โป๊ป ธนวรรธน์

ต้องเรียกโปรแล้วหนึ่ง “โป๊ป – ธนวรรธน์” กับชีวิตที่กำลังอินเลิฟกีฬากอล์ฟ

Alternative Textaccount_circle
โป๊ป ธนวรรธน์
โป๊ป ธนวรรธน์

หายหน้าหายตาไปนานจนแฟนๆ บ่นคิดถึงหนักมาก สำหรับพระเอกสุดฮ็อต “โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” วันนี้จึงขอพาหนุ่มโป๊ปมานั่งพูดคุยถึงเรื่องการทำงาน พร้อมอัพเดตชีวิตและหัวใจให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง

ต้องเรียกโปรแล้วหนึ่ง “โป๊ป – ธนวรรธน์” กับชีวิตที่กำลังอินเลิฟกีฬากอล์ฟ

ช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างคะ หลายคนเป็นห่วงโป๊ปเรื่องสุขภาพ

“ก่อนหน้านี้ก็รักษาตัวโรคโควิด-19 อยู่ที่บ้าน ตอนแรกก็ไม่ได้วิตกมากนะ เพราะไม่ค่อยมีอาการอะไร แค่เจ็บคอเล็กน้อย แต่ก็กังวลว่าจะลงปอดหรือเปล่า แต่พอผ่านช่วง 5 วันแรกไป อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจ ตลอดครับ

“ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ดูแลตัวเองอย่างดีนะ ไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยง ฟุตบอลก็ไม่ได้ เตะนานเลย เปลี่ยนไปออกกำลังกายด้วยการตีกอล์ฟ เพราะเป็นที่โล่งแจ้งกว่า และอยู่ห่างๆ กัน”

เรื่องอาหารล่ะคะ ดูแลต่อเนื่องไหม ที่ก่อนหน้านี้เล่าว่าลดกินเค็มแล้ว

“ต่อเนื่องเลย…ก็ดูแลตัวเองมาตลอด บางวันที่อยากกินไอศกรีม อยากกิน ของหวาน ก็ใช้วิธีลด กินไม่เยอะ กินนิดเดียวแล้วหยุด หรือช่วงไหนรู้สึกว่า พุงเริ่มมาแล้วก็จะคุมอาหาร ส่วนเรื่องกินเค็มลดไปเยอะมาก เพราะเมื่อก่อนจะกิน อะไรก็ใส่น้ำปลาตลอด ซึ่งพอปรับเป็นกินแบบไม่ใส่น้ำปลาก็ทำให้ไม่ค่อยเจริญอาหาร เท่าไร (หัวเราะ) ทำมาได้ 4 – 5 ปีแล้วนะเรื่องลดเค็ม ลดหวาน

“รู้สึกเลยว่ารูปร่าง ร่างกาย และผิวดีขึ้น ไม่ค่อยเหนื่อยง่ายด้วย เหมือน การลดข้าวลง กินผักผลไม้เยอะๆ ก็รู้สึกเช่นกันว่าร่างกายเฟรชขึ้น” (ยิ้ม)

โป๊ป ธนวรรธน์

งานอดิเรกช่วงนี้ล่ะคะ ยังวาดรูปอยู่ไหม

ไม่ค่อยได้วาดเลย เพราะวาดรูปต้องมีอารมณ์และต้องมีเป้าหมายด้วย ถ้าอยู่เฉยๆ ว่างๆ ก็จะไม่วาดรูปนะ แต่จะไปว่ายน้ำ ซ้อมกอล์ฟ หลักๆ ตอนนี้คือตีกอล์ฟอย่างเดียวเลย”

เรียกว่าตอนนี้อินกับกอล์ฟที่สุด

“ใช่ครับ…เป็นกิจกรรมที่ทำให้มีสมาธิ แต่ก็ตอบไม่ได้นะว่าจะอินไปถึง เมื่อไหร่ เพียงแต่ตอนนี้ยังสนุกกับการตีกอล์ฟอยู่ เพราะฟุตบอลก็ไม่ได้เตะเลย”

