เอิร์ท - มิกซ์

สตอรี่ 7 ปี ของคู่จิ้นสุดฮ็อต “เอิร์ท – มิกซ์” สนิทและรู้ใจกันมาก จนยากจะแยก

Alternative Textaccount_circle
เอิร์ท - มิกซ์
เอิร์ท - มิกซ์

หลังจากซีรี่ส์ นิทานพันดาว ออนแอร์ ชื่อของ 2 นักแสดงดาวรุ่ง “เอิร์ท – มิกซ์” #EarthMix เอิร์ท – พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ และ มิกซ์ – สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ก็ฮ็อตฮิตเป็นที่พูดถึงมาตลอด เพราะด้วยเคมีการแสดงที่เข้ากันสุดๆ บวกกับความสนิทสนมรู้ใจกันตลอด 7 ปี แม้มีความต่าง แต่ก็เป็นขั้วที่ลงตัว ทำให้แฟนๆ เทใจให้กับเสน่ห์และความน่ารักของคู่นี้แบบไม่ต้องลังเล

สตอรี่ 7 ปี ของคู่จิ้นสุดฮ็อต “เอิร์ท – มิกซ์” สนิทและรู้ใจกันมาก จนยากจะแยก

ซีรี่ส์ นิทานพันดาว กระแสดีมากๆ ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างคะ

เอิร์ท “ในมุมการใช้ชีวิตยังเหมือนเดิมครับ แต่ความรู้สึกเปลี่ยน เราดีใจมากๆ ที่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด เวลาไปไหนมีแฟนคลับเข้ามาขอถ่ายรูป เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ที่มีคนชื่นชอบ ผมขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์ เป็นกำลังใจอยู่เคียงข้างมาตลอด

“ผมอยู่วงการมาหลายปี ที่ผ่านมาก็พอจะมีแฟนคลับบ้าง แต่กระแสตอบรับที่ดีมากๆ ของเรื่องนี้ ทำให้มีคนรู้จักเรามากขึ้น สิ่งที่อยากทำตอนนี้คืออยากใกล้ชิดแฟนๆ ให้ได้มากที่สุด ช่วงที่ไม่ค่อยได้เจอกัน ก็ใช้สื่อออนไลน์ในการพูดคุยบอกข่าวสารต่างๆ แทนครับ”

มิกซ์ “เหมือนกันครับ การใช้ชีวิตยังเหมือนเดิม คือเรียนกับทำงาน แต่ที่เปลี่ยนไปคือมีคนรู้จักมากขึ้น บอกตรงๆ ว่าเขินครับ (ยิ้ม) ผมยังไม่ชินน่ะ ยังไม่รู้สึกว่าตัวเองดัง มีอีกหลายอย่างที่ต้องค่อยๆ ปรับตัว แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องขอบคุณคือ หลังจากซีรี่ส์ออนมีโอกาสดีๆ ในการทำงานเข้ามามากขึ้น

“อย่างที่เราสองคนได้เล่นมิวสิควิดีโอเพลง ครึ่งชีวิต (ทั้งจิตใจ) ของพี่นิว พี่จิ๋ว ดีใจมากๆ ครับ และซีรี่ส์อีกเรื่องของผมที่ออนแอร์อยู่คือ ปลาบนฟ้า ซึ่งผมมีโอกาสร้องเพลงประกอบด้วย ชื่อเพลง คนแบบไหน สำหรับผมการร้องเพลงค่อนข้างยาก เพราะผมเพิ่งเรียน แต่ก็สนุก ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส และขอบคุณแฟนๆ ที่ชื่นชอบผลงานนะครับ” (ยิ้ม)

เอิร์ท - มิกซ์ สัมภาษณ์

ในการทำงาน สองคนซัพพอร์ตดูแลกันอย่างไรบ้างคะ

มิกซ์ “ทุกอย่างเลยครับ อย่างเวลาต้องถ่ายรูปงานลงไอจี เราสลับกันถ่าย แล้วช่วยกันดูว่ามุมนั้นช็อตนั้นใช้ได้หรือยัง”

เอิร์ท “เราคุยและเชียร์อัพกันตลอด ผมจะบอกมิกซ์เสมอว่าทำดีแล้ว เก่งแล้ว หรือเวลาทำงานก็ช่วยกันคิด ปรึกษากันว่าอะไรดีหรือไม่ดี ควรปรับแก้อะไรบ้าง ส่วนเรื่องการแสดงก็ปรึกษากันทุกวันครับ ทุกวันจริงๆ” (เน้นเสียง)

มิกซ์ ไม่เฉพาะแค่ผมปรึกษาเขานะครับ เขาก็ปรึกษาผมด้วย บางครั้งเขาไม่ค่อยมั่นใจในคาแร็คเตอร์ (บทหัวหน้าภูผา) ว่าพูดแบบนี้ดูสมวัยไหม ผมก็บอกไปว่าขอเสียงเข้มๆ ให้ดูโตกว่านี้หน่อย ซึ่งของผมก็เหมือนกัน (บทเธียร) เขาแนะนำว่าลองแสดงความรู้สึกออกมาอีก หรือพูดแบบนี้แรงไป ดูก้าวร้าว ลดน้ำเสียงลงมาหน่อย ซึ่งที่เห็นในซีรี่ส์ก็คือผ่านการตบตีจากเราสองคนมาแล้วครับ”

 

มีเรื่องที่เป็นอุปสรรคชวนให้ท้อใจบ้างไหม

มิกซ์ “สำหรับผมคิดว่าน่าจะเป็นความกดดันจากตัวเอง คือเราอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด อยากทุ่มไปทั้งตัว แต่ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้ท้อ สำหรับผมอาจจะเป็นขีดจำกัดด้านร่างกายหลายๆ อย่าง (หยุดนึก) บางครั้งผมก็คิดมากเรื่องรูปร่างตัวเอง เพราะเราไม่ได้หุ่นดี”

เอิร์ท รีบหันไปให้กำลังใจน้อง “ไม่ต้องคิดมากเลยนะเรื่องนี้”

มิกซ์ พยักหน้ารับคำปลอบ “หรืออย่างเรื่องการร้องเพลง บางครั้งผมรู้สึกเหนื่อย เพราะร่างกายคงไม่อึดพอ ปอดผมไม่ใหญ่ จึงทำให้เปล่งเสียงนานๆ ไม่ได้ หรือบางท่อนที่ต้องร้องเสียงสูงก็ยังทำได้ไม่ดี แล้วยังเหมือนจะพร้อมป่วยตลอดเวลาอีก อากาศเปลี่ยนนิดหน่อยก็เป็นภูมิแพ้ เป็นไข้แล้ว หรือถ้าช่วงไหนนอนน้อย ภูมิคุ้มกันในร่างกายตก หน้าจะเป็นผื่น งูสวัดขึ้น จึงรู้สึกว่าหลายๆ อย่างที่เกี่ยวกับขีดจำกัดของร่างกายนี่แหละที่ทำให้ท้อบ้างในบางครั้ง”

เอิร์ท “อาจจะเหมือนที่มิกซ์บอกทีแรก คือเรากดดันตัวเองมากไป ผมรู้สึกว่าอายุในการทำงานของผมเริ่มลดลงไปเรื่อยๆ ตอนนี้ผมอายุ 27 ปี ทำงานมา 5 – 6 ปีแล้ว บางครั้งจึงกดดันตัวเองว่าต้องทำผลงานชิ้นต่อไปให้ดีขึ้นนะ ให้แฟนคลับได้ชื่นชม อยากพิสูจน์ตัวเองในหลายๆ อย่าง ทั้งการร้องเพลง การแสดง รวมถึงโอกาสอื่นๆ ที่เข้ามาด้วย อยากทำให้ดีที่สุดครับ และยิ่งทุกวันนี้ มีศิลปินรุ่นใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา เราก็ต้องฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ”

 

ขอขยับมาเรื่องความสัมพันธ์บ้าง ยังจำครั้งแรกที่เจอกันได้ไหมคะ

“ตอนนั้น…” เอิร์ทและมิกซ์พูดพร้อมกัน ก่อนจะให้มิกซ์เล่าก่อน มิกซ์ “ตอนนั้นมีพี่ที่รู้จักนัดไปกินข้าว จำได้ว่าพี่เอิร์ทใส่ชุดนักศึกษา ผมจำเรื่องกินได้ เพราะว่าไปกิน ชาบูร้านโปรดของผม (หัวเราะ) วันนั้นพี่เอิร์ทนิ่งมาก เล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา ก็คิดว่าพี่เขาคงมีโลกส่วนตัว”

เอิร์ท ส่ายหน้า “ผมจำได้แค่ว่ากินข้าวด้วยกัน แต่จำไม่ได้ว่ากินชาบู แล้วก็จำไม่ได้เลยว่าวันนั้นตัวเองเป็นอย่างไร แต่วันแรกน้องก็นิ่งใส่เหมือนกันนะ (หันไปมองมิกซ์) กินอย่างเดียวเลย”

มิกซ์ รีบแย้ง “ก็ตอนนั้นเรายังไม่รู้จักกันไง”

เอิร์ท “หลังจากนั้นเวลามิกซ์มาแคสติ้งงานที่กรุงเทพฯ แล้วพี่ผู้จัดการไม่ว่าง ก็จะฝากให้ผมดูแลมิกซ์ พาน้องไปกินข้าว จึงทำให้เราสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

