แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

ความหวังริบหรี่ แฮร์รี่แห่งซัสเซกซ์ หมดสิทธิ์หวนคืนยศ แทนพระอัยกา

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์
แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

เป็นที่ทราบกันดีว่า เจ้าชายแฮร์รี่แห่งซัสเซกซ์ นั้นเป็นผู้ที่รักในอาชีพทหารอย่างมาก ซึ่งอย่างที่สื่ออังกฤษหลายสำนักได้เคยรายงานไปว่า หลังจากที่ทรงถอยออกมาจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง ทำให้ตำแหน่งอื่นๆ ที่พระองค์ได้เคยทำในฐานะของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษก็ต้องถูกถอดออกไปทั้งหมด รวมถึงยศสูงสุดทางทหารในฐานะแม่ทัพแห่งราชนาวิกโยธินอังกฤษด้วย

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

เดิมทีเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ นั้นทรงดำรงตำแหน่งดังกล่าวโดยสืบทอดมาจากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 ในปี 1953 จนกระทั่งทรงลาออกจากราชการทหารมาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง เพื่อแบ่งเบาภาระต่างๆ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

ความหวังริบหรี่ แฮร์รี่แห่งซัสเซกซ์ หมดสิทธิ์หวนคืนตำแหน่งแม่ทัพ แทนพระอัยกา

ล่วงเลยมาตำแหน่งนี้ก็ได้ถูกส่งต่อมายังเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ เนื่องจากในเวลานั้นพระองค์รับราชการทหาร อีกทั้งได้เข้าร่วมสงครามในอัฟกานิสถานตำแหน่งนักบินเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ ซึ่งถือเป็นเชื้อพระวงศ์คนแรกในรอบ 25 ปี ที่รับราชการในเขตสงครามด้วย

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

ทั้งนี้ในช่วงที่เจ้าชายแฮร์รี่แห่งซัสเซกซ์นั้นจำเป็นต้องสละตำแหน่งทางการทหาร จากการที่มีพระประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และได้สร้างความเจ็บปวดให้กับพระองค์ไม่น้อย เพราะนี่คืองานที่พระองค์รักและคิดถึงชีวิตในช่วงที่ได้เป็นทหารมาก ซึ่งอดีตนายทหารที่เคยร่วมงานกับพระองค์ยังเคยเผยว่าเจ้าชายแฮร์รี่นั้นอยากกลับมารับราชการทหารที่อังกฤษ

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

แต่เหมือนว่าความหวังในการที่จะกลับมารับตำแหน่งแม่ทัพแห่งราชนาวิกโยธินที่พระองค์เคยได้รับเกียรติสูงสุดในวันนั้น อาจจะยากเสียแล้ว เพราะล่าสุดสื่ออังกฤษ express.co.uk รายงานว่า ผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชธิดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กับเจ้าชายฟิลิป ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีกว่าพระองค์นั้นเป็นหนึ่งในเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงที่อุทิศตนทำงานหนักให้กับราชวงศ์มาโดยตลอด ซึ่งถ้าเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ได้รับการแต่งตั้ง พระองค์ก็จะเป็นแม่ทัพหญิงคนแรกของประวัติศาสตร์อังกฤษเลยทีเดียว

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

ส่วนทางเจ้าชายแฮร์รี่ พระองค์อาจผิดหวังที่ไม่ได้กลับมารับตำแหน่งนี้ ทั้งที่จริงๆ แล้วทรงเป็นเชื้อพระวงศ์ที่มีความกล้าหาญและมีความสามารถทางด้านการทหารมาก และยังเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ และการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ Invictus Game เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหารผ่านศึก ซึ่งนับเป็นผลงานที่สร้างเกียรติประวัติของพระองค์อย่างมาก

แฮร์รี่แห่งซัสเซ็กซ์

ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ชายชาติทหารอย่างเจ้าชายแฮร์รี่จะไม่ได้กลับเข้ามาเป็นแม่ทัพแห่งราชนาวิกโยธินอังกฤษอีกครั้ง เพราะพระองค์คงทำหน้าที่นี้ได้ดีทีเดียว

คิดถึงกองทัพ! เจ้าชายแฮร์รี่ ต้องการตำแหน่งทหารคืน แม้จะถอยจากราชวงศ์

รอยร้าว ความเย็นชา หลังบ้านวินเซอร์ เมื่อ Prince Harry มาในงานพระศพ

ฟางเส้นสุดท้าย Sussex Couple อาจถูกเทจากสถาบัน เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์

เจ้าชายแฮร์รี่ เสียพระทัยยิ่ง ซัสเซกส์ ถูกปฏิเสธให้ร่วมพิธีวัน Remembrance

ไร้ทิศทาง ไม่มีงาน ไม่มีเพื่อน! เจ้าชายแฮร์รี่ หวนคิดถึงชีวิตเก่าๆ หลังย้ายไป LA

Praew Recommend

keyboard_arrow_up