เจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าชายวิลเลียม

ไม่ใช้แม่เป็นอาวุธ! การ์ดสื่อความหมายของลูกๆเจ้าชายวิลเลียมถึง เจ้าหญิงไดอาน่า

account_circle
เจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าชายวิลเลียม
เจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายวิลเลียมเผยการ์ดฝีพระหัตถ์ เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ ที่เขียนถึงพระอัยยิกา เจ้าหญิงไดอาน่า ดูเผินๆ อาจสร้างความอบอุ่นใจแต่แฝงไปด้วยนัยยะว่า “ไม่ใช้พระมารดาเป็นอาวุธ เรียกคืนพระองค์กลับมา”

เมื่อวานนี้ 14 มีนาคม เป็นวันแม่แห่งชาติของประเทศอังกฤษ เป็นประจำทุกปีที่เราจะได้เห็นครอบครัวเคมบริดจ์ โดยเฉพาะ เจ้าชายวิลเลียมที่จะออกมาโพสต์ถึงมารดา เจ้าหญิงไดอาน่า แต่ปีนี้แตกต่างออกไปเมื่ออินสตาแกรม @kensingtonroyal ได้โพสต์รูปวาดซึ่งเป็นฝีพระหัตถ์ของเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ ซึ่งเจ้าหญิง เจ้าชายน้อยทั้งสามพระองค์ไม่ได้ทรงเขียนการ์ดถึงพระมารดา ดัชเชสเคท แต่ทรงวาดและเขียนความในใจถึงเจ้าหญิงไดอาน่า เสด็จย่าที่ทั้งสามพระองค์ไม่เคยพบมาก่อน

ไม่ใช้แม่เป็นอาวุธ! การ์ดสื่อนัยยะของลูกๆ เจ้าชายวิลเลียมถึง เจ้าหญิงไดอาน่า

 เจ้าหญิงไดอาน่า ครอบครัวเคมบริดจ์

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศโดย Daily Mail รายงานว่าแม้จะเป็นเรื่องปกติที่เด็กน้อยทั้งสามพระองค์ทำเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้ต่างออกไป เมื่อการ์ดกลายเป็นสื่อนัยยะว่า เจ้าชายวิลเลียมก็เป็นพระโอรสของเจ้าหญิงไดอาน่าเช่นกัน ไม่ใช่แต่เพียงเจ้าชายแฮร์รี่เท่านั้น

ย้อนกลับไปในวันที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงประทานสัมภาษณ์กับ โอปราห์ วินฟรีย์ ทางช่อง CBS ทรงตรัสถึงเหตุผลที่พระองค์และพระชายาถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงราชวงศ์อังกฤษ และทรงย้ายมาพำนักที่สหรัฐอเมริกา ด้วยสาเหตุที่ว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงหวั่นพระทัยว่าเมแกนจะเผชิญชะตาเดียวกันกับพระมารดา “ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่พระองค์กลัวมากที่สุด และยังทรงตรัสถึงความขมขื่นที่พระมารดาได้รับเสมอเมื่อครั้งยังมีพระชนม์ชีพ

อย่างไรก็ตามการกระทำเช่นนี้ของเจ้าชายแฮร์รี่ สื่อดังกล่าวมองว่า อาจเป็นการสร้างความแตกแยกของเจ้าชายแฮร์รี่ และ เจ้าชายวิลเลียมให้เกิดขึ้นได้ แม้เจ้าชายวิลเลียมจะเคยเจอสถานการณ์เช่นเดียวกัน แต่ก็แทบจะไม่เคยนำประเด็นของพระมารดามาพูดถึงเป็นประจำ

 เจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี่

การปล่อยภาพวาดซึ่งมาจากฝีพระหัตถ์ของพระโอรส และ พระธิดา ในวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมานั้น เจ้าชายวิลเลียมได้ทรงแสดงถึงความชัดเจนว่า พระองค์จะไม่ทรงยอมให้เจ้าชายแฮร์รี่ใช้ชื่อของเจ้าหญิงไดอาน่ามาเป็นอาวุธ พระองค์กำลังเรียกคืนพระมารดาไม่เพียงแต่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อลูกๆ ของพระองค์

การ์ดดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่า ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงสอนให้เด็กๆ รู้ว่า ชีวิตของพวกเขาไม่ได้มีแค่ คุณยายแครอล (พระมารดาดัชเชสเคท) แต่ทั้งสามพระองค์ก็ยังมีพระอัยยิกา เจ้าหญิงไดอาน่าด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน เจ้าชายวิลเลียมทรงรู้สึกโกรธที่ชื่อของพระมารดาถูกนำมาพูดถึงโดยครอบครัวซัสเซกส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้หลายคนคิดว่า เจ้าหญิงไดอาน่าทรงเป็นกบฏต่อราชวงศ์ ทั้งที่ในความเป็นจริงพระสหายของเจ้าหญิงเพิ่งชี้ให้เห็นว่าเจ้าหญิงไดอาน่าทรงรักชาติรักประเทศและมีความรับผิดชอบในราชวงศ์เป็นอย่างมาก

สำหรับการ์ดที่ เจ้าชาย เจ้าหญิงน้อยทั้งสามพระองค์ทรงวาดและเขียนข้อความขึ้นมานั้นสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ราชวงศ์เป็นอย่างมาก โดยการ์ดของเจ้าชายจอร์จทรงเขียนว่า

“ถึงคุณย่าไดอาน่าที่รัก สุขสันต์วันแม่ครับ ผมรักคุณย่ามากๆ และคิดถึงคุณย่าเสมอ ผมขอส่งความรักให้คุณย่า จาก จอร์จ”

ด้านเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงระบายสีรูปหัวใจ และเขียนการ์ดถึงเจ้าหญิงไดอาน่า โดยมีใจความว่า “ถึงคุณย่าไดอาน่าที่รัก หนูกำลังคิดถึงคุณย่าในวันแม่นี้ หนูรักคุณย่ามากๆ ปาป๊าก็คิดถึงคุณย่า รักคุณย่ามากมาย ชารลอตต์”

และสุดท้ายกับเจ้าชายหลุยส์ เจ้าชายพระองค์น้อยที่แม้จะยังทรงเขียนหนังสือไม่เก่ง แต่ก็ประดิษฐ์การ์ดออกมาได้น่ารัก และทรงเขียนชื่อด้วยลายมือพระองค์เอง

นอกจากนี้เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ยังร่วมกันทำเค้กให้พระมารดา ดัชเชสเคท เพื่อฉลองวันแม่แห่งชาติ เป็นเค้กที่น่ารักมากจริงๆ


Cr : IG (@kensingtonroyal)

ใส่เสื้อผ้าง่ายๆ ไม่แต่งหน้า ไปโรงเรียนสาย วิถีแม่ลูก 3 ของ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

ชีวิตในวังของ เจ้าชายจอร์จ วัย 7 ชันษา รัชทายาทลำดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักร

5 เรื่องที่พิสูจน์แล้วว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ วัย 5 ชันษา เป็นผู้ทรงอิทธิพลของอังกฤษ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up