เอิร์ท - มิกซ์

คิดว่าเพราะอะไรที่ทำให้สนิทกันคะ

มองหน้ากันก่อนที่ มิกซ์ จะตอบก่อน “น่าจะเพราะคุยภาษาเดียวกันมั้งครับ เราชอบเล่นมุกกันตลอดเวลา ส่วนใหญ่เป็นมุกฮาๆ ในออนไลน์ ด้วยความที่เราเป็นสายโซเชียลทั้งคู่ จึงทำให้เราทันมุกกัน คลิกกัน แล้วก็สนิทกันครับ” (หัวเราะ)

เอิร์ท “ช่วงแรกผมยังไม่ได้เป็นสายโซเชียลนะ แต่พอช่วงหลังทำงานในวงการก็เริ่มเล่นมากขึ้น ผมชอบดูคลิปตลกแล้วก็ส่งมิกซ์ให้ดูด้วย นี่แหละครับ…ที่ทำให้สนิทกัน”

รีวิวหน่อยค่ะ ทั้ง 2 คนเหมือนหรือต่างกัน

มิกซ์ “ผมคิดว่าพี่เอิร์ทจะดีดๆ หน่อย ซึ่งผมก็ดีดนะ แต่เป็นแบบดีดนิ่ง ๆ อะ ผมนิ่งไหมครับ ไม่เหรอ คือมีทั้งมุมเหมือนและไม่เหมือน แต่เรามีโลกส่วนตัวที่เข้าใจว่าอีกคนก็มีโลกส่วนตัว จึงอยู่ด้วยกันได้ครับ และส่วนตัวผมค่อนข้างชิลๆ ขี้อ้อน ชอบไปมุดแขนพี่เอิร์ทเวลาต้องการพลังงาน” (ยิ้ม)

เอิร์ท “ต่างกันเยอะอยู่นะครับ ผมค่อนข้างมีระเบียบ โดยเฉพาะกับข้าวของในบ้าน ต้องวางให้เรียบร้อย ส่วนมิกซ์จะเป็นแนวอะไรก็ได้ วางของไว้ เดี๋ยวค่อยเก็บ แต่ผมไม่ได้เลย ต้องเก็บทันที แต่ถ้าเป็นมุมการใช้ชีวิต เราสองคนชิลเหมือนกัน จะไปไหน กินอะไรก็ได้ อันนั้นสบายๆ ครับ”

 

จากที่เคยเล่าให้ แพรว ฟังในไลฟ์ บางวันมิกซ์ไปอยู่คอนโดของเอิร์ท เพราะใกล้กับตึกแกรมมี่ เพื่อจะได้ไปทำงานสะดวก อยากให้รีวิวชีวิตเวลาอยู่ด้วยกันหน่อยค่ะ มีทะเลาะกันบ้างไหม

มิกซ์ ตอบทันที “มี เอ๊ะ…มีไหมนะ” (หันไปถามเอิร์ท)

เอิร์ท “ตอบเร็วขนาดนี้ เสียงหนักแน่นมากด้วย (หัวเราะ) ส่วนใหญ่ผมจะบ่นว่าห้องรกจัง ทำไมไม่เก็บของ ซึ่งเขาก็บอก ‘เดี๋ยวเก็บ’ ผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเดี๋ยว ทำไมไม่เก็บเลย เพราะเวลาเข้าห้องมาเป็นเวลาพักผ่อน ถ้าเห็นห้องเรียบร้อยก็จะสบายใจ

“แล้วเขาลืมของบ่อย ลืมโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ ลืมทุกอย่าง ลืมในรถ ลืมไว้ที่กองฯ ลืมจนบางทีผมไม่อยากพูดแล้ว ให้เขารู้ตัวเอง เพราะเวลาผมพูด เขาก็จะงอนว่าผมพูดอะไรเยอะแยะ หรือบางครั้งไม่พอใจก็จะนิ่งเงียบ”

“แรกๆ ก็ง้อ เพราะไม่อยากเห็นเขารู้สึกไม่ดี ก็จะแบบ อะ เดี๋ยวซื้อขนมให้ แต่ตอนหลังเวลามิกซ์งอนไม่ต้องง้อแล้ว เดี๋ยวเขาก็หายเองครับ”

มิกซ์ “ผมรู้ว่าเขาหวังดี ผมเข้าใจ แต่อย่างผมลืมหยิบของไปทำงาน ผมก็รู้สึกแย่อยู่แล้วไง พอเขาบ่นอีก มันเลยยิ่งเซ็ง ผมก็เลยนิ่งๆ ไป แต่ไม่ได้โกรธเขาหรอกนะ”

 

