บุพเพสันนิวาส ๒

เปิดเบื้องหลัง บุพเพสันนิวาส ๒ “โป๊ป – เบลล่า” เล่าโมเม้นต์ความสนุกสุดฮาในชาติภพใหม่

Alternative Textaccount_circle
บุพเพสันนิวาส ๒
บุพเพสันนิวาส ๒

จากกระแสตอบรับดีมากๆ ในละคร ต่อยอดเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ บุพเพสันนิวาส ๒ การร่วมทุนระหว่างจีดีเอชและบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น โดยได้ ปิ๊ง – อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม รับหน้าที่ผู้กำกับ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักในชาติภพใหม่ของพระนางสุดฮ็อต โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ เบลล่า – ราณี แคมเปน ซึ่ง แพรว ได้คว้าตัวทั้งคู่มานั่งพูดคุยถึงเรื่องการทำงานและเบื้องหลังสนุกๆ กันตรงนี้เลยค่ะ

เปิดเบื้องหลัง บุพเพสันนิวาส ๒ “โป๊ป – เบลล่า” เล่าโมเม้นต์ความสนุกสุดฮาในชาติภพใหม่

ภาพยนตร์เรื่อง บุพเพสันนิวาส ๒ มีความพิเศษอย่างไรคะ

เบลล่า “เป็นครั้งแรกของเบลที่ได้ร่วมงานกับจีดีเอช ซึ่งตอนที่พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธุ์) บอกว่าจะทำหนังกับจีดีเอช เบลตื่นเต้นมากค่ะ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทาย ตอนนั้นแค่ลองนึกว่าถ้า บุพเพสันนิวาส เป็นหนังจะเป็นยังไง ก็ตื่นเต้นตามแล้วค่ะ

“จากนั้นทางค่ายก็นัดเบลไปคุย เล่าว่าจะทำแบบนี้ๆ นะ แล้วก็ถามความสมัครใจว่าติดตรงไหนไหม ซึ่งเบลตอบตกลงทุกอย่างเลยค่ะ รู้สึกว่าเขาน่ารัก ให้เกียรติความคิดของเรา และเป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานที่ดีมากๆ เบลดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้”

โป๊ปเสริม “เรื่องนี้ทางจีดีเอชเขียนบทขึ้นใหม่หมดเลย ไม่ได้เป็นภาคต่อของละคร แต่มีความเชื่อมโยงกันนะครับ เป็นเรื่องราวความรักอีกชาติภพหนึ่งของพี่หมื่นและแม่หญิงการะเกดที่มีความแปลกใหม่ สอดแทรกเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทย มีหลายรสชาติ ทั้งความน่ารัก ตลก และความซาบซึ้ง อยากให้แฟนๆ ติดตามดูกันเยอะๆ รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ”

บุพเพสันนิวาส ๒

คาแร็คเตอร์ในภาพยนตร์แตกต่างจากเดิมไหมคะเบลล่า

“คาแร็คเตอร์ค่อนข้างต่างจากเดิมค่ะ เบลว่าแม่หญิงคนนี้เท่และคูลมาก ทั้งเรื่องการแต่งตัวและความคิด (หัวเราะ) เป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน”

โป๊ป “ฉะนั้นอย่างแรกที่สัมผัสได้สำหรับผมคือมีความสนุก เพราะคาแร็คเตอร์ที่เปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ได้นิ่งแบบพี่หมื่นในละคร แต่มีมุก มีสีสัน คือยังดูเก๊ก แต่น่ารัก (หัวเราะ) เป็นผู้ชายที่รักผู้หญิงคนหนึ่งมากจนเผยความโก๊ะ ๆ ออกมา”

เป็นพี่หมื่นเวอร์ชั่นคลั่งรักเหรอคะ

โป๊ปพยักหน้า “ใช่…คลั่งรักมาก (หัวเราะ) ยอมทำทุกอย่าง อย่างบทของเบลเป็นผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองสูง ซึ่งพอมาเจอกับเราที่คลั่งรักเขามาก จึงเกิดเป็นมุมมองของความรักอีกแบบหนึ่งครับ” (ยิ้ม)

