คุณแม่มือใหม่

คุณแม่มือใหม่ ‘หญิงแม้น’ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส กว่าจะได้เบบี๋หนุ่มน้อยเล่นเอาเหนื่อย!

คุณแม่มือใหม่
คุณแม่มือใหม่

คุณแม่มือใหม่ ในแวดวงเซเลบริตี้ ที่หลายคนเฝ้าลุ้นว่าแต่งงานมาเกือบห้าปีแล้ว เมื่อไหร่จะมีเบบี๋สักที ในที่สุดก็ได้ข่าวดีสมใจ เมื่อ ‘หญิงแม้น’ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต ราชนิกุลสาวสวยหุ่นดี มีเบบี๋อายุสี่เดือนแล้วนะ

‘แพรวดอทคอม’ จึงแอบย่องถามถึงวินาทีแรกที่รู้ว่าได้เป็นแม่คน ซึ่งเธอเล่าให้เราฟังด้วยน้ำเสียงสดใสว่า

คุณแม่มือใหม่
หญงแม้นในชุดว่ายน้ำในช่วงเดือนแรกที่รู้ว่าเริ่มมีน้อง

“วินาทีแรกที่รู้ว่าเรามีลูก น้ำตาจะไหล มีทั้งความรู้สึกยินดี ดีใจ มีความสุข ไม่รู้จะพูดยังไง เหมือนเรารอเขามานานมากกกกกก” คุณแม่มือใหม่ ลากเสียงยาว ก่อนเล่าต่อด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

คุณแม่มือใหม่

“ขอย้อนความก่อนว่า หญิงแม้นแต่งงานกับพี่ซัน (ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต) ตั้งแต่ปี 2559 ทุกคนมักถามว่าแต่งแล้วจะมีน้องเลยไหม ซึ่งเมื่อก่อนพี่ซันจะปฏิเสธตลอด ไม่อยากมีลูก เพราะถ้ามีลูก ก็เหมือนเขาสร้างห่วงและความทุกข์ให้ตัวเอง ต้องคอยดูแลและเป็นห่วงลูก ถ้าเป็นไปได้เขาไม่อยากมี ทำให้เราสองคนใช้เวลาไตร่ตรองอย่างจริงจังมาตลอด ว่าเราอยากมีลูกจริงไหม อยากมีเพราะเห็นเพื่อนมี หรืออยากมีเพราะต้องมี ใช้เวลาคิดไตร่ตรองมานานกว่าสามปี

คุณแม่มือใหม่

“กระทั่งปีที่แล้ว ถึงได้ตระหนักว่าเราอยากมีลูกจริงๆ ซึ่งถ้าเลี้ยงเขาให้ดี โตขึ้นเขาอาจทำสิ่งดีๆ ให้โลกนี้ก็ได้ แต่กลายเป็นว่าพออยากมีแล้วมีไม่ได้ เพราะคุณหมอพบว่าเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ และมีถุงน้ำในรังไข่เยอะมาก จึงตัดสินใจผ่าตัดเพื่อให้พร้อมสำหรับการมีลูก

คุแม่มือใหม่

“ใช้เวลาเกือบหกเดือนกว่าร่างกายจะกลับมาเป็นปรกติ แต่กลายเป็นว่า ลูกก็ไม่มาอยู่ดี จนเรารู้สึกเสียใจ พี่ซันเองก็รู้ว่าเราอยากมีลูกจริงๆ จากที่เขาเคยบอกมาแต่ไหนแต่ไรว่า ถ้าจะมีลูก เขาขอมีตามธรรมชาติ ไม่ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ แต่ในที่สุดเขาต้องยอมตามใจให้ใช้วิทยาศาสตร์ช่วย ด้วยการทำ IUI”

วิธีที่คนมีลูกส่วนใหญ่นิยมทำคือ IVF ซึ่งสามารถเลือกเพศ หรือเลือกลูกแฝดได้ แต่วิธีการของหญิงแม้นเป็นการคัดเชื้อ แล้วฉีดกลับเข้าไปในโพรงมดลูกเพื่อให้เกิดการปฏิสนธิกันเอง ครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จ ขอลองครั้งที่สอง ถ้าครั้งที่สองก็ยังไม่สำเร็จ คงถอดใจแล้วละ แต่ที่ไหนได้ ในที่สุดหญิงแม้นก็ได้เป็น คุณแม่มือใหม่ ที่มีเบบี๋อยู่ในครรภ์อายุสี่เดือนแล้ว แถมเป็นเด็กผู้ชายอีกต่างหาก ซึ่งทั้งเธอและสามีเตรียมตั้งชื่อลูกไว้แล้ว แต่จะเป็นชื่ออะไรขออุบไว้ก่อน

