เมแกน สัมภาษณ์ โอปราห์

เมแกน บอกโอปราห์ ฉันเกือบปลิดชีพตัวเอง โดนเหยียดสีผิว และ เคททำฉันร้องไห้

account_circle
เมแกน สัมภาษณ์ โอปราห์
เมแกน สัมภาษณ์ โอปราห์

จัดเต็มกว่าชั่วโมง เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดัง กับประเด็นที่หลายคนอยากรู้อย่าง ‘ชีวิตในวังหลวง’

หลังจากที่ทีเซอร์ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ถูกปล่อยออกมาทางช่อง CBS ดูเหมือนว่ากระแสด้านลบจะตามมาเป็นระยะ ทั้งสองพระองค์ และ CBS ถูกกดดันอย่างหนักให้เลื่อนการออกอากาศที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม สาเหตุอันเนื่องจากอาการป่วยของเจ้าชายฟิลิป ซึ่งพระองค์ได้ทรงเข้าผ่าตัดพระหทัย อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวได้เผยกับ Daily Mail ว่าดัชเชสเมแกนยืนยันจะไม่เลื่อน ซึ่งเธอยังบอกอีกว่านี่เป็นข้ออ้างของราชวงศ์ที่จะปิดปากเธอ

แน่นอนว่ารายการได้ออกอากาศตามที่กำหนด เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อสำหรับการให้สัมภาษณ์ของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน ที่จะมาเปิดใจทุกเรื่องราวกับ โอปราห์ วินฟรีย์ งานนี้ทำเอาสมาชิกราชวงศ์อังกฤษหลายคนถึงกับนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว

เมแกน บอกโอปราห์ ฉันเกือบปลิดชีพตัวเอง เราได้ลูกสาว และ เคททำฉันร้องไห้

ทั้งนี้ในช่วงที่ดัชเชสเมแกนให้สัมภาษณ์ เธอมีน้ำตาคลอ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์เล่าให้โอปราห์ฟังว่า เคยคิดปลิดชีพตัวเองเมื่อครั้งที่ตั้งครรภ์อาร์ชีได้ 5 เดือน ซึ่งเธอยังบอกกับเจ้าชายแฮร์รี่อีกด้วยว่า ‘ฉันไม่ต้องการมีชีวิตอยู่อีกต่อไป’

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ยังเล่าต่อไปอีกว่า เธอไม่สามารถที่จะอยู่คนเดียวได้ มันทำให้เธอเคยคิดปลิดชีพตัวเองขณะที่พำนักอยู่ในพระตำหนัก ฟล็อกมอ คอจเทจ ซึ่งเมแกนได้อธิบายถึงเหตุที่เธอจะยุติชีวิตในครั้งนั้นว่า

ฉันคิดว่ามันดีสำหรับทุกคน ฉันไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป มันเป็นความคิดที่ชัดเจน เป็นเรื่องจริง และน่ากลัว ฉันจำได้ว่าแฮร์รี่โอบกอดฉัน ฉันบอกเขาว่า ฉันไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ฉันคิดว่าต้องไปที่ไหนสักแห่งเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ฉันก็ทำไม่ได้ เพราะพวกเขาบอกฉันว่า สิ่งนั้นจะส่งผลเสียต่อสถาบัน

ดัชเชสเมแกนยังได้กล่าวเสริมอีกว่า ‘ฉันไม่อยากซบไหล่สามีอีกต่อไปแล้ว เขาแบกน้ำหนักของโลกไว้ทั้งใบ ฉันไม่ต้องการนำเรื่องทุกข์ใจมาให้เขา

ทั้งนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ดัชเชสเมแกนยังพูดถึงประเด็นหนึ่งที่ว่า หนึ่งในสมาชิกราชวงศ์มีความกังวลเกี่ยวกับสีผิวของ อาร์ชี ว่าจะคล้ำแค่ไหนก่อนที่เขาจะเกิด เพราะตัวเธอเป็นลูกครึ่ง และ แฮร์รี่เป็นคนขาว