เบลล่าช่วยเสริม “ใช่ค่ะ…เขาคลั่งรักเรามาก ใช้คำว่าเพ้อได้เลย (หัวเราะ) จนเรารู้สึกว่าอีตานี่…โอเคไหมเนี่ย (หัวเราะ) แต่ตัวละครก็มีเหตุผลของเขาที่จะค่อยๆ เผยออกมาให้เห็นกันค่ะ”

บุพเพสันนิวาส ๒

การทำงานกับผู้กำกับ พี่ปิ๊ง – อดิสรณ์ ล่ะคะ

เบลล่า “แม้เบลจะเคยแสดงบทนี้ในละครมาแล้ว แต่สำหรับภาพยนตร์คือเริ่มใหม่หมดเลยค่ะ เพราะด้วยการทำงาน การถ่ายทำที่ไม่เหมือนกัน และตัวบทที่เป็นชาติภพใหม่ของเรา จึงเหมือนเราได้เริ่มต้นใหม่ เกิดใหม่อีกครั้งพร้อมตัวละคร

“ช่วงเริ่มถ่ายทำแรกๆ เบลบอกพี่ปิ๊งว่ามีอะไรไม่ต้องเกรงใจนะคะ บอกเบลตรงๆ ได้เลย เพราะเบลถามตลอดว่า…โอเคไหมคะ เล่นประมาณนี้พอหรือยัง เพราะเขาจะเห็นภาพรวมทั้งหมด บวกกับเป็นเรื่องที่เขียนขึ้นใหม่ ไม่ได้ต่อจากละคร จึงต้องคุยกันเยอะในเรื่องคาแร็คเตอร์ วิธีที่จะสื่อสาร ถ่ายทอดการแสดงออกมา เพราะถ้าคาแร็คเตอร์ชัด ก็จะทำให้ทุกอย่างลื่นไหล จึงต้องปรึกษากันตลอด เพื่อหาบาลานซ์แล้วแสดงออกมาได้ใช่ที่สุด

“แต่บางซีนถ่ายเทคเดียวผ่านก็มีนะคะ ซึ่งเบลก็ยังงงๆ ว่าพอแล้วจริงๆ เหรอ (หัวเราะ) ซึ่งพี่ปิ๊งบอกว่าดีแล้ว ถ้าถ่ายใหม่จะดูประดิษฐ์เกินไป มีบ่อยๆ ที่ครั้งแรกมักจะดีที่สุด”

โป๊ป “สำหรับผม พี่ปิ๊งตัวจริงไม่ได้ตลกนะ (หัวเราะ) แต่มีมุมมองของความตลกที่จะใส่ให้คนดูแบบคาดไม่ถึง อย่างบางซีนผมคิดว่าเล่นประมาณนี้เลยเหรอ…จะตึ่งโป๊ะไปไหม บวกกับผมเป็นคนเดียวที่แอ๊คติ้งเพี้ยนกว่าคนอื่นเขา (หัวเราะ) คือเล่นสุดมาก อินเนอร์มาเต็ม แสดงออกชัดเจน ประมาณว่ารักก็รัก งงก็งง โก๊ะก็โก๊ะ ปล่อยเต็มที่

“แต่พอดูโดยรวมแล้วก็ต้องเชื่อผู้กำกับนะ เพราะเขามีภาพชัดเจนว่าพระเอกต้องมีคาแร็คเตอร์หรือความคิดแบบนี้ ซึ่งพอทำตาม…มันก็ใช่จริงๆ สนุกมาก บางซีนพี่เก้ง (จิระ มะลิกุล) ยังบอกว่า…ดีๆ หรือตอนที่ผมไปพากย์เสียงเพิ่ม พากย์ไปก็ขำไปนะ (หัวเราะ) อย่างซีนพี่ปุ๊กกี้กับเบล สองคนนี้ตลกมาก (หัวเราะ) ทุกอย่างลงตัวสุดๆ”

