5 เรื่องที่พิสูจน์แล้วว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ วัย 5 ชันษา เป็นผู้ทรงอิทธิพลของอังกฤษ

account_circle

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสหราชอาณาจักร นอกจากจะเป็นที่รักของคนในประเทศแล้ว เจ้าหญิงพระองค์น้อยยังมีแฟนคลับเกือบทั่วโลกในหลายๆ ประเทศอีกด้วย

นับตั้งเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ซึ่งทรงประสูติในวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 5 ปีแล้วที่พระองค์ได้เข้ามาอยู่ในหัวใจของแฟนที่รักพระองค์ เจ้าหญิงพระองค์น้อยๆ ค่อยเติบโตขึ้นจากความรักที่พระบิดา และพระมารดามอบให้ รวมถึงความรักจากคนทั่วโลก

 เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ซึ่งในทุกปีนั้นๆ ราชวงศ์อังกฤษจะมีการลงพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในอินสตาแกรมซึ่งมาจากฝีพระหัตถ์ของ ดัชเชสเคท เพื่อให้แฟนๆ ได้เข้ามาถวายพระพรเจ้าหญิงพระองค์น้อย ซึ่งปีนี้ก็เช่นเดียวกันที่เราได้ยลโฉมเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในวัย 5 ชันษา พระองค์ดูเติบโตขึ้นมาก และความพิเศษในปีนี้คือ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ด้วยการช่วยเตรียมอาหารและสิ่งของสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ในพื้นที่ท้องถิ่น

และในวันพิเศษเช่นนี้ แพรวดอทคอม ได้ลิสต์ 5 เรื่องจริงของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เนื่องในโอกาศครบรอบ 5 ชันษา มาให้แฟนๆ ของเจ้าหญิงพระองค์น้อยได้รู้กันในฐานะ

ทรงเป็นทายาทลำดับที่ 4 และ ทรงสร้างประวัติศาสตร์ในราชวงศ์อังกฤษ

 เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ลอต์ทรงเป็นพระธิดาองค์แรกของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ โดยพระองค์ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ทั้งนี้พระองค์ยังทรงเป็นสมาชิกของราชวงศ์วินด์เซอร์ และเป็นราชวงศ์ชเลสวิก ฮอลชไตน์ ซอนเดอร์บูร์ก กลึคส์บูร์ก ตามพระบิดาอีกด้วย โดยมีเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ เป็น พระเชษฐา และ เจ้าชายหลุยส์เป็นพระอนุชา

นอกจากนี้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ยังได้ทรงเปลี่ยนประวัติศาสตร์การขึ้นครองราชย์ของราชวงศ์อังกฤษ โดยทรงเป็นรัชทายาทหญิงพระองค์แรก ที่รักษาลำดับสืบสันตติวงศ์ไว้ได้ ไม่ต้องทรงถูกลดขั้นลงเมื่อทรงมีพระอนุชา โดยแต่เดิมนั้นตามกฎการสืบสันตติวงศ์อังกฤษ ซึ่งกำหนดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1701 ได้ระบุว่าหากสมาชิกพระราชวงศ์องค์ใหม่เป็นผู้ชาย รัชทายาทหญิง ที่ประสูติก่อนหน้าจะต้องถูกลดขั้นเพื่อหลีกให้เจ้าชายองค์ใหม่ได้ขึ้นมาเป็นรัชทายาทแทน

พระนามของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ตั้งตามชื่อของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์

 เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ภายหลังจากที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงประสูติ 2 วัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ได้ประกาศพระนามเต็มอย่างเป็นทางการว่า Charlotte Elizabeth Diana โดย Elizabeth  ชื่อกลางนั้นมาตั้งเพื่อเป็นเกียตริให้กับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ Diana มาจากชื่อของเสด็จย่า (ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์) ที่ทรงล่วงลับไปแล้ว

ทรงเป็นแรงบันดาลในการออกแบบเสื้อผ้าให้กับ Gucci

การออกแบบเสื้อผ้าส่วนใหญ่แล้วมักได้ไอเดียจากงานศิลปะ และวัฒนธรรม รวมถึงความเป็นเอกลักษณ์ของคนดังระดับโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ โดยแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นไฮเอนด์อย่าง Gucci ได้หยิบเสื้อผ้าที่เจ้าหญิงพระองค์น้อยใส่มาเป็นแรงบันดาลในการออกแบบในคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2020 ไม่ว่าจะเป็นเดรสโค้ดสีแดงที่พระองค์ทรงใส่เมื่อครั้งไปเนอสเซอรี่ครั้งแรก หรือจะเป็นชุดที่ทรงใส่ไปเล่นในสวนกับครอบครัว และ ชุดนักเรียนที่ทรงใส่ไปโรงเรียนกับเจ้าชายจอร์จครั้งแรก แม้ว่าทางแบรนด์จะไม่ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าได้ไอเดียมาจากฉลองพระองค์จากเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แต่ดูจากรูปแล้วมีความคล้ายคลึงเป็นอย่างมาก แล้วคุณล่ะคิดแบบนั้นเหมือนกันไหม

ทรงเป็นสไตล์ไอคอนให้กับเสื้อผ้าเด็ก

แม้พระเนตรจะยังไม่เปิด เป็นแค่เบบี้ตัวน้อยในอ้อมอกพระมารดา เมื่อครั้งที่ดัชเชสเคททรงพาเจ้าหญิงพระองค์น้อยปรากฎโฉมครั้งแรกที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่  ซึ่งเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงอยู่ในผ้าคลุมสีขาวจากแบรนด์ G.H. Hurt & Sons ออกมาให้ทุกคนได้ยลโฉมนั้น ไอเท็มชิ้นนี้ก็ได้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งนาย Gillian Taylor ไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph  เมื่อปี 2016 ว่า “ช่วงเวลาแค่ไม่กี่นาที มีคนเข้ามาดูสินค้าในเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งแสนครั้ง จาก 183 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เขายังเสริมอีกว่า ทางแบรนด์ขายผ้าคลุมชิ้นนี้ได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดาและ ปัจจุบันก็ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง

หรือจะเป็นชุดเดรสลายดอกไม้สุดน่ารักที่เรามักจะได้เห็นดัชเชสเคททรงใส่บ่อยๆ จาก M&H แบรนด์เสื้อเด็กจากประเทศสเปน ก็ทำเอาทางขายดีเป็นเทน้ำ เทท่าอีกเช่นเดียวกัน โดย Margarita Pato ผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้ออกมาเผยว่า “เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงสวมชุดกระโปรงลายดอกไม้ของเรา พระองค์ทรงสร้างอิมแพคให้กับทางแบรนด์เป็นอย่างมาก มันเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ขนาดกลางเช่นเรา ที่มีเพียง 5 สาขาในสเปน”

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเผยให้เห็นแล้วว่า แม้พระองค์จะยังทรงเป็นเด็กน้อยแต่ก็มีอิทธิพลด้านแฟชั่นเป็นอย่างมาก ทรงตามรอยพระมารดา พระปิจตุฉา (เมแกน มาร์เคิล) และ พระอัยยิกา (ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์) ไม่มีผิดเพี้ยน

ทรงทำเงินเข้าประเทศอังกฤษได้มากถึง 4,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อาจเป็นเพราะเอฟเฟ็กต์ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ที่แม่ๆ ทั่วสหราชอาณาจักรอยากให้ลูกสาวแต่งตัวเหมือนเจ้าหญิงพระองค์น้อย จึงทำให้เกิดเงินแพร่สะพัดในแบรนด์เสื้อผ้าเด็กมูลค่าแสนล้านบาท

โดยเมื่อปี 2018 “Brand Finance Group” บริษัทให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ และประเมินมูลค่าทรัพย์สิน พบว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์สามารถนำเงินเข้าประเทศอังกฤษ นับตั้งแต่ที่พระองค์ทรงประสูติ จนถึงวัย 3 ชันษา โดยเจ้าหญิงน้อยทรงทำเงินได้มากถึง 4,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.3 แสนล้านบาท มากกว่าเจ้าชายจอร์จที่ทำเงินไปได้ 3,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยเงินที่สะพัดเข้าประเทศอังกฤษนี้มีผลมาจากการที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงมีอิทธิพลด้านแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับแบรนด์อังกฤษต่างๆ ที่พระองค์สวมใส่นั้น ขายดีจนถล่มทลาย จนไอเท็มหลายๆ ชิ้นขาดตลาด เรียกได้ว่าสร้างรายได้ให้กับทางแบรนด์อย่างมหาศาล


 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up