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ยังอธิบายถึง ‘ความเจ็บปวด’ ของเธอ เมื่อสำนักราชวังปฏิเสธไม่ให้อาร์ชีรับตำแหน่งเจ้าชายและเธอยังกล่าวหาว่าพระราชวังบัคกิงแฮมไม่สามารถปกป้องลูกชายของพวกเขาโดยปฏิเสธการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงในทุกๆ วัน

ทั้งนี้โอปราห์ยังได้ถามว่า เธอถูกปฏิเสธให้รับตำแหน่งหรือไม่ เพียงเพราะเขาเป็นลูกครึ่ง โดยเธอได้ถามอีกว่าราชวงศ์มีความกังวลว่าอาร์ชีจะ ‘ผิวจะน้ำตาลเกินไป’ หรือเปล่า

 เมแกน สัมภาษณ์ โอปราห์

ซึ่งเมแกนก็ได้กล่าวว่า “หลายเดือนที่ฉันตั้งครรภ์ ในช่วงเวลาเดียวกันนี้มีบทสนทนาที่ว่า เขาจะไม่ได้รับการรักษาความปลอดภัย เขาจะไม่ได้รับตำแหน่ง รวมถึงมีความกังวลและการสนทนาว่าผิวของเขาจะคล้ำแค่ไหนเมื่อเขาเกิดมา”

จากนั้นโอปราห์ก็ขัดจังหวะและพูดขึ้นมาว่า: ‘เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวก่อน. หยุดเดี๋ยวนี้ มีบทสนทนา… ว่าลูกของคุณจะดำแค่ไหน? ‘

อย่างไรก็ตามดัชเชสเมแกนก็ได้ปฏิเสธที่จะบอกว่าสมาชิกราชวงศ์องค์ใดที่ตรัสถึงประเด็นสีผิวของอาร์ชี เมื่อโอปราห์จี้คำถามว่า คุณจะไม่บอกฉันว่าใครเป็นคนพูด ซึ่งเมแกนก็ตอบว่า

‘ฉันคิดว่านั่นจะสร้างความเสียหายให้กับพวกเขามากที่ได้ถ่ายทอดคำพูดต่างๆ จากแฮร์รี่มาให้ฉัน ซึ่งนั่นคือบทสนทนาที่ครอบครัวมีกับเขา’

ทั้งนี้ทั้งสองพระองค์ยังทรงบอกข่าวดีขณะให้สัมภาษณ์ โดยเจ้าชายแฮร์รี่เผยว่า ทายาทคนใหม่ที่ดัชเชสเมแกนกำลังตั้งครรภ์อยู่ตอนนี้คือเพศหญิง ซึ่งทารกน้อยจะลืมตาดูโลกในช่วงฤดูร้อนนี้

ด้านเจ้าชายแฮร์รี่ได้ทรงเปิดใจถึงเรื่องที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ครอบครัวของเขาล้มเหลวในการ ‘สนับสนุน’ ต่อภรรยาของเขาเมื่อเธอถูกเหยียดเชื้อชาติ

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ยังกล่าวอีกว่าทั้งคู่จากไปเพราะสื่ออังกฤษ รวมถึง ‘ขาดการสนับสนุนและขาดความเข้าใจ’ จากคนในครอบครัว

เจ้าชายแฮร์รี่เผยว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ปฏิเสธที่จะตรัสกับพระองค์หลังจากที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์เสด็จไปแวนคูเวอร์ และยังเป็นสัญญาณด้วยว่าความสัมพันธ์ของพระองค์ และ พระเชษฐา “เจ้าชายวิลเลียม” มีความตึงเครียด โดยพระองค์ตรัสว่า “ไม่มีใครที่หันหน้าไปหาได้” และ “ละอายใจ” ที่จะยอมรับว่าภรรยากำลังดิ้นรน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ว่า เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทำให้เมแกนร้องไห้ก่อนที่เธอจะเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งหากย้อนกลับไปในครั้งนั้นมีข่าวว่า ดัชเชสเมแกน ทรงทำให้ ดัชเชสเคทร้องไห้อันเนื่องมาจาก

ดัชเชสเมแกนทรงกดดัน และ เรื่องเยอะเกินไปในระหว่างที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงลองฉลองพระองค์ชุดเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งแหล่งข่าวยังอ้างอีกว่า ดัชเชสเมแกน ทรงต้องการให้งานในวันนั้นออกมายอดเยี่ยมและดีที่สุด แต่ดูเหมือนว่าในการลองชุดของเจ้าหญิงพระองค์น้อยไม่ได้เป็นไปตามที่พระองค์ต้องการ ซึ่งในตอนนั้นเหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะถึงงานเสกสมรส

ทั้งนี้ดัชเชสเมแกนได้พูดถึงประเด็นนี้ โดยเธอปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เธอทำให้ดัชเชสเคทต้องร้องไห้ในปี 2018 ซึ่งโอปราห์ก็ได้จี้ถามต่อถึงประเด็นนี้ว่า ‘มีสถานการณ์ที่อาจทำให้เคทร้องไห้หรือไม่?

ซึ่งดัชเชสเมแกนก็ได้ตอบขึ้นว่ามา ไม่ไม่ สิ่งที่ตรงกันข้ามเกิดขึ้น และ ฉันไม่ได้พูดเพื่อดูหมิ่นใคร เพราะมันเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วงจริงๆ ก่อนการจัดพิธีเสกสมรส เคทอารมณ์เสียกับบางอย่างที่เกิดขึ้นในงาน แต่เธอก็ได้ขอโทษฉันแล้ว

เธอเอาดอกไม้ และ การ์ดมาขอโทษฉัน เธอทำในสิ่งที่ฉันจะทำ หากฉันรู้ว่าตัวฉันได้ทำร้ายจิตใครสักคน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันน่าตกใจ ข่าวที่ปรากฎไปทั่วโลกมันตรงข้ามกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ดัชเชสเมแกนยังกล่าวต่อไปอีกว่า

‘ไม่กี่วันก่อนงานแต่งงาน เธอรู้สึกเสียใจกับบางสิ่งที่เกิดขึ้น ใช่มันเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับชุดเด็กหญิงถือช่อดอกไม้ มันทำให้ฉันร้องไห้และมันทำร้ายความรู้สึกของฉันจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ดัชเชสเมแกนไม่ได้ลงดีเทลในเรื่องนี้มากขณะการให้สัมภาษณ์ โดยเธอกล่าวว่า ฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับเคทที่จะลงรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะเธอกล่าวขอโทษแล้ว แต่ ‘สิ่งที่ยากที่จะแก้ไขคือการถูกตำหนิในสิ่งที่ฉันไม่ได้ทำ’

อย่างไรก็ตาม ดัชเชสเมแกนยังได้กล่าวถึงชีวิตในวังว่า ก่อนที่เธอจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกราชวงศ์อย่างคน ‘ไร้เดียงสา’ เธอไม่ได้ทำศึกษาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในวัง เมื่อครั้งที่ดัชเชสเมแกนเข้ามาในวังใหม่ๆ ทุกๆ พระองค์ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แต่นานไปเธอถูกปฏิบัติด้วยความเฉยชา มันทำให้เธอรู้สึกติดกับดัก


เปิดความหมายเดรส Armani ชุดเปิดใจ เกือบไม่รอดชีวิตในวังหลวงของ เมแกน

ทำไม ‘เมแกน’ ถึงสวม สร้อยข้อมือของเจ้าหญิงไดอาน่า ในการสัมภาษณ์ล่าสุด

เมแกน บูลลี่ข้าราชบริพารจริงหรือไม่ ทำไมสื่ออังกฤษโจมตีว่าเป็นดัชเชสเรื่องเยอะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up