แล้วเรื่องธรรมะยังศึกษาอยู่ตลอดไหมคะ

“ครับ ยังสนใจแล้วก็ศึกษาอยู่เรื่อยๆ ไม่เคยทิ้ง ซึ่งเราสามารถทำอยู่กับ ใจเรานี่แหละ ไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน”

ปีที่ผ่านมาได้เรียนรู้หรือได้ข้อคิดอะไรเพิ่มเติมบ้างคะ

“ที่จริงก็เป็นเรื่องที่ศึกษามาตลอดนะ แค่ละเอียดมากขึ้น อาจเรียกว่า เจาะลึกลงไปในมุมที่ว่าชีวิตของเราไม่มีอะไรแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้สึก อารมณ์ หรือสถานการณ์ต่างๆ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอด นี่คือสิ่งที่พัฒนา ศึกษาอยู่เรื่อยๆ ครับ

“แต่ยังไม่ได้ถึงการปล่อยวาง สิ่งนั้นละเอียดมาก ต้องปฏิบัติต่อเนื่อง ตลอดเวลา เป็นเรื่องละเอียด ซึ่งเราไม่ได้ละเอียดขนาดนั้น ยังใช้ชีวิตทำงาน ทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย เพียงแต่พยายามศึกษาให้ละเอียดขึ้น”

เหมือนเส้นทาง 13 ปีในการทำงานใช่ไหมคะ

“ใช่ ไม่แน่นอนจริงๆ นะ (ยิ้ม) มีทั้งช่วงที่มีงาน ไม่มีงาน มีความสุข แล้วก็มีความทุกข์ เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตลอด 13 ปี อย่างเมื่อก่อนเราเจอ คนนี้ตอนทำงาน แต่ตอนนี้ไม่เจอแล้ว ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไร เที่ยงแท้ หรือเราเคยทำงานเยอะ แล้ววันหนึ่งงานน้อย สักพักกลับไปงานเยอะอีก ก็เป็นสิ่งที่เราเห็นกันอยู่”

โป๊ป ธนวรรธน์

มองภาพอนาคตในฐานะนักแสดงไว้อย่างไร

“ผมค่อนข้างอยู่กับปัจจุบันนะ แล้วก็ความรู้สึกในตอนนี้ว่าเรายังอยากทำ อยู่ไหม ผมไม่ได้วางแพลนไว้ว่าจะต้องทำงานไปถึงเมื่อไร ถ้าวันหนึ่งต้องเลิก… ก็เลิก แต่ถ้ายังอยากทำต่อ…ก็ทำ ไม่ได้มีกำหนดกฎเกณฑ์เลยครับ

“ยิ่งถ้าให้มองถึงในอีก 5 หรือ 10 ปี ผมไม่มีภาพเลย เพราะภาพมันเป็นแค่ ความคิดเรานะ ถึงแม้เราจะมีภาพ แต่อนาคตจะเป็นอย่างที่เราคิดหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ถ้าให้นึกก็มีภาพในหัวแหละ ทั้งภาพที่ยังเป็นพระเอกอยู่และไม่เป็นแล้ว แต่ ก็ไม่อยากจะเชื่อความคิดนั้น ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า

“ส่วนธุรกิจอาหารเสริมที่ทำมา 4 ปีแล้ว ก็ยังทำเรื่อยๆ นะ แต่ไม่ได้คิดว่า ทำแล้วจะต้องรวย แค่อยากทำให้พอมีรายได้มาดูแลคนที่บ้านเท่านั้นเอง”

หนึ่งคำถามที่ แพรว ถามทุกครั้งคือ คิดจะทำช่องยูทูบให้แฟนๆ หายคิดถึงบ้างไหม ปีนี้ยังคงคำตอบเดิมไหมคะ

(ตอบทันที) “เหมือนเดิม ไม่ทำแน่นอน แต่ก็ไม่แน่นะ (หัวเราะ) เพียงแต่ ถ้าถามความรู้สึกของผมตอนนี้ ผมยังไม่ทำ แต่ก็ไม่รู้ว่าอนาคตอาจจะมีเหตุที่ ทำให้เปลี่ยนใจทำก็ได้”

