เมญ่า-นนธวรรณทัศ

เป็นคุณแม่คนดังไม่ง่าย! เมญ่า-นนธวรรณทัศ เครียดถูกบูลลี่ เรื่องการเลี้ยงลูก

Alternative Textaccount_circle
เมญ่า-นนธวรรณทัศ
เมญ่า-นนธวรรณทัศ

โดนกระแสดราม่าจัดหนักจัดเต็ม! วิจารณ์ยับสำหรับ เจ้าแม่วงการ TikTok เมญ่านนธวรรณทัศ บรามา ดีกรีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ที่บินไปใช้ชีวิตคู่ และเลี้ยงลูกอยู่ที่สเปน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันลูกชาย “น้องเบฬิน” เจออุบัติเหตุหนักหน่วง 2 ครั้งซ้อน ทั้งโดนสุนัขกัดจนต้องเย็บแผลกว่า6เข็มบริเวณใบหน้า และ ตกบันไดบ้านไหปลาร้าหัก จนทำให้ “สาวเมญ่า” จิตตกไปเลย ล่าสุดเธอกลับมาเมืองไทย พร้อมมาเปิดใจกลางรายการบันเทิง Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 อัปเดตสภาพจิตใจของตัวเอง รวมไปถึงประเด็นