Sussex Couple

ฟางเส้นสุดท้าย Sussex Couple อาจถูกเทจากสถาบัน เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์

Sussex Couple
Sussex Couple

บรรยากาศแห่งความเย็นชาที่เกิดขึ้นภายในราชวงศ์อังกฤษยังคงมีข่าวออกมาเรื่อยๆ ระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ กับสมาชิกคนอื่นๆ หลังจากจบพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป

ล่าสุด ANGELA LEVIN นักเขียนพระราชประวัติชื่อดังชาวอังกฤษได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เมื่อใดที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์ แน่นอนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของราชวงศ์ และก็อาจจะรวมไปถึงสถานะของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ (Sussex Couple) ที่จะไม่ได้รับการเหลียวแลอีกต่อไป

Sussex Couple

เรื่องนี้แม้ว่าจะยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะจริงหรือไม่ แต่ก็มีแนวโน้มว่าอาจเป็นไปได้สูงว่าทั้งคู่อาจจะไม่ได้อะไรจากราชวงศ์อีก เพราะเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์นั้นต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายของราชวงศ์ให้ลดลง เพื่อนำเงินภาษีของประชาชนไปใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่ามากขึ้น แม้ว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อาจไม่ได้ต้องการให้เกิดขึ้นเพื่อรักษาน้ำใจพระราชนัดดาก็ตาม

Sussex Couple

ฟางเส้นสุดท้าย Sussex Couple อาจถูกเทจากสถาบัน เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์

นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19  และการจากไปของเจ้าชายฟิลิป บทบาทของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ในฐานะว่าที่กษัตริย์พระองค์ใหม่ก็เริ่มจะมีมากขึ้น ประกอบกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  ก็ยังอยู่ในช่วงเวลาของความโศกเศร้า ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่ผิดแปลกไปเลยถ้าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะเข้ามาทำหน้าที่แทนพระองค์ ซึ่งอาจจะรวมถึงเรื่องการตัดสินใจที่จะลดขนาดของสถาบันกษัตริย์ด้วย

Sussex Couple

Sussex Couple

ดังนั้นหากเรื่องนี้เป็นความจริง ถ้าเจ้าชายแฮร์รี่อยากให้พระบิดาเปลี่ยนใจ ในช่วงนี้ที่ยังอยู่อังกฤษ ก็อาจจะต้องปรับความเข้าใจกันครั้งใหญ่ ซึ่งในช่วงหลังจบพระราชพิธีพระศพพระอัยกา ก็มีข่าวออกมาแล้วว่า 3 คนพ่อลูก (เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์,เจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าชายแฮร์รี่) ทรงอยู่พูดคุยกัน เพื่อยุติเรื่องราวบาดหมางกันนานกว่าสองชั่วโมงที่ Frogmore Cottage

Sussex Couple

แม้ว่าจะไม่มีใครทราบว่าหัวข้อสนทนาของพวกเขานั้นมีอะไรบ้าง แต่ก็เชื่อว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาก็อาจจะดีขึ้น และทำให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์อาจทบทวนเรื่องการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากที่พระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ แต่ถ้าเจ้าชายแฮร์รี่อยากออกไปใช้ชีวิตอย่างสามัญชน และทำงานหาเงินด้วยตัวเองจริงๆ ตามที่เคยออกมาประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะเป็นความประสงค์ที่พระองค์ต้องการอยู่แล้ว

Sussex Couple

 

ดัชเชสเคท สร้างสันติให้ 2 พี่น้อง เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงหันหน้าคุยกัน

ชาวเน็ตวิจารณ์แรง เจ้าชายแฮร์รี่ ไม่มีปริญญาแต่ได้ตำแหน่งประธานใน BetterUp

เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี่ อาจไม่กลับมาใช้สื่อโซเชียล หลังต้องเผชิญความเกลียดชัง

รอยร้าว ความเย็นชา หลังบ้านวินเซอร์ เมื่อ Prince Harry มาในงานพระศพ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up