ถ้าอย่างนั้นมีอะไรที่อยากลองทำอีกไหมคะ

“ไม่มีเลย (หยุดนึก) จริงๆ นะ ตอนนี้ไม่มีอะไรที่อยากลอง เพราะทำมา หลายอย่างแล้ว ทุกวันนี้มีแต่ชอบตีกอล์ฟ (ยิ้ม) แล้วก็เล่นหนัง เล่นละคร ยังสนุกทุกครั้งที่ได้ไปทำงาน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมีชื่อเสียงเหมือนตอนเด็กๆ แล้ว”

เวลาได้ทำงานใหม่ๆ ยังตื่นเต้นอยู่ไหม

“กลางๆ ไม่ถึงขนาดตื่นเต้นนะ อย่างภาพยนตร์ บุพเพฯ ๒ ก็ถือว่าฟอร์มใหญ่ หรือละคร พรหมลิขิต ของช่อง 3 ก็ฟอร์มใหญ่เหมือนกัน ถามว่า ตื่นเต้นไหม ก็ยังมีอยู่ เพียงแต่ไม่เท่าหลายปีก่อนตอนที่ได้เล่น สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตื่นเต้นสุดๆ เลยนะ เป็น 1 ในคุณชาย 5 คน รู้สึกว่าต้องทำให้ดี มันต้องออกมา ดีแน่นอน

“แต่ตอนนี้เปลี่ยนจากตื่นเต้นเป็นการ คิดว่าต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด เต็มที่กับงานที่สุด หรืองานที่เขาจ้างเรา เราก็ต้องเต็มที่ ต้อง ตอบแทนเขาให้ดีที่สุด นั่นคือความคิดผม ตอนนี้ มีความสุขและสนุกในการทำงานทุกๆ วัน”

โป๊ป ธนวรรธน์

ถ้าอย่างนั้นเรื่องอะไรที่ทำให้โป๊ปตื่นเต้นได้

“อืม…ไม่ค่อยมี อาจมีแค่ตีกอล์ฟกับ เพื่อนนี่แหละ (หัวเราะ) เป็นความรู้สึกที่สนุก อยากทำ หรือบางทีอยากตีไปตรงนี้ให้ได้ พอ ทำได้ก็ยังรู้สึกแบบ เยส! เราทำได้ ก็ยัง ตื่นเต้นอยู่ แต่ถามว่าคาดหวังไหม ก็ไม่ได้ คาดหวังอีก” (หัวเราะ)

หรือเรื่องอะไรที่ทำให้ยิ้มได้ง่ายๆ

“สำหรับผมแค่คุยกับเพื่อนก็ยิ้ม หัวเราะ แล้ว ไม่มีเรื่องราวอะไรพิเศษ เป็นแค่ความสุขเล็กๆ ในทุกวัน”

ปีนี้จะเข้าสู่วัยเลข 4 แล้ว เป้าหมายในชีวิตเปลี่ยนไปไหมคะ

“จริงๆ ไม่ได้กลัวหรือกังวลอะไรนะ รู้สึกว่าก็ยังเป็นตัวเองเหมือนเดิม เพียงแต่ บางทีตัวเลขอาจทำให้คนอื่นมองว่าอายุเท่านี้ ต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นสิ่งที่คนเราคิดกัน ขึ้นมาเอง แต่ตัวเราเอง พอมาถึงเลขนี้แล้ว เราก็ยังเป็นเราแบบนี้อยู่ดี (ยิ้ม) ไม่ได้รู้สึกว่า แย่หรือดีอย่างไร เพราะบางคน 40 แล้วยัง ดูเด็กอยู่เลย

“อย่างที่บอก ผมค่อนข้างอยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้มีตัวเลขเหล่านี้อยู่ในตัวเรา ก็เลยไม่ได้ สนใจว่าตอนนี้อายุเท่าไร แล้วจะต้องเป็น อย่างไรต่อ สำหรับผมก็ยังจะทำในสิ่งที่อยากทำต่อไป

