ชีวิตในวังของ เจ้าชายจอร์จ วัย 7 ชันษา รัชทายาทลำดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักร

account_circle

หลายคนอาจจะคิดว่า เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทคงเลี้ยงดูลูกๆ ของพระองค์ดั่งเช่นเจ้าชาย เจ้าหญิงในเทพนิยายที่ต้องมีข้าราชบริพารคอยรับใช้ แต่ในความจริงแล้วทั้งสองพระองค์ทรงให้เด็กๆ ใช้ชีวิตเหมือนเด็กธรรมดามากที่สุด ซึ่งครั้งหนึ่งดัชเชสเคทให้สัมภาษณ์ว่า

เจ้าชายจอร์จ

“ประสบการณ์ต่างๆ ล้วนมีความหมายต่อเด็กๆ และโลกที่พวกเขาอยู่ ซึ่งเป็นการผจญภัยที่แท้จริงตามอายุของพวกเขา”

เจ้าชายจอร์จ

แต่จริงอยู่ที่ว่าแม้ทั้งสองพระองค์ ตั้งใจเลี้ยงเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ล็อต และเจ้าชายหลุยส์ให้เติบโตมาอย่างเรียบง่ายและธรรมดาที่สุด แต่ด้วยฐานันดรที่ไม่ธรรมดา บางเรื่องก็ไม่อาจฝืนกฏเกณฑ์ระเบียบบังคับของทางสำนักพระราชวังได้ สื่อนอกจึงเสาะหาเรื่องราวเบื้องหลังการดูแลและการใช้ชีวิตของคนในราชวงศ์ เพื่อดูว่าเจ้าชาย และเจ้าหญิงพระองค์น้อยนั้นต้องเตรียมพร้อมในเรื่องอะไรบ้าง โดยเฉพาะกับเจ้าชายจอร์จ รัชทายาทลำดับที่ 3 ว่าที่กษัตริย์ในอนาคตของสหราชอาณาจักร

ชีวิตในวังของ เจ้าชายจอร์จ วัย 7 ชันษา รัชทายาทลำดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักร

ชีวิตในโรงเรียน

เจ้าชายจอร์จ

แม้เจ้าชายจอร์จจะมีฐานันดรเป็นรัชทายาทอันดับ 3 ของอังกฤษ แต่พระองค์ทรงเป็นแค่ “จอร์จ” ในโรงเรียน Westacre Nursery School เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมห้องทั้ง 15 คน ที่เรียนและทำกิจกรรมเหมือนคนอื่นตามปกติ อย่างเดียวที่ไม่เหมือนคือ จอร์จมีทีมรักษาความปลอดภัยคอยเฝ้าระวังอยู่ด้านนอกตลอดเวลา

เพื่อนเล่น

หากอ้างอิงจากชีวิตพ่อ ในวัยเด็กของเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงมีเพื่อนสนิทชื่อ Van Cutsems และ Van Straubenzees ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนเจ้าฟ้าชายชาล์สและเจ้าหญิงไดอาน่า พอเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ สองคนนี้ยังกลายมาเป็นพ่อบุญธรรมให้เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตด้วย ดังนั้นเพื่อนสนิทในชีวิตของเจ้าชายและเจ้าหญิงองค์น้อยก็คงหนีไม่พ้นลูกของเพื่อนเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทแน่นอน

พระพี่เลี้ยง

ในอดีต เจ้าหญิงไดอาน่าทรงเคยมีเรื่องบาดหมางกับพระพี่เลี้ยงของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่อยู่บ่อยครั้ง จนต้องเปลี่ยนพี่เลี้ยงถึง 5 คน ทำให้เด็กๆ ต้องคอยปรับตัว ไม่มีเพื่อนที่คุ้นเคยอยู่กันไปนานๆ เจ้าชายวิลเลียมทรงตระหนักถึงความสำคัญของการมีคนสำคัญอยู่เคียงข้าง พระองค์กับดัชเชสเคทจึงตั้งใจจะรักษาสัมพันธภาพอันดีกับพระพี่เลี้ยงที่ชื่อ Maria Borrallo อย่างจริงจัง เพื่อให้เป็นที่พึ่งพาของเด็กๆ ไปนานๆ

สัตว์เลี้ยง

ในวัยเด็ก เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮรี่ทรงมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดอยู่หลายชนิด ทั้งน้องหมา ม้า กระต่าย หนู ไปจนถึงปลา เมื่อมีลูกจึงทรงปลูกฝังให้ลูกๆ รักสัตว์อยู่เสมอ อย่างตอนนี้ก็มีเจ้า “Lupo” สุนัขพันธุ์ cocker spaniel ที่ปรากฏกายร่วมเฟรมตลอดนับตั้งแต่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาลอตต์ทรงประสูติ

พระกรณียกิจ

แม้ว่าทั้งเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทจะทรงปกป้องลูกๆ ของพระองค์จากความกดดันในฐานะคนในราชวงศ์ แต่เจ้าชายและเจ้าหญิงองค์น้อยต่างก็ต้องมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบในอนาคต เฉกเช่นที่พระบิดาของพระองค์ทรงทำมาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับธนาคาร Bank of England, ตลาดหุ้น รวมทั้งงานกองทัพ ส่วนเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็จะต้องศึกษาหาความรู้และทรงงานในเรื่องของเศรษฐกิจ การฑูตและการเมือง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขึ้นสู่เวทีระดับโลกในอนาคต


Source : popsugar, Getty Image

ดัชเชสเคท พระมารดาสายสแนป ช่างภาพประจำตัวของลูกๆ

ดัชเชสเคท ราชวงศ์องค์ถัดไปที่จะใช้พระยศ “เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ต่อจากไดอานา

ยลโฉมเครื่องประดับสุดรักของ เจ้าหญิงไดอานา ที่เคท-เมแกนชอบใส่เป็นประจำ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up