เจ้าชายแฮร์รี่ เสียพระทัยยิ่ง ซัสเซกส์ ถูกปฏิเสธให้ร่วมพิธีวัน Remembrance

account_circle

สื่อต่างประเทศเผย ครอบครัวซัสเซกส์ถูกปฏิเสธให้ร่วมพิธีวัน Remembrance ด้าน เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงรู้สึกเสียพระทัยเป็นอย่างยิ่ง เมื่อพระราชวังบักกิงแฮม ‘ ปฏิเสธ ‘ คำขอของเขาที่จะวางพวงหรีดในนามของพระองค์ที่อนุสาวรีย์

เป็นประจำทุกปีของวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่เราจะได้เห็นเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษมาร่วมพิธี Remembrance หรือ วันรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสงคราม แต่ปีนี้อาจแปลกตากว่าที่เคย เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ไม่ได้เข้าร่วมพิธีนี้เหมือนเช่นเคย

เจ้าชายแฮร์รี่ เสียพระทัยยิ่ง ซัสเซกส์ ถูกปฏิเสธให้ร่วมพิธีวัน Remembrance

เจ้าชายแฮร์รี่
เจ้าชายทรงแฮร์รี่ตรัสว่า พระองค์สามารถให้ใครสักคนวางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์แทนเขาได้หรือไม่ แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศ Daily Mail ได้รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกนได้เดินทางไปวางดอกไม้ที่สุสานแห่งชาติลอสแองเจลิส เพื่อแสดงความเคารพต่อทหารในเครือจักรภพ โดยมีหลุมศพสองแห่ง คือ ทหารที่รับใช้ในกองทัพอากาศออสเตรเลีย และ ทหารจาก Royal Canadian Artillery  โดยเป็นดอกไม้จากคฤหาสน์ ซานตาบาร์บาร่า มูลค่า 14 ล้านเหรียญ ของทั้งคู่

ขณะเดียวกันดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซสก์ยังได้มาวางพวงมาลามาที่เสาโอเบลิสก์ในสุสานซึ่งมีแผ่นป้ายจารึกว่า ‘In Memory of the Men Who Have the Lives In Defence of their Country’

เจ้าชายแฮร์รี่

การเดินทางไปวางดอกไม้ และพวงมาลาในวันรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสงครามของเจ้าชายแฮร์รี่ในสหรัฐอเมริกานั้นเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของพระองค์เลยก็ว่าได้ เพราะปกตินั้นยุแห่งซัสเซกส์จะต้องไปร่วมงานกับสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ ณ The Cenotaph กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นประจำทุกปี แต่เมื่อพระองค์ได้ประกาศว่าจะออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์สูง นั่นจึงหมายความว่างานหลวงทุกอย่างได้ถูกยุติลงด้วย

ดยุกแห่งเคมบริดจ์และเจ้าชายแห่งเวลส์ในพิธีรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสงคราม

อย่างไรก็ตาม Daily Mail อ้างว่า เจ้าชายแฮรี่รี่ได้ส่งคำขอคำขอไปยังพระราชวังบัคกิงแฮม เพื่อขอวางพวงหรีดในนามของพระองค์ แต่ก็ได้ถูกปฏิเสธกลับมา เนื่องจากเจ้าชายแฮร์รี่ไม่ได้เป็นตัวแทนของสถาบันกษัตริย์อีกต่อไป ซึ่งมีการเผยด้วยว่ายุแห่งซัสเซกส์ทรงเสียพระทัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ต่อมาเดอะซันรายงานว่า เมื่อวานนี้พวงหรีดรำลึกของเจ้าชายแฮร์รี่ยังคงอยู่ที่กองบัญชาการกองทัพอังกฤษในเมืองเคนท์


เข้าสู่วัน Megxit ผู้เขียนประวัติเจ้าชายแฮร์รี่เผย “กลับบ้านเถอะ ประเทศต้องการคุณ”

คิดถึงกองทัพ! เจ้าชายแฮร์รี่ ต้องการตำแหน่งทหารคืน แม้จะถอยจากราชวงศ์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up