“ส่วนที่เปลี่ยนไปน่าจะเป็นเข้าใจชีวิต มากขึ้น เพราะผ่านอะไรมาเยอะ ได้ทบทวน ชีวิต ได้เห็นภาพความเป็นจริงของสิ่งที่ผ่านมา แล้วก็ตอนเด็กๆ อาจจะพูดมากกว่านี้ แบบว่าคิดอะไรก็จะพูดออกมา แต่ตอนนี้บางเรื่องก็ไม่พูดนะ”

โป๊ป ธนวรรธน์

ถ้าเปรียบชีวิตตอนนี้เป็นสี คิดว่าเป็นสีอะไร

“ยากมากเลย เวลาเรียนการแสดง ครูก็ชอบให้เปรียบกับสี เป็นอะไร ที่ตอบยาก เป็นคนวาดรูปนะ แต่ผสมสีไม่เก่ง ชอบวาดรูปแบบดรออิ้งมากกว่า (หัวเราะ)

“แต่ถ้าต้องเลือก (หยุดคิด) โอ๊ย…ตอบไม่ได้เลยอะ คิดว่ามีหลายสีนะ น่าจะสีขาว เทา ดำ เพราะมีทั้งสว่าง ทั้งมืด และกลางๆ มีหลายอารมณ์ปนกันไป และ ที่ไม่มีตอนนี้คือสีแดง สีชมพู แต่ไม่ได้หม่นหมองนะ แค่ไม่ปรู๊ดปร๊าด (หัวเราะ) ค่อนข้างใช้ชีวิตแบบสบาย เรื่อยๆ”

เหมือนพระเอกนั่งอยู่ในบ้านริมทะเลชิลๆ

“น่าจะได้ (ยิ้ม) แต่คงไม่ได้อยู่คนเดียว นะ น่าจะต้องมีเพื่อนมาอยู่ด้วย มากินข้าว มาคุยกัน ไม่ถึงขนาดไปอยู่คนเดียวในป่า ในเขา” (หัวเราะ)

ที่บอกว่าชีวิตไม่มีสีชมพู หมายถึงเรื่องความรักหรือเปล่า

“คนส่วนใหญ่มองสีชมพูแบบนั้น ซึ่ง เป็นสิ่งที่สมมติขึ้นแบบนั้น ที่จริงเรามองเป็น ความรู้สึกอื่นก็ได้ สำหรับผม สีชมพูไม่ได้สื่อ ถึงความรักนะ แต่รู้สึกว่าเป็นสีที่สวยดี สื่อถึง ผู้หญิง เพราะดูหวานๆ”

โป๊ป ธนวรรธน์

จะมีโอกาสได้เห็นโป๊ปเวอร์ชั่นคลั่งรักแบบพี่หมื่นในหนังบ้างไหมคะ

(หัวเราะ) “ตัวจริงผมไม่เหมือนพระเอก เรื่องนี้หรอก ไม่เหมือนเลยจริงๆ (หัวเราะ) ไม่คลั่งรักเลย เฉยๆ มาก ถึงเจอคนที่ชอบ ก็คุยปกติ ไม่มีอะไรพิเศษเลย”

ไม่มีโหมดมุ้งมิ้งบ้างเลยเหรอคะ

“เมื่อก่อนตอนเด็กอาจมีบ้างนิดหน่อย แต่ตอนนี้โตแล้ว ไม่มีแน่ๆ” (หัวเราะ)

แล้วความรักตอนนี้ สเตตัสเป็นอย่างไร

“ผมก็ยังตอบเหมือนเดิมทุกปี ไม่มี อะไรเปลี่ยนแปลง (หัวเราะ) เรื่องความรัก ไม่มีอะไรพิเศษเลยจริงๆ ไม่เหงาด้วย หรือ ถ้าวันไหนเหงาจริงๆ ก็ไปหาเพื่อน ไปตีกอล์ฟ ก็เลยไม่มีอะไรพิเศษ แล้วก็ไม่เคยคิดด้วยว่า อนาคตจะต้องเป็นแบบไหน ถ้าวันหนึ่งเจอคนถูกใจก็คุย แล้วแต่พรหมลิขิตครับ” (ยิ้ม)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 983

ภาพเพิ่มเติม : @popezaap

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up