยากาศกลางใจเมืองย่านชิดลม ซึ่งแต่เดิม Ma Maison เป็นชื่อร้านอาหารฝรั่งเศสที่ คุณพินิจ สมบัติศิริ เป็นผู้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2526 เพื่อเป็นสถานที่สังสรรค์ของนักชิมอาหาร และในวันนี้ Ma Maison ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอาหารไทยในแบบฉบับของบ้านปาร์ค นายเลิศ ตัวร้านตกแต่งด้วยกระจกใสตัดกับโครงสีเทาเข้มให้เหมือนเรือนกระจกเพื่อรับแสงธรรมชาติจากด้านนอก ภายในร้านตกแต่งด้วยของสะสมของบ้านนายเลิศ พร้อมด้วยกิมมิกเป็นของที่มีความหมายกับนายเลิศอย่าง ดอกไม้สวยๆ รูปปั้นนก หนังสือ ลูกโลกและแผนที่

‘เล็ก ณพาภรณ์’เนื่องจากต้องคลุกคลีอยู่ในแวดวงอาหาร งานนี้ ‘เล็ก ณพาภรณ์’ เลยต้องออกไปชิมอาหารตามสถานที่ต่างๆ เพื่อมาต่อยอดในการปรับสูตรหรือคิดเมนูใหม่ๆ ให้กับร้านอาหารของตัวเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่าไฮโซสาวคนนี้ เธอทานได้หมด ตั้งแต่ ระดับมิชลินสตาร์ ยัน สตรีทฟู้ด เรียกว่าเป็นนักชิมตัวยง จนถูกตั้งฉายาว่า ไอดอลแห่งการกิน

‘เล็ก ณพาภรณ์’

‘เล็ก ณพาภรณ์’แต่เมื่อส่องหุ่นของคุณเล็ก สาวๆ ยังต้องแอบอิจฉาเพราะเธอกินหนักมาก แต่รูปร่างก็ยังเป๊ะ ปัง เหมือนเดิม ซึ่งไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมหุ่นถึงไม่พัง เพราะเธอเป็นคนที่ขยันออกกำลังกายด้วยโยคะอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง แบบนี้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนแน่นอน

‘เล็ก ณพาภรณ์’


ภาพจาก IG @lek_nai_lert_park

Praew Recommend

keyboard_arrow_up