ลุค อิชิคาว่า

เปิดใจ “ลุค อิชิคาว่า” พระเอกน้องใหม่มาแรง! ที่ขโมยหัวใจแม่ยกอยู่ในตอนนี้

Alternative Textaccount_circle
ลุค อิชิคาว่า
ลุค อิชิคาว่า

ขึ้นแท่นพระเอกน้องใหม่ที่ฮ็อตไม่เบาเลย สำหรับ “ลุค อิชิคาว่า พลาวเด้น” พระเอกจากซีรี่ส์ นายคะ อย่ามาอ่อย Oh My Boss ที่กำลังขโมยหัวใจแม่ยกทั้งสาวน้อยสาวใหญ่อยู่ในตอนนี้ ด้วยใบหน้าหล่อคมแบบกร้าวใจ บวกกับผลงานการแสดงที่เข้าตา ทำให้ชื่อของเขาเป็นกระแสมาแรงอยู่ในโซเชียลมีเดีย ดังนั้น แพรว จึงไม่พลาดที่จะคว้าตัวหนุ่มคนนี้มาพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้สาวๆ ได้ฟินกันค่ะ

เปิดใจ “ลุค อิชิคาว่า” พระเอกน้องใหม่มาแรง! ที่ขโมยหัวใจแม่ยกอยู่ในตอนนี้

เข้าสู่วงการบันเทิงได้อย่างไรคะ

“ความจริงแล้วสมัยเด็กผมค่อนข้างเนิร์ดนะ ไม่มีวี่แววทางนี้เลย ช่วงไฮสกูลเนิร์ดและติดหนังสือมาก ความที่ผมเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน หน้าตาเรามีความเอเชียน แต่เรียนอยู่ที่อเมริกา ผมมีเพื่อนลูกครึ่งเอเชียนเยอะนะครับ ไม่ได้เป็นเด็กกิจกรรมอะไร ไม่โดดเด่น ออกไปทางตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือ

“จนวันหนึ่งมีข้อความมาในไอจีของผมว่า คุณหน้าตาดี สามารถไปได้ไกลในเอเชียนะ ตอนนั้นรู้สึกว่า เฮ้ย! จริงเหรอ เพราะสไตล์ความหล่อของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ตอนอยู่ที่โน่นคือไม่โดดเด่นเลย แต่พอมาเมืองไทยตอนอายุ 22 ปีถึงเพิ่งรู้ตัวว่าลุคก็หล่อนะ (หัวเราะชอบใจ) ดีใจมากที่ได้ทำงานนายแบบและโฆษณาที่ไทยค่อนข้างเยอะ จากนั้นถึงมาเป็นนักแสดงครับ”

ลุค อิชิคาว่า

ในช่วงที่เริ่มทำงานแสดง ภาษาเป็นอุปสรรคสำหรับลุคไหมคะ

ลุคพยักหน้า “จำได้ว่าวันแรกที่ถ่ายละคร (นายคะ อย่ามาอ่อย) ผมนั่งอยู่ในรถตู้ตอน 6 โมงเช้า ตื่นเต้นมากๆ พยายามทำใจให้นิ่ง ถามตัวเองว่าจำบทได้ใช่ไหม ต้องทำให้ได้นะ อย่าตื่นเต้น หายใจเข้าลึกๆ พยายามพูดกับตัวเองตลอด (หัวเราะ) แล้วพอถึงเวลาเข้าฉากรู้สึกไม่ค่อยดีเลย ตื่นกล้องมาก เพราะก่อนหน้านี้ผมทำงานโฆษณามา แต่มันไม่เยอะขนาดนี้ ไหนจะทีมงานที่เยอะมากเช่นกัน

“แล้วฉากแรกที่ถ่ายเป็นช่วงเวลาที่ในบทผมกำลังจะขอเป็นแฟน ต้องส่งความรู้สึกกับผู้หญิงคนนั้น แล้วผมยังไม่เข้าใจภาษาไทยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงยากมากๆ ครับ ตื่นเต้นมาก แต่หลังจากนั้นทำให้ผมรู้ว่าต้องทำการบ้านเยอะๆ อ่านบทให้ละเอียด จากนั้นส่งบทไปให้คุณครูช่วยตีความ อัดเสียงพูดไปให้ครูช่วยฟังด้วยว่าโอเคหรือยัง แล้วผมก็จะฟังซ้ำๆ หลายรอบก่อนเข้าฉาก เพื่อให้มั่นใจว่าเราเข้าใจบทนั้นจริงๆ นะ

