ได้ใจประชาชน! ภารกิจเจ้าราชวงศ์ทั่วโลก ลุยสนามจริงไม่กลัวติดโควิด-19

ในสถานการณ์ที่โรคไวรัส โควิด-19 กำลังระบาดไปทั่วโลกอยู่ตอนนี้ ได้ทำให้เกิดผลกระทบต่างๆ ตามมามากมาย ซึ่งมีผลต่อเรื่องปากท้อง เรื่องเงินทอง การประกอบอาชีพที่ชะงักไปหมดแล้ว สภาพจิตใจของทุกคนเองก็เป็นสิ่งสำคัญ และก็คงต่างต้องการขวัญและกำลังใจจากบรรดาผู้นำประเทศ และผู้ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของประเทศ

การได้เห็นผู้นำประเทศ ออกมาแสดงความเชื่อมั่น ในการฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ นั้นมีผลไม่น้อยเลย สำหรับผู้คนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ความยากลำบาก การ Take Action ที่แสดงถึงความเชื่อมั่นและห่วงใย จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งในบ้านเราไม่ว่าจะเป็นภาครัฐที่พยายามแก้ปัญหาอยู่ตอนนี้ รวมถึงในส่วนของเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ แห่งราชอาณาจักรไทยเอง ก็พยายามที่จะช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 เช่นกัน

ห้องตรวจเชื้อพระราชทาน ผลิตผลแรกจากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานความช่วยเหลือแก่ประชาชนในการป้องกันโรคโควิด-19

ทรงห่วงประชาชน พระองค์เจ้าโสมสวลี เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา พระราชทานสเปรย์แอลกอฮอล์

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ ช่วยแนวหน้าสู้โควิด-19

พระองค์เจ้าโสมสวลี เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา พระราชทานเงิน 1.8 ล้าน แก่ 9 รพ.

เผยโฉมหน้ากากผ้าพระราชทาน อีกหนึ่งน้ำพระทัยจาก ‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี’

‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา’ พระราชทานหน้ากากผ้าฝีมือผู้ต้องขังหญิงแก่สภากาชาดไทย

แค่เห็นก็ปลื้มใจ! เจลแอลกอฮอล์พระราชทาน ฝีพระหัตถ์ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

น้ำพระทัย เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี พระราชทานเจลแอลกอฮอล์ภายใต้แบรนด์ในพระองค์

ได้ใจประชาชน! ภารกิจเจ้าราชวงศ์ทั่วโลก ลุยสนามจริงไม่กลัวติดโควิด-19

ฟากเหล่าสมาชิกราชวงศ์ในต่างประเทศ ก่อนหน้านี้ เราได้เห็นข่าวความเคลื่อนไหวที่หลายพระองค์ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมต่อการให้กำลังใจประชาชน และเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ นอกจากนี้ก็ยังมีบางพระองค์ที่ลุยสนามจริงถึงโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19  ซึ่งภารกิจในลักษณะแบบนี้ คงจะไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก สำหรับเหล่าสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน

กษัตริย์หนุ่มประมุขแห่งราชอาณาจักรภูฏาน “สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก” พระองค์นั้นตระหนักดีว่าไวรัสชนิดนี้ร้ายแรงเพียงใด และแม้ว่าภูฏานจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่นับตั้งแต่ที่เกิดโรคระบาด พระองค์ก็มีการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันไวรัสชนิดนี้ไว้ ตั้งแต่การเสด็จพระราชดำเนินไปในการทอดพระเนตรการเตรียมพื้นที่ ทรงสละพื้นที่ภายในพระตำหนักส่วนพระองค์ โดยมีพระบรมราชโองการให้เปลี่ยนเป็นสถานพยาบาลสำหรับการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน

โดยหลังจากการแพร่เชื้อได้หมดไปแล้ว พระองค์ตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสำหรับแม่และเด็กประจำภูมิภาคตะวันออกต่อไป ณ เมืองมองการ์ นอกจากนี้ ยังได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรสภาพบ้านเมืองที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อ ณ เมืองชัมคาร์ และเมืองบุมธัง ราชอาณาจักรภูฏาน อีกทั้งยังทรงเสด็จ เสด็จพระราชดำเนินไปในการทอดพระเนตรการดำเนินการเตรียมความพร้อมว่าด้วยการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า อีกทั้งทอดพระเนตรสภาพบ้านเรือนตามแนวชายแดนอินเดีย ในเมืองพันท์โชลลิง และมณฑลซัมชิ ราชอาณาจักรภูฏาน ด้วยพระองค์เอง

สมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์

สมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์

ในขณะที่ฝั่งยุโรป สถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ยังน่าเป็นห่วง เบลเยียมแม้จะไม่ใช่ประเทศที่มีการระบาด และมีคนล้มตายเยอะเหมือนอิตาลีหรือสเปน แต่ก็มีความพยายามในการป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์ และสมเด็จพระราชินีมาธิลด์แห่งเบลเยียม ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมและทอดพระเนตรการดำเนินงานต่างๆที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ณ โรงพยาบาลท้องถิ่นซิตาเดล เมืองเลียฌ ราชอาณาจักรเบลเยียม

เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2

เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2

เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2

หลังจากที่ทรงประชวรจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทั่งทรงหายจากการติดเชื้อเรียบร้อยแล้ว เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโก ก็มิได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังเสด็จพระราชดำเนินไปในการทอดพระเนตรการดำเนินงานของศูนย์โควิด-19 คอลล์ เซ็นเตอร์ และศูนย์บริการรับเรื่องและเฝ้าระวังสำหรับประชาชนที่มีอาการเล็กน้อยและผู้ที่ไม่ต้องการการรักษาพยาบาล ซึ่งตั้งขึ้นเป็นการชั่วคราว ณ หอประชุมเรเนียร์ที่ 3 เมืองมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก

ชีค ฮัมเดน บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม

ชีค ฮัมเดน บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม

สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในแถบตะวันออกกลางอย่างดูไบ ก็ยังไว้วางใจไม่ได้เช่นกัน  “ชีค ฮัมเดน บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม” มกุฎราชกุมารแห่งดูไบ ได้เสด็จไปทรงเปิดและทอดพระเนตรโรงพยาบาลภาคสนาม สำหรับการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งเตียงรองรับกว่า 3,000 เตียง ณ อาคารดูไบ เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โซฟี เคานต์เตสแห่งเวสเซกส์

โซฟี เคานต์เตสแห่งเวสเซกส์

ในส่วนของราชวงศ์อังกฤษ ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการออกมาแสดงความห่วงใยของสมาชิกราชวงศ์อย่าง ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์,เจ้าหญิงยูจินีแห่งยอร์ก และเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล ไปแล้ว สมาชิกราชวงศ์ท่านอื่น อย่างเช่น “โซฟี เคานต์เตสแห่งเวสเซกส์” ก็ได้เสด็จไปทรงช่วยการเตรียมอาหารและเครื่องใช้ต่างๆ สำหรับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวิกฤติไวรัสโคโรน่า ณ โรงพยาบาลฟริมลีย์ พาร์ค เมืองฟริมลีย์ มณฑลเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ สหราชอาณาจักร เช่นเดียวกัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : https://www.facebook.com/royalworldthailand/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up