ความที่มีโลกส่วนตัวทั้งคู่ ต้องแบ่งพื้นที่ในห้อง หรือเคยแย่งกันเข้าห้องน้ำไหม

เอิร์ท “มิกซ์อยู่ข้างใน…ผมอยู่ข้างนอกห้องครับ” (หัวเราะ)

มิกซ์ “จริงครับ ผมจะอยู่ในห้องนอน ส่วนพี่เอิร์ทอยู่ห้องนั่งเล่น คือเราไม่ได้ตัวติดกันตลอดเวลา ต่างคนต่างมีพื้นที่ส่วนตัว เว้นแต่เวลาที่ผมอยากเล่นด้วย”

เอิร์ท “ผมจะเลือกอาบน้ำก่อนเขา จะได้รีบไปทำอย่างอื่นต่อ เพราะมิกซ์อาบน้ำนานมาก คือบางทีอยากเข้าไปดูเลยว่า เข้าไปทำอะไรนานขนาดนั้น” (หัวเราะ)

มิกซ์ “ไม่ได้นานขนาดนั้น ก็ครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง ผมชอบนั่งเล่นโทรศัพท์หรือนอนแช่น้ำในอ่าง บางวันที่เหนื่อยๆ พอได้แช่น้ำมันสดชื่น หายเหนื่อย แต่เขาอาบน้ำไม่ถึง 1 นาที เหมือนวิ่งผ่านน้ำ ยิ่งวันไหนตื่นสายยิ่งเร็วมาก แบบเฮ้ย… นี่อาบแล้วจริงเหรอ” (หัวเราะ)

เอิร์ท เถียงทันที “ไม่จริง ผมจะตั้งเวลาด้วยการเปิดเพลงฟังไปด้วย พอจบเพลงก็อาบเสร็จพอดี หรือบางครั้งก็ก่อนเพลงจบครับ”

มิกซ์ “ทุกคนครับ…หนึ่งเพลง แสดงว่าเต็มที่ไม่เกิน 3 นาทีใช่ไหมล่ะครับ” (หัวเราะสนุก)

เอิร์ท - มิกซ์

ถ้ามีเวลาว่าง ทำกิจกรรมอะไรกันคะ

เอิร์ท “วาดรูป ฟังเพลงครับ แต่ส่วนใหญ่เวลาจะหมดไปกับงานบ้าน จัดข้าวของ” (หัวเราะ)

มิกซ์ “ผมชอบอ่านหนังสือครับ ชอบอ่านนิยาย อย่าง Game of Thrones, สามก๊ก แล้วก็พวกวรรณกรรมเยาวชน ผมติดอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคนในครอบครัวชอบอ่านเหมือนกัน”

 

ทั้งสนิทและรู้ใจกันขนาดนี้ มีอะไรอยากบอกกันและกันไหมคะ

มิกซ์ “พี่เอิร์ทละเอียดในทุกๆ เรื่อง ทั้งความรู้สึก การทำงาน หรือแม้แต่การแต่งบ้าน ซึ่งความละเอียดนี้ทำให้เขาทั้งใส่ใจและอ่อนไหว แต่บางครั้งทำให้เขาคิดมากเกินไป บางเรื่องก็อยากให้เขาปล่อยบ้างครับ”

เอิร์ท “ส่วนผมภูมิใจกับน้องมากๆ เพราะเขาพูดมาตลอดว่าอยากพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งผมดีใจและภูมิใจที่เขามีวันนี้ ได้เห็นเขามีแฟนคลับที่คอยซัพพอร์ตเขามากมาย และผมบอกเขาเสมอว่า เวลาที่เขาตั้งใจทำอะไร เขาทำได้ดี แบบดีมากๆ ด้วย เพียงแต่เขาไม่ค่อยมั่นใจตัวเอง อย่างเรื่องร้องเพลง ตอนแรกเขาก็กังวล กลัวร้องไม่ดี แต่เวลาที่ผมได้ยินเขาร้องเพลงที่ห้องแบบฮัมเล่นๆ เขาร้องได้นะ เพราะไม่กดดัน จึงอยากบอกเขาว่า ไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่ได้ น้องเป็นคนเก่งครับ” (ยิ้ม)


อ่านบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 971

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดใจ “ลุค อิชิคาว่า” พระเอกน้องใหม่มาแรง! ที่ขโมยหัวใจแม่ยกอยู่ในตอนนี้

เปิดใจเอ็กซ์คลูซีฟ! ก้าวอีกขั้นของ “กลัฟ คณาวุฒิ” พระเอกลูกรักคนใหม่ของช่อง 3

รู้จักตัวตน “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” เพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ เก่งครบเครื่อง สมฉายา “เทพบุตรบิวกิ้น”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up