“ซึ่งตอนนี้เรื่องภาษาไทยไม่ค่อยกังวลแล้วครับ แม้จะยังไม่เข้าใจแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่กลัวแล้ว เมื่อก่อนเวลาต้องนั่งสัมภาษณ์แบบนี้ ผมกังวลมากเลยนะ กลัวพูดไม่ถูก ไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้สบายๆ แล้วครับ”

ลุค อิชิคาว่า

สไตล์การทำงานของลุคเป็นแบบไหนคะ 

“เมื่อก่อนผมเนิร์ด แต่เวลาทำงานผมไม่ค่อยเนิร์ดครับ ค่อนข้างสบายๆ แต่ตั้งใจนะ ในแบบที่ไม่ได้เครียดจนกดดันตัวเอง เพราะถ้าอย่างนั้นงานคงออกมาไม่ดี ผมเน้นทำการบ้านเยอะๆ เหมือนกัน เพราะถ้าเตรียมตัวดี เวลาถ่ายจะไม่เครียด แต่ถ้าเตรียมมาน้อย พอถึงเวลาทำงานจะตื่นเต้นและทำให้กังวล แล้วอาจพลอยทำให้คนอื่นมีปัญหาไปด้วย เพราะความสุขของผมอีกอย่างคืออยากเห็นทุกคนหัวเราะ มีความสุข สบายใจ ไม่เครียดครับ” (หัวเราะ)

ลุค อิชิคาว่า

ดูแลตัวเองอย่างไรบ้างคะ

“ผมเน้นนอนเยอะครับ ส่วนออกกำลังกายก็จะเข้ายิม ยกเวต เน้นรูปร่างในแต่ละจุดให้เหมาะสม และผมชอบว่ายน้ำครับ เพราะเป็นกิจกรรมที่เผาผลาญแคลอรีได้เยอะ เบิร์นไขมันได้ดีด้วย ทุกครั้งที่ว่ายน้ำเสร็จจะรู้สึกว่าตัวเองหุ่นดีมากๆ ไม่รู้ทำไม (หัวเราะ) อีกอย่างก็คือไปต่อยมวยครับ

“ส่วนอาหารผมไม่คลีนเท่าไหร่ เรื่องนี้ยากจริงๆ อย่างมีวันหนึ่งอยากกินเบอร์เกอร์มากๆ แม้จะรู้ว่าไม่ควร แต่ก็อดใจไม่ได้ ต้องสั่งมากิน พอได้กินก็เอนจอย (หัวเราะ) ลุคเป็นแบบนี้ครับ ถ้าอยากกินจริงๆ ค่อนข้างห้ามตัวเองยาก แม้จะรู้ว่าไม่ควรนะ (ทำเสียงเศร้า)

“อีกอย่างที่พยายามทำคือลุคดื่มน้ำเยอะ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร แล้วก็ควบคุมน้ำตาล ไม่กินขนม ไอศกรีม รวมถึงลดแป้งด้วยครับ”

ลุค อิชิคาว่า

ถ้ามีเวลาว่าง สิ่งแรกที่จะทำคืออะไรคะ

“ตื่น 9 โมงเช้าไปเล่นบาส แล้วก็ไปว่ายน้ำ ซึ่งไม่ได้ทำเพราะจำเป็นนะ แต่เป็นกิจกรรมที่สนุกสำหรับผม แล้วก็ชอบอ่านหนังสือครับ พวกนิยายกับการพัฒนาตัวเอง”

ตั้งเป้าหมายในอนาคตไว้อย่างไรบ้างคะ

“ผมอยากเป็นพระเอกของเมืองไทย แล้วก็อยากทำงานในระดับอินเตอร์ เพราะจริงๆ แล้วภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกของผม อีกอย่างที่อยากทำคืออยากไปทำงานที่ญี่ปุ่นครับ อาจเริ่มจากไปเรียนภาษาญี่ปุ่นก่อน แล้วก็มีงานแสดงสักเรื่อง ไม่ต้องเป็นพระเอกก็ได้ อ้อ…อยากเรียนภาษาจีนด้วยครับ อยากหลายอย่างเลยใช่ไหม (หัวเราะ) และอยากเป็นพระเอกคู่กับใบเฟิร์น (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) หรือญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันด์) ด้วยครับ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 970

ภาพเพิ่มเติม : lukevoyage

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดใจเอ็กซ์คลูซีฟ! ก้าวอีกขั้นของ “กลัฟ คณาวุฒิ” พระเอกลูกรักคนใหม่ของช่อง 3

รู้จักตัวตน “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” เพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ เก่งครบเครื่อง สมฉายา “เทพบุตรบิวกิ้น”

11 ปี สู้เพื่อฝัน “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ผู้ชายที่ทำเต็มร้อยทุกเรื่องในทุกวัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up