บุพเพสันนิวาส ๒

โป๊ปให้คะแนนพี่หมื่นเวอร์ชั่นนี้เท่าไรดีคะ

“ให้เกิน 10 คะแนนอยู่แล้ว เพราะผมชอบ (ยิ้มกว้าง) ผมสนุกกับการได้เข้าฉาก ได้แสดงด้วยอินเนอร์แบบนี้ ได้มีคาแร็คเตอร์แบบนี้ แต่พอรวมทั้งหมดเป็นภาพยนตร์หนึ่งเรื่อง ก็ต้องให้คนดูตัดสินครับว่าสนุก ตลก และชอบ ไหม” (ยิ้ม)

เล่าถึงความสนุกในการร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นๆ บ้าง

เบลล่า “สนุกมากเลยค่ะ (ยิ้ม) ไม่ว่าจะทีมงานหรือนักแสดง ทุกวันที่ไปออกกองรู้เลยว่าทุกคนทำการบ้านมาเยอะมาก แต่ละฝ่ายเตรียมตัวมาอย่างดี

“ตอนแรกที่ได้อ่านบทยังไม่เห็นภาพของนักแสดงแต่ละคน แต่พอได้เข้าฉาก แสดงด้วยกันกับคนอื่น ทุกคนเก่งมาก มีคาแร็คเตอร์ชัดเจนแบบขนลุก (หัวเราะ) ซึ่งก่อนที่จะถ่ายทำเรามีการเวิร์คชอปค่อนข้างเยอะ เพื่อให้ตอนที่ถ่ายจริงแล้วลื่นไหลที่สุด บอกเลยว่าตอนนี้คืออยากดูหนังแล้วค่ะ”

โป๊ป “ส่วนใหญ่ผมจะเจอไอซ์ (พาริส อินทรโกมาลย์สุต) พี่ปุ๊กกี้ (ปวีณ์นุช แพ่งนคร) และพี่บ็อบบี้ (นิมิตร ลักษมีพงศ์) เยอะหน่อย ซึ่งก่อนหน้านี้กับบางคนผมเคยดูผลงานเขามาบ้าง แต่พอมาเจอตัวจริง ได้เห็นการแสดงจริงๆ รู้เลยว่าแต่ละคนมีความเป็นศิลปินสูงมาก พอแสดงปุ๊บกลายเป็นอีกคนเลย เหมือนมีอะไรบางอย่างที่ส่งออกมา และทำให้เราสนุกที่ได้แสดงกับเขา แม้แต่เวลานั่งดูเขาแสดงกันก็เพลิน จนบางทีลืมบทตัวเองก็มี (หัวเราะ) หรือกับไอซ์ที่ทำงานด้วยกันครั้งแรก ผมก็ชอบแหย่ ชอบแกล้ง แบบมันเขี้ยวเด็กน่ะ” (หัวเราะชอบใจ)

บุพเพสันนิวาส ๒

ทำงานด้วยกันมาหลายเรื่อง พอมาครั้งนี้มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมไหมคะ

โป๊ป “ที่จริงเราไม่เคยหายกันไปไหนเลยนะ ถ่ายงานด้วยกันมาตลอด ตั้งแต่ บุพเพฯ ละครจนถึง บุพเพฯ หนัง ผมก็เจอเบลมาเรื่อยๆ แทบไม่เจอคนอื่นเลย (หัวเราะ) เวลาทำงานด้วยกันผมก็ยังเหมือนเดิม ยังแกล้งแหย่เขาตลอด (ยิ้ม)

“เบลก็เหมือนเดิมครับ ตั้งใจทำงาน เวลาแสดงคือเล่นเต็มที่ ไม่มีกั๊ก ทำได้อย่างที่ผู้กำกับต้องการเสมอ และจะไม่มีว่าเล่นไม่ถึง เพราะเขาใส่เต็มทุกครั้ง”

เบลล่ายิ้มรับ “เบลกับพี่โป๊ปทำงานด้วยกันมานานมากค่ะ สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คงเป็นเราสองคนที่โตขึ้นมั้งคะ (หัวเราะ) สำหรับ บุพเพฯ ๒ เป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ ทีมงานใหม่ ทุกอย่างใหม่หมดเลย และเป็นอีกเรื่องที่ถ่ายทำหนักมาก เพราะมีความยากในทุกองค์ประกอบ ฉากก็ต้องเซตใหม่ คนแสดงก็เยอะ บางครั้งก็ต้องใช้จินตนาการสูง ต้องแสดงกับฉากเปล่าๆ เพื่อไปใส่เอฟเฟ็กต์เพิ่มทีหลัง เป็นความท้าทายที่ทำให้เราโตขึ้นอีกสเต็ป

