ห้องตรวจเชื้อพระราชทาน จากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 ในกรมสมเด็จพระเทพฯ

ห้องตรวจเชื้อพระราชทาน ผลิตผลแรกจากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19

Alternative Textaccount_circle
ห้องตรวจเชื้อพระราชทาน จากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 ในกรมสมเด็จพระเทพฯ
ห้องตรวจเชื้อพระราชทาน จากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 ในกรมสมเด็จพระเทพฯ

กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) ในกรมสมเด็จพระเทพฯ จัดซื้อห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อ เพื่อพระราชทานแก่โรงพยาบาลต่างๆ

ตามที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิชัยพัฒนา จัดตั้ง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ล่าสุดทางเฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิชัยพัฒนา ได้รายงานความคืบหน้าว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตให้มูลนิธิชัยพัฒนาใช้งบประมาณจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” ในการจัดซื้อห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อ เพื่อพระราชทานแก่โรงพยาบาลต่างๆ สำหรับช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ โดยจัดรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อพระราชทานดังกล่าว เป็นนวัตกรรมจาก SCG HEIM และ Living Solution ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งโรงพยาบาลในลำดับแรกที่จะได้รับพระราชทาน ประกอบด้วย 4 แห่ง คือ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จังหวัดยะลา โรงพยาบาลมหาราช นครเชียงใหม่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น


 

ข้อมูลและภาพ : มูลนิธิชัยพัฒนา, เรารัก กรมสมเด็จพระเทพรัตน ฯ : Our Beloved Princess Maha Chakri Sirindhorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up