เบลล่า ราณี

อัพเดตชีวิต+หัวใจ “เบลล่า-ราณี” ไม่ปิดกั้นตัวเอง แต่ถ้ามีความรัก ก็ต้องมีความสุข

Alternative Textaccount_circle
เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

จากกระแสตอบรับดีมากๆ ในละคร ต่อยอดเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ บุพเพสันนิวาส ๒ ซึ่งใกล้จะได้ชมกันแล้ว แต่หลายคนยังคงบ่นคิดถึงแม่หญิงการะเกด ดังนั้น แพรว จึงรีบคว้าตัวนางเอกสุดฮ็อต “เบลล่า-ราณี แคมเปน” มานั่งพูดคุยถึงเรื่องการทำงาน พร้อมอัพเดตชีวิตและหัวใจให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง ก่อนจะไปชมภาพยนตร์พร้อมกันในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้  

อัพเดตชีวิต+หัวใจ “เบลล่า-ราณี” ไม่ปิดกั้นตัวเอง แต่ถ้ามีความรัก ก็ต้องมีความสุข

อัพเดตชีวิตตอนนี้หน่อยค่ะ

“อย่างที่รู้กันว่าเบลเองติดโควิด–19 ด้วย ทั้งที่พยายามดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ตอนนี้จึงพยายามทำทุกอย่างที่จะเพิ่มภูมิให้ตัวเองได้ ทั้งพักผ่อนเยอะๆ กินวิตามิน กินอาหารเสริมต่างๆ และพยายามออกกำลังกายให้สม่ำเสมอเท่าที่ทำได้

“และที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ได้มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น เพราะด้วยสถานการณ์ โรคระบาด หลายๆ คนไม่ได้ทำงาน เบลก็ไม่ได้ทำเหมือนกัน ก็จะเหงาๆ หน่อย คิดถึงแฟนๆ ด้วย เพราะออกไปเจอกันไม่ได้ ซึ่งเบลเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้าง หนักสำหรับทุกคนเหมือนกัน”

เบลล่า ราณี

จากที่คุยกันทุกครั้ง เบลจะมีเป้าหมายของตัวเองชัดเจน ปีนี้ตั้งเป้าอะไรไว้คะ

“มีนะคะ แต่ยังบอกไม่ได้ (ยิ้ม) คืออยากทำธุรกิจหรือลงทุนเพิ่ม เพื่อ เพิ่มความมั่นคงให้ตัวเอง เพราะที่ผ่านมาทำให้เห็นว่าไม่มีอะไรแน่นอนเลย แม้ กระทั่งตัวเราเอง พยายามจะไม่ประมาท จึงอยากหาตัวเลือกสำรองไว้ค่ะ”

แล้วในบทบาทนักแสดง มองอนาคตไว้อย่างไร

“เบลรู้สึกว่างานมีความยากและท้าทายขึ้นทุกวัน ทั้งบทบาทที่ได้รับ รวมถึงวิธีการทำงานที่ละเอียดมากขึ้น เพราะเราต้องการเก็บทุกเม็ดให้คนดูค่ะ (ยิ้ม) และในการ ทำงานไม่ใช่แค่ตัวเบลคนเดียว แต่รวมถึงทีมงานทุกคน เราต้องมีความละเอียดในดีเทลต่างๆ แม้แต่เรื่องเล็กๆ ก็ปล่อยไปไม่ได้

“อีกอย่างคือแม้เบลจะทำงานมาค่อนข้างเยอะ แต่เบลรู้สึกว่าเสน่ห์ของงานในวงการไม่เคยหายไปเลย และเบลไม่ได้มองว่าเราทำงานนานกี่ปีแล้ว แต่มองว่า แต่ละงานมีรายละเอียดและเสน่ห์ที่แตกต่างกัน”

ให้คะแนนความเป๊ะของตัวเองเท่าไร

“มากเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม) ด้วยวิธีการของเบล อาจจะไม่ได้ดูซีเรียส แต่ในหัวเบลจริงจังนะ และรู้ว่า จะต้องทำวิธีไหนเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด อย่างบางทีเราเห็นปลายผมแตก ก็ขอเลยว่า ‘หนูขออีกเทคได้ไหมคะ’ ผมแตก เดี๋ยวไม่สวย ประมาณนี้ค่ะ (หัวเราะ) คือเบลพยายามดูแลในส่วนของเราให้ดีที่สุด”

เบลล่า ราณี

น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เบลล่าครองตำแหน่งเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ยาวนาน

(หัวเราะเขิน) “ไม่ขนาดนั้นค่ะ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาสเบล ถ้านับคร่าวๆ ตอนนี้น่าจะประมาณ 30 ตัว ซึ่งก็ค่อนข้างเกินคาดมากๆ เหมือนกัน แต่ยังรับได้อีกนะคะ (ยิ้มหวาน)

“ในการทำงานเบลพยายามรักษามาตรฐานของตัวเอง เวลาเป็นพรีเซ็นเตอร์ สินค้าอะไรก็ใช้จริง เพราะอยากให้ลูกค้าหรือคนจ้างไว้วางใจในตัวเรา รวมถึง คนที่ใช้สินค้าก็มั่นใจในคุณภาพด้วย เพราะว่าพรีเซ็นเตอร์การันตี”

ขอแชร์เคล็ดลับในการทำงานบ้างนะคะ

“เบลว่าสติสำคัญที่สุดค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ทุกอย่าง ทั้งในแง่ของการทำงาน การอยู่ร่วมกับคนอื่น หรือการรักษามาตรฐานของตัวเอง แบบว่า เราต้องมีคติประจำใจไว้เตือนตัวเอง

“และไม่ว่าจะทำงานเยอะขนาดไหน เราก็ต้องเต็มที่ทุกงาน เพราะทุกคน ก็ต้องอยากได้สิ่งที่ดีที่สุด ฉะนั้นเราต้องให้สิ่งที่ดีที่สุดกับทุกคน ต้องทำให้ดีที่สุด ในทุกซีนที่ถ่าย ซึ่งผลจะออกมาเป็นยังไงก็ไม่เป็นไร เพราะถ้าเราทำเต็มที่ เรา จะไม่เสียใจ จะไม่มานั่งเสียดายทีหลัง แบบว่ารู้งี้…ทำอย่างนั้นดีกว่า”

ใส่เต็มแม็กซ์ขนาดนี้ เติมพลังให้ตัวเองอย่างไร

“เบลค่อนข้างคิดบวก อย่างเวลาเหนื่อยมากๆ หรือผ่านอะไรที่ยากๆ ได้ ก็จะบอกตัวเองว่า ‘ตัวแค่นี้…ทำได้ขนาดนี้ เก่งมากๆ แล้ว’ (หัวเราะ) เป็นการให้กำลังใจตัวเองค่ะ หรือบางครั้งก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการไปหาอาหารอร่อยๆ กิน เพราะแค่ได้กินของอร่อยก็ทำให้มีแรงทำงานแล้วนะคะ (ยิ้ม) เบลพยายาม มีความสุขกับสิ่งเล็กๆ รอบตัวในทุกวันค่ะ”

มีเรื่องที่ทำให้เครียดหรือคิดมากบ้างไหม

“อืม…อาจจะเป็นเรื่องที่เบลกังวลมากเกินไป อย่างอยากทำให้ดี คาดหวังมากไป จนกดดันตัวเอง เพราะเบลต้องการรักษามาตรฐาน ซึ่งคำว่ารักษามาตรฐาน คือต้องทำให้ได้ตามเกณฑ์หรือต้องดีกว่าเดิม”

แล้วจัดการกับความคิดนั้นอย่างไร

“ก็จะวนมาที่คำเดิมคือสติ จะบอกตัวเองว่า แบบนี้ไม่ใช่แล้ว เอาใหม่นะ หรือเราเต็มที่แล้ว… ไม่เป็นไรนะ เพราะบางครั้งเราอาจจะโฟกัสผิดจุด อย่าง ไปถ่ายละครแล้วเป็นซีนแบบติดดาวเลย ซีนไฮไลต์ เบลจะรู้สึกว่าฉันต้องทำให้ได้ มันต้องออกมาดี

“ซึ่งไม่ใช่เลย จริงๆ แล้วเราต้องเล่นให้สนุกต่างหาก ต้องรู้สึกสนุกไปกับตัวละคร และเบลไม่ได้คาดหวังว่าเรื่องนี้จะต้องได้รางวัล ฉันต้องได้ขึ้นไปอยู่บนเวที แต่เบลอยากให้คนดูจดจำผลงานชิ้นนี้ได้ มีความสุขที่ได้ดู หรือได้รับข้อคิดจากตัวละครของเรา

“เพราะละครไม่ใช่เพื่อความบันเทิงอย่างเดียว แต่ให้มุมมองและแง่คิดกับผู้ชมด้วย ซึ่งนี่ต่างหากคือเป้าที่เราอยากได้ และสิ่งนี้ แหละเป็นสิ่งที่เราสามารถตอบแทนแฟนๆ ตอบแทนคนดูที่ซัพพอร์ตเรามาตลอดได้ นั่นคือการทำผลงานดีๆ ออกมา

“ยิ่งเวลาได้รับฟีดแบ็กจากผู้ชม คำชม ข้อความให้กำลังใจต่างๆ มันชื่นใจ มากเลยนะคะ เป็นยิ่งกว่ารางวัลอีกค่ะ และบางคนก็ไม่ได้ดูแค่ผลงาน แต่เขา ชื่นชอบและติดตามไลฟ์สไตล์ของเราด้วย มีคนหนึ่งส่งข้อความมาหาเบลว่า ขอให้ พี่เบลอัดคลิป ช่วยพูดให้น้องกินผักหน่อยได้ไหมคะ แล้วจากนั้นเขาก็ส่งมาบอกว่า ตอนนี้น้องกินผักแล้วนะคะ เบลดีใจมากๆ ไม่คิดว่าเรามีอิทธิพลกับเขาขนาดนั้น… ชื่นใจค่ะ” (ยิ้ม)

เบลล่า ราณี

อีกเรื่องที่คนติดตามและสนใจมาตลอดคือเรื่องความรักกับสถานะหัวใจวันนี้

“ว่างค่ะ (หัวเราะเขิน) แต่ช่วงนี้งานเยอะ ก็เลยไม่มีเวลาให้เหงา ซึ่งเบล โอเคนะคะ (ยิ้ม) จะบอกตัวเองตลอดว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้วมันดีเสมอ ไม่ว่า จะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม และจะทำให้เราเติบโตขึ้นด้วย”

ชีวิตเปลี่ยนไปไหมคะ พอเป็นโสดแล้ว

“ตั้งแต่สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้ชีวิต เบลเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง คืออยู่บ้านมากขึ้น อยู่กับ ครอบครัว อยู่กับแม่ มีความสุขกับน้องหมาน้องแมว วันหนึ่งของเบลผ่านไปเร็วมาก แป๊บๆ วันใหม่อีกแล้ว ต้องไปทำนู่นทำนี่ จึงรู้สึกว่าชีวิตไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมาก (ยิ้ม)

“และเบลค่อนข้างให้ความสำคัญกับครอบครัว หรือ ที่จริงต้องบอกว่าเบลให้ความสำคัญกับความรักค่ะ ไม่ว่า กับเพื่อน ครอบครัว”

เบลล่า ราณี

ความรักของเบลล่าเป็นแบบไหนคะ

“ความรักเป็นสิ่งที่เติมพลังให้เบลค่ะ (ยิ้ม) แต่ถ้า ไม่มีจริงๆ ก็รักตัวเองนะ เพราะเราต้องรักตัวเองก่อน จึง จะรักคนอื่นได้ดี เราต้องภูมิใจในตัวเอง ต้องมีความสุข กับสิ่งรอบตัว

“เมื่อก่อนเบลเคยละเลยความรู้สึกของตัวเองนะ เคยแคร์คนอื่นมาก แคร์เสียงของคนอื่น กระทั่งมีช่วงหนึ่ง รู้สึกว่าเราละเลยตัวเองไปหรือเปล่า ความจริงเราชอบอะไร เราอยากทำอะไร จากนั้นจึงสังเกตและฟังเสียงตัวเองมากขึ้น จนประมาณสองปีที่ผ่านมาที่รู้สึกว่าฉันกลับมารักตัวเองจริงๆ แล้วนะ” (ยิ้ม)

รักตัวเองแล้วอยากมี “คนรัก” ด้วยไหม

“ตอนนี้คือมีก็ได้ ไม่มีก็ได้ค่ะ (หัวเราะ) ไม่ได้ปิดตัวเอง แต่ถ้ามีแล้ว…เราต้องมีความสุข” (ยิ้ม)

ความสุขของเบลล่าในตอนนี้คืออะไร

“ในช่วงที่ผ่านมาเบลเติบโตขึ้น ได้ทำงานกับคน หลากหลายมากขึ้น ได้รู้จักคนหลายๆ ประเภท ได้เรียนรู้อะไรต่างๆ จากแต่ละคน และทำให้เราเข้าใจโลกมากขึ้น เข้าใจคนมากขึ้น ซึ่งต่างจากตอนเด็กๆ ที่อาจจะรู้สึกว่า โห…ทำไมคนนี้เขาเกรี้ยวกราดจัง ทำไมเขาต้องเสียงดัง ใส่กัน เพราะว่าแต่ละคนเติบโตมาแตกต่างกัน มีมุมมอง ความคิดที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งตอนนี้เบลเข้าใจมุมต่างๆ มากขึ้น และเข้าใจโลก คำพูดนี้ฟังดูแก่ไหมคะ (หัวเราะ) แต่มันจริงๆ นะ และไม่ว่าอะไรจะเกิด เราก็พร้อมที่จะปรับ พร้อม ที่จะเข้าใจมัน

“ตอนนี้ทุกๆ อย่างในชีวิตคือความสุขของเบล ไม่ว่าจะเรื่องงาน ครอบครัว การมีกัลยาณมิตร มีโอกาส ได้ทำบุญ ได้แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้คนอื่น ทั้งหมดนี้ทำให้เบล รู้สึกมีความสุข และไม่ขวนขวายอยากได้อะไรเพิ่มเลย ไม่เสียดายหรือโหยหาอดีต แค่ทำตอนนี้ให้ดี อยู่กับปัจจุบันอย่างมีความสุข เป็นชีวิตที่ค่อนข้างลงตัวค่ะ” 


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 983

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up