ใส่เสื้อผ้าง่ายๆ ไม่แต่งหน้า ไปโรงเรียนสาย วิถีแม่ลูก 3 ของ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

account_circle

เกือบทุกครั้งที่เราเห็น เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงสง่าผ่าเผยและสิริโฉมงดงาม ไม่ว่าจะเป็นพระพักตร์และฉลองพระองค์ก็ทรงเลือกให้เข้ากับสถานที่และกาลเทศะ เมื่อต้องเสด็จออกมาปฏิบัติพระกรณียกิจนอกสถานที่ แต่เมื่อทั้งคู่เสด็จกลับพระตำหนักส่วนพระองค์นั้นทรงต่างไปจากที่เราเห็นอย่างสิ้นเชิง

ใส่เสื้อผ้าง่ายๆ ไม่แต่งหน้า ไปโรงเรียนสาย วิถีแม่ลูก 3 ของ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

โดยสหายคนสนิทของ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้เล่าว่า “คุณอาจเห็นเธอสวย และ เนี้ยบเป๊ะตั้งแต่ ศีรษะจรดปลายเท้า ดูสมบูรณ์แบบจนไร้ที่ติเมื่ออยู่ข้างนอก แต่กลับเข้าบ้าน เธอจะกลายเป็นแม่ของลูกๆ ทั้งสาม จอร์จ ชาร์ลอตต์ และ หลุยส์ เคทเป็นแม่ธรรมดา แบบคนทั่วๆ ไป”

และถึงแม้จะมีพี่เลี้ยงที่ดีที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษอย่าง Maria Turrion Borrallo มาช่วยงานทั้งสองพระองค์ แต่เจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ก็ทำงานอย่างหนัก เพื่อใช้ชีวิตครอบครัวอย่างคนธรรมดามากที่สุด

ซึ่งสหายสนิทคนดังกล่าวยังบอกอีกว่า “เวลาที่เคทอยู่บ้าน เธอจะชิลมาก แต่แน่นอนว่าเธอจะเคร่งครัดเมื่อต้องสอนเด็กๆ ครอบครัวของเคทและวิลเลียมก็เหมือนครอบครัวทั่วๆ ไปที่มักเกิดความวุ่นวายเมื่อลูกเล็กๆ วิ่งเล่นรอบบ้าน เคาะข้าวของต่างๆ จนเสียงดัง”

นอกจากนี้เวลาที่ดัชเชสเคทอยู่บ้าน พระองค์มักจะไม่ไดร์ผม แต่จะมัดผมแบบหางม้า และมักจะใส่ชุดออกกำลังกาย หรือใส่เดรสแบบสบายๆ และไม่แต่งหน้าเลย

ดัชเชสเคททรงมีวิถีความเป็นแม่เหมือนคนทั่วๆ ไปหนึ่งในนั้นคือการส่งลูกๆ ไปโรงเรียน ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ตรงเวลา แต่เมื่อไปส่งเด็กๆ สาย พระองค์จะทรงกล่าวคำขอโทษต่อคุณครูเสมอ ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นงานประจำวันของคุณแม่ลูกสามซึ่งดีเทลอาจจะแตกต่างกันไปบ้างในแต่ละวัน

ทั้งนี้ดัชเชสเคทเคยให้สัมภาษณ์ทางพอตแคสต์กับรายการ Happy Mum, Happy Baby โดยพระองค์ทรงเปิดใจเล่าถึงการเลี้ยงลูกๆ ทั้ง  3 คน ว่า “บางครั้งฉันก็รู้สึกผิด ที่ไปส่งเด็กๆ ที่โรงเรียนแล้วทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกับว่า แม่กำลังทิ้งฉันไว้ที่นี่”  นอกจากนี้พระองค์ยังบอกอีกว่า บางครั้งก็รู้สึกแย่เวลาตัดสินใจพลาดในการเลี้ยงลูกอีกด้วย

แต่ถึงแม้จะรู้สึกผิด หรือ ตัดสินใจพลาด แต่พระองค์ก็กล่าวว่า “ชีวิตตอนนี้ยุ่งและวุ่นวายมาก จริงๆ แล้วบางครั้งสิ่งง่ายๆ เช่นการมองดูความมีชีวิตชีวาในวันฝนตก ฉันค้นพบว่ามันสร้างความเพลิดเพลินมากจริงๆ ฉันจำได้ว่าตั้งแต่วัยเด็ก การทำสิ่งเรียบง่ายๆ การเดินไปพร้อมกัน คือสิ่งที่ฉันพยายามทำกับลูกๆ ของฉันเช่นกัน ”

“ฉันคิดว่าประสบการณ์เหล่านี้มีความหมายต่อเด็กๆ และโลกที่พวกเขาอยู่ด้วย ซึ่งเป็นการผจญภัยที่แท้จริงตามอายุของพวกเขา”


ที่มา : mirror.co.uk, @kensingtonroya

Praew Recommend

keyboard_arrow_up