“สำหรับพี่โป๊ป เบลว่าเรื่องนี้เขาสนุกมากนะ (หัวเราะ) เพราะเขาได้เติมมุกเยอะเลย ตอนแรกเบลก็แอบเครียดว่าของเราจะดูน้อยไปหรือเปล่า แต่พอมาอยู่ด้วยกันกับเขาแล้วพอดีค่ะ” (ยิ้ม)

บุพเพสันนิวาส ๒

ก่อนหน้านี้กระแสละครโด่งดังมาก ถึงขั้น “โป๊ปเบลห้างแตก” ครั้งนี้ทั้งคู่คาดหวังอย่างไร

โป๊ป “ก่อนหน้านี้ห้าง…ครั้งนี้ก็น่าจะเมือง (หัวเราะ) เราสองคนมีคุยกันในแง่ที่ว่าหนังสนุก วันนี้พี่ไปอัดเสียงมา ได้ดูตอนนี้ ตลกจริงๆ แต่เราไม่ได้คาดหวังเรื่องกระแสเลย เพราะเราก็ผ่านงานละครมาเยอะ มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ฉะนั้นจึงไม่อยากคาดหวังเรื่องนี้

“ยิ่งทุกวันนี้มีอะไรที่คาดเดาไม่ได้เยอะ จากตอนแรกที่จะได้เข้าฉาย ก็ต้องเลื่อนมาเดือนกรกฎาคม เพราะด้วยสถานการณ์โควิดและหลายๆ อย่างมีความไม่แน่นอน ผมจึงไม่ยึดติดกับคำว่าต้องประสบความสำเร็จ แต่เราต้องทำหน้าที่ให้ดี ทำงานโดยสนุกไปกับมัน ทำให้เต็มที่ที่สุด”

เบลล่า “ตอนทำงานเบลเต็มที่มากๆ ใช้คำว่าทำงานตัวขาดเลย เสื้อก็ขาด ทุ่มเทมากๆ (หัวเราะ) ฉะนั้นอะไรที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา เบลโอเคนะ (ยิ้ม) เพราะเบลรับผิดชอบในส่วนของตัวเองอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว และเบลก็เชื่อมั่นในจีดีเอชและบรอดคาซท์ฯ รวมถึงทีมงานทุกคน อยากให้ทุกคนช่วยซัพพอร์ตพวกเราด้วยนะคะ เรื่องนี้ทุกฝ่ายเต็มที่มากจริงๆ” (ยิ้ม)

บุพเพสันนิวาส ๒

เล่าถึงความน่ารักและความประทับใจในแฟนๆ ของโป๊ปและเบลล่าหน่อยค่ะ

โป๊ปยิ้ม “ที่ผ่านมามีแฟนๆ ส่งข้อความหรือโพสต์เยอะมากว่าอยากเห็นผลงานของเราสองคน ผมรู้สึกว่าคงเพราะผมกับเบลเหมือนเป็นคู่จิ้นกันมานานแล้ว” (ยิ้ม)

เบลล่าเล่าบ้าง “โชคดีที่เรามีผลงานคู่ให้แฟนๆ ได้ดูเรื่อยๆ และเบลกับพี่โป๊ปวันเกิดใกล้ๆ กัน ห่างกันแค่ 3 วัน (เบลล่า 24 ธันวาคม, โป๊ป 27 ธันวาคม) แฟนๆ จึงมักจะทำเซอร์ไพร้ส์วันเกิด ซึ่งเป็นโมเมนต์ที่ได้ฉลองด้วยกัน น่ารักดีค่ะ เพราะบางปีเราก็ Happy Birthday อยู่คนเดียวเหงาๆ (หัวเราะ) แต่แฟนๆ ทำให้เป็นโปรเจ็กต์เลย มีทั้งแฟนๆ คู่และแฟนๆ ของเราแต่ละคน ขอบคุณทุกคนจากใจค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 983

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up