หมากคิม

ไม่กลัวอาถรรพ์ 7 ปี หมากคิม รักแน่นแฟ้น สุขมาก เริ่มวางแผนอนาคต

Alternative Textaccount_circle
หมากคิม
หมากคิม

“7 ปี…ยังไม่พอครับ” คำตอบสั้นๆ ที่อัดแน่นไปด้วย ความรัก ภายใต้เลข 7  จำนวนปีของระยะทางความสัมพันธ์ระหว่าง หมากคิม (MK) ที่จูงมือเดินเคียงข้างกันด้วยความเข้าใจและความสุข

ถือเป็นคู่รักคนบันเทิงอีกหนึ่งคู่ที่คบหาดูใจกันมานานมากๆ สำหรับ “หมาก-ปริ สุภารัตน์” และ “คิมเบอร์ลีแอ โวเทมัส” โดยเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมาความรักของทั้งสองคนได้เดินทางสู่ปีที่ 7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแม้ว่าตลอดระยะทางจะต้องฝ่าราม่ามากมาย แต่ความรักที่มีก็ยังเหนียวแน่นและไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะอาถรรพ์เลข 7 ที่คู่รักหลายคู่รู้สึกกลัวนักกลัวหนา แต่สำหรับหนุ่มหมากแล้วเขาไม่เคยกลัวเลย

แต่ขณะเดียวกันอีกด้านหนึ่งก็ยังมีข่าวลือเรื่องการแต่งงานออกมาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งล่าสุดนิตยสารแพรวได้มีโอกาสคุยกับคู่รักคู่นี้ จึงไม่พลาดที่จะไปไขความกระจ่างมาให้ได้รู้กันค่ะ

ไม่กลัวอาถรรพ์ 7 ปี หมากคิม รักแน่นแฟ้น สุขมาก เริ่มวางแผนอนาคต

หมากคิม

เพิ่งฉลองครบรอบความสัมพันธ์ กลัวไหมคะกับ“อาถรรพ์ 7 ปี”

หมากตอบทันที “ไม่กลัวเลยครับ…ผมว่าขึ้นอยู่กับคนสองคนมากกว่าซึ่งก็อาจจะมีคนที่เชื่อเรื่องตัวเลขนะ  แต่ผมเชื่อเรื่องความสัมพันธ์มากกว่า แค่เราทำตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆวัน และไม่ทำอะไรที่เขาไม่ชอบ…นี่แหละดีที่สุดแล้ว”

คิมหันไปสบตาหมาก “เอ่อ…ตอนแรกคิมก็กลัวเหมือนกันนะ (หัวเราะ) เพราะได้ยินคนพูดกันเยอะ  และมีคนที่เรารู้จักเลิกกันในปีที่ 7 เยอะเหมือนกันแต่สำหรับคู่เรา พอเข้าปีที่ 7 เรากลับรู้สึกว่าเป็นแค่จำนวนปีที่เพิ่มขึ้น เพราะเขาไม่ได้เปลี่ยน เราก็ไม่ได้เปลี่ยน (ยิ้ม)

“แต่ถ้าถามว่าหวานขึ้นไหม…เท่าเดิมนะคะ แต่ที่เพิ่มขึ้นคือเรารู้จักกันและกันมากขึ้น ไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะ แบบว่าแค่มองตาก็รู้แล้วว่าคิดอะไรอยู่ และเราก็เปิดใจคุยกันมากขึ้น อย่างเรื่องซีเรียสๆที่เมื่อก่อนอาจจะไม่เคยหยิบมาคุยกันเลย เช่น เรื่องอนาคต เรื่องการเงิน เหมือนพอเข้าปีที่ 7 เราค่อนข้างเปิดมากขึ้นค่ะ”

หมาก  “ใช่ครับ  เพราะเราโตมาพร้อมๆกัน สร้างนู่นสร้างนี่ด้วยกันมาเรื่อยๆ  และตอนนี้ก็เริ่มวางแผนและคุยกันเรื่องอนาคตมากขึ้นครับ”

หมากคิม MK

ที่บอกว่าเริ่มคุยเรื่องอนาคตบ้างแล้ว ประมาณไหนคะ

คิม “คุยกันไว้บ้างค่ะ  แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่  แต่คงยังไม่ใช่ปีนี้แน่นอนเมื่อก่อนคิมเคยคิดว่าอยากแต่งงานตอนอายุ 30  ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้แล้วนะ (ยิ้ม)แต่ก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องเป๊ะขนาดนั้นหรอกมั้ง  ต้องดูจังหวะที่เหมาะสมด้วย  เพราะถ้าถามว่าตอนนี้มีความสุขไหม…มีความสุขมากๆค่ะ

