Prince Harry

รอยร้าว ความเย็นชา หลังบ้านวินเซอร์ เมื่อ Prince Harry มาในงานพระศพ

Prince Harry
Prince Harry

ความเย็นชาหลังบ้านวินเซอร์ เมื่อ Prince Harry ร่วมงานพระศพ พระอัยกา และราชวงศ์อังกฤษยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้ากับการจากไปของเจ้าชายฟิลิป

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราชวงศ์อังกฤษยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้ากับการจากไปของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ โดยพระราชพิธีพระศพได้ถูกจัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติและเรียบง่าย ณ วิหารเซนต์จอร์จ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา แต่งานนี้ก็ยังคงมีรอยร้าว ความเย็นชาเมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ มาในงานพระศพของพระอัยกาเช่นกัน

พระราชพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป

ทั้งนี้ข่าวการสูญเสียครั้งใหญ่ก็ตามมาควบคู่กับเรื่องราวอันซับซ้อนของความสัมพันธ์ที่ยังครุกรุ่นของสมาชิกราชวงศ์ที่มีต่อ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปออกให้สัมภาษณ์ในทอล์กโชว์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ กับเมแกนดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หลังจากที่ทั้งสองประกาศขอออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

ทั้งนี้ข่าวลือจาก เว็บไซด์ express.co.uk ของอังกฤษ ล่าสุดระบุว่า ในงานพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระนั้น เจ้าชายวิลเลี่ยมเป็นผู้ร้องขอให้ปีเตอร์ ฟิลิป ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง อีกทั้งยังเป็นพระราชนัดดาองค์โตของเจ้าชายฟิลิปและสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 มาเดินขั้นกลางระหว่างพระองค์กับ เจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาในขบวนเคลื่อนพระศพพระอัยกาไปยังวิหารเซนต์จอร์จ

รอยร้าว ความเย็นชาหลังบ้านวินเซอร์ เมื่อ Prince Harry เจ้าชายแฮร์รี่ มาในงานพระศพ พระอัยกา

Prince Harry

เจ้าชายแฮร์รี่ ข่าวดราม่า

การกลับมาสู่บ้านเกิดของ เจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีสำคัญต่อการแสดงความอาลัยแก่พระอัยกาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนหน้านี้หลายคนก็คาดการณ์ไม่ออกว่าดยุกหนุ่มจะมองหน้าเหล่าสมาชิกราชวงศ์อย่างสนิทใจหรือไม่ โดยเฉพาะกับพระเชษฐา ดยุกแห่งเคมบริดจ์ที่มีข่าวว่าแทบจะไม่คุยกันเลยในช่วงหลังมานี้ จนกระทั่งมีภาพหลังจบพระราชพิธีพระศพว่าสองพี่น้องยังคงต่อกันติด โดยมีดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เป็นกาวใจ

เจ้าชายแฮร์รี่ ข่าวดราม่า

นอกจากนี้แหล่งข่าวของ The mail ยังบอกอีกว่าเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ยังต้องเผชิญหน้ากับบรรยากาศของความเย็นชาที่สมาชิกราชวงศ์มีต่อพระองค์ระหว่างที่อยู่ในพระราชพิธีพระศพของพระอัยกา ซึ่งเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากเรื่องราวที่พระองค์และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้ไปให้สัมภาษณ์จนทำให้ราชวงศ์เกิดความเสียหายนั่นเอง

ในขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แม้ว่าก่อนหน้านี้พระองค์ก็ทรงไม่พอพระทัยนักกับสิ่งที่พระโอรสได้ขอลาออกจากจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์รวมถึงการออกไปให้สัมภาษณ์เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนก็ตาม แต่ก็ทรงพยายามรักษารอยร้าวครั้งนี้ในช่วงที่เจ้าชายแฮร์รี่ยังอยู่ในอังกฤษ และดูเหมือนจะมีเวลาไม่นานนักที่จะได้ปรับความเข้าใจกัน เนื่องจากเจ้าชายแฮร์รี่เองก็เตรียมตัวที่จะกลับไปยังสหรัฐอเมริกาให้เร็วที่สุดเพื่อไปอยู่กับครอบครัวของเขา

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในพระราชพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป

เห็นทีแล้วเรื่องราวความสัมพันธ์ของสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ น่าจะยังต้องผสานบาดแผลอีกสักพักใหญ่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงทำลายความเชื่อมั่น ความศรัทธาที่ผู้คนมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของอังกฤษเท่านั้น แต่ในความเป็นครอบครัวเหล่าสมาชิกราชวงศ์ก็พยายามที่ปกป้องถนอมน้ำพระทัยของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ด้วย เพราะพระองค์ก็ยังอยู่ในช่วงเวลาของการสูญเสียเจ้าชายฟิลิป ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากให้พระองค์ต้องพบกับเรื่องราวที่สะเทือนใจภายในครอบครัวอีก


สามารถติดามอ่านบทวามอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ดัชเชสเคท สร้างสันติให้ 2 พี่น้อง เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงหันหน้าคุยกัน

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถูกกระตุ้นให้ปลด เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกจากพระยศซัสเซกส์

แม้ไม่ใช่คนโปรด… เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน น้อยใจบนโต๊ะทำงานควีนไม่มีภาพของพวกเขา

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตรัส “มีแต่ความว่างเปล่า” หลังพระสวามีสิ้นพระชนม์

http://Sophie Countess of Wessex ยศต่ำกว่าดัชเชส แต่เธอคือ สะใภ้หลวงคนโปรดที่สุดของควีน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up