คณแม่มือใหม่

หญิงแม้น เล่าว่า “ถ้านับระยะเวลาเฝ้ารออยากมีลูกมานาน 1 ปี 4 เดือน ถือว่านานมากสำหรับสาวไฮเปอร์ ใจร้อนอย่างหญิง เพราะปรกติเป็นคนอยากทำอะไร อยากได้อะไร ต้องมาทันที แต่การอยากมีลูก ทำให้เราต้องรอเขาอย่างใจเย็น เหมือนเขาเกิดมาเพื่อฝึกให้เราเรียนรู้ไปในตัว เพราะทุกอย่างที่เราทำและรู้สึกล้วนส่งผลถึงลูกได้หมด ซึ่งหญิงก็พยายามบอกพี่ซันว่านี่คือการปฏิบัติธรรมอย่างหนึ่ง
”คุณปู่-คุณย่า (ไพจิตร-ภควดี สวัสดิ์-ชูโต) ได้หลานชายคนแรกก็แฮปปี้ ส่วนท่านตา (พลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล) ลุ้นอยากได้หลานสาว เพราะมีหลานชายสี่หนุ่มจากครอบครัวพี่หญิงแอร์ (ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์) และพี่น้ำผึ้ง (ภัทริกา จุลโมกข์) แล้ว สุดท้ายได้หลานชาย ท่านพ่อก็แฮปปี้อยู่ดี”

คุณแม่มือใหม่

หลังจากคลอดน้องแล้ว แพลนของคุณแม่มือใหม่อย่างหญิงแม้นและสามีนับจากนี้คือ จะใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯอีกสักพัก เพื่อให้คุณย่า-คุณยายช่วยเลี้ยงหลาน ก่อนจะหอบหิ้วกันไปอยู่เชียงใหม่ ซึ่งทั้งคู่เตรียมการสร้างบ้านไว้แล้ว

คุณแม่มือใหม่

โดยเธอตั้งใจจะเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ส่งลูกเรียนหนังสือและใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น กลายเป็นคนเมืองเจียงใหม่กันไปเลยละ จนหลายคนแทบไม่อยากเชื่อว่าเซเลบสาวแซ่บอย่างหญิงแม้น จะยอมสลัดแสงสีเสียงไปใช้ชีวิตสงบๆ กับครอบครัวท่ามกลางธรรมชาติและสายน้ำที่เชียงใหม่ได้ แต่เธอก็อธิบายกับแพรวดอทคอมว่า

คุณแม่มือใหม่
“งานของหญิงส่วนใหญ่เป็นการทำธุรกิจส่วนตัว ทั้งร้านอาหารญี่ปุ่นที่กรุงเทพฯ และตอนนี้มาเปิดขายเสื้อผ้าคุณแม่ตั้งครรภ์ @studiowhitepoppy ทางออนไลน์ เพราะฉะนั้นเรามีเวลาอยู่กับลูกตลอดอยู่แล้ว ในเมื่อเราตั้งใจอยากมีลูกมาก ก็อยากให้เวลาเขาเต็มที่ ตั้งใจว่ามีแค่คนเดียว และเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด

คุณแม่มือใหม่
“เราสองคนคิดเหมือนกันว่า ความเรียบง่ายเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่เราจะสามารถให้กับลูกได้ จึงตั้งใจเลี้ยงเขาให้อยู่กับดิน พี่ซันจะสอนให้ลูกปลูกผัก ;)) ความเรียบง่ายนี่แหละคือความสุขที่แท้จริงของชีวิต”

ภาพ :https://www.instagram.com/yingmann/

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

คุณแม่มือใหม่ ‘เมย์ เฟื่องอารมณ์’ ซึ้ง ‘หนุ่ม กรรชัย’ เทคแคร์ดีสุดๆ

คุณแม่มือใหม่ ลิเดีย เปิดใจนาทีชีวิต ลุ้นคลอดน้องดีแลน ด้านแมทธิวเห่อลูกหนักมาก

คุณแม่มือใหม่ ปลา Iberry ได้ลูกสาวคนแรก น่ารักหลงหนักมาก

ยอมใจให้กับคุณแม่คนนี้เลย! ส่องความเซ็กซี่ของว่าที่คุณแม่มือใหม่ “กระแต ศุภักษร”

เอพริล ศรีวิกรม์… สวยฉบับคุณแม่มือใหม่

สวยโขกคุณแม่มาเป๊ะๆ น้องเวลา นางแบบรุ่นจิ๋ว ลูกสาว “พลอย-จินดาโชติ”

15 ลุค ที่พิสูจน์แล้ว แม้ ลิซ่า BLACKPINK ใส่แมสก์ก็ไม่อาจซ้อนความงามเธอได้

หน้ากากคริสตัล! ฟินาเล่ ออกแบบแมสก์พิเศษ 2 รุ่น ดีไซน์สวยตรงตามมาตรฐาน

แมสก์พร้อม! เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน อาสาสมัครส่งอาหารให้กับผู้ป่วยใน ลอสแอนเจลิส

สื่อจีนตั้งข้อสังเกต ซงฮเยคโย อาจจะรีเทิร์นรักเก่า ฮยอนบิน

ครอบครัวแฮ็ปปี้ สามีรักหลง 5 เรื่องจริงของ คิมฮีแอ ดราม่าควีนแห่งแดนกิมจิ

ปังทุกลุค! รวม 18 ทรงผมร่วมพรมแดงคานส์ “ชมพู่ อารยา” ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up