ทั้งคู่ดูแลหรือเติมเต็มกันในส่วนไหนบ้าง

คิม  “เยอะเลยค่ะ  ที่ชัดเจนคือสมัยเด็กคิมค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเองเพราะเป็นน้องคนสุดท้องด้วย  อยากได้อะไร ทุกคนในบ้านก็ตามใจ แต่พอคบกับเขา เขาไม่ได้ตามใจเราขนาดนั้น (หัวเราะ)  แถมเหมือนเป็นการสอนไปในตัวด้วยว่ายูต้องใจเย็นๆ ไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ยูอยากให้เป็นได้นะ
ซึ่งก็ทำให้เราค่อยๆเข้าใจนะว่า จริงด้วย บางอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวัง และถ้าเราไม่คาดหวัง  ก็จะไม่ผิดหวัง  เหมือนเป็นการซึมซับมาจากเขา

“เพราะพี่หมากจะไม่เคยคาดหวังอะไรกับใคร ไม่คิดมาก ทั้งที่เมื่อก่อนคิมจะรู้สึกว่าทำไมคนนี้เป็นแบบนี้แบบนั้น  คิมโตขึ้นก็เพราะเขาค่ะ  ส่วนหนึ่งเพราะเราเข้าวงการมาใกล้ๆกัน  ปัญหาที่เจอในชีวิตคล้ายๆกัน  จึงค่อนข้างคุยกันเข้าใจ”

หมาก  “สำหรับผม  อย่างที่บอกว่าตั้งแต่มีเขา  ผมรู้สึกว่าชีวิตดีขึ้นในทุกๆด้าน  ทั้งการดูแลตัวเองมากขึ้น  ออกกำลังกาย  กินอาหารดีๆ  และการวางแผนเรื่องอนาคต  การเก็บเงิน  ทุกอย่างดีขึ้นหมดเลย  ถ้าผมยังใช้ชีวิตคนเดียวก็คงไม่ได้คิดขนาดนี้  คงอยากไปเที่ยวนู่นนี่และไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไรคิมทำให้ผมสงบขึ้น  ใจเย็นขึ้น  มีจิตใจที่เบิกบานขึ้นด้วย  เหมือนอยู่กับเขาแล้วผมอารมณ์ดี  ต้องยอมรับว่าคิมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ได้

“หรืออย่างเรื่องงาน  บทละคร  เราก็คุย  ถามกันตลอด  ปรึกษากันว่าบทอย่างนี้เล่นแบบไหนได้บ้าง  หรือช่วยกันจำบท  ท่องบท  ละครของเขาเหมือนละครของผมเลยครับ  ผมจำบทพระเอกได้หมดเลย” (หัวเราะ)

หมากคิม นิตยสารแพรว

อะไรที่ทำให้ความรักของหมากและคิมมีแต่รอยยิ้มอยู่ตลอด

หมาก  “ผมคิดว่าเพราะเราใช้เวลาด้วยกันเยอะ ชอบอะไรเหมือนกันทำให้เราใช้เวลาทำกิจกรรมด้วยกันได้ตลอด เราชอบออกกำลังกาย ชอบกิน ชอบทำอาหาร ผมชอบขับรถ เขาชอบนั่งรถ บางทีอยู่ด้วยกันสองคน อ่านหนังสือคนละเล่มเงียบๆ ไม่ต้องคุยกันก็ได้…แค่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันก็ดีมากๆแล้วครับ” (ยิ้ม)

คิม “เราจะคอยถามกันตลอดว่าเป็นอย่างไร ทำงานวันนี้เหนื่อยไหมถ้ารู้ว่าเขาเหนื่อยก็จะพาไปกินอะไรอร่อยๆ คอยเชียร์อัพ ให้กำลังใจ จะพยายามไม่ทำให้เขารู้สึกแย่หนักกว่าเดิม “เพราะอยากให้เวลาที่อยู่กับเรา…เขารู้สึกมีความสุข


เรื่อง Minim  ภาพ วรสันต์ สไตลิสต์up_kamphoo เสื้อผ้า Onitsuka Tiger Global Flagship Store Siam Square One โทร. 02-009-323

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

คู่พี่สาวคนสวยกับน้องชายตัวแสบ! เมี่ยง ปราง & หมาก ปริญ สุภารัตน์

8 ปี ! ณเดชน์-ญาญ่า ในวันแม่แห่งชาติ โมเม้นต์น่ารัก บาดตาแต่ไม่บาดใจ

ผู้ชายแบบนี้มีอีกไหม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เพอร์เฟ็คท์แมนตัวจริง ทำอาหารเก่ง รักสัตว์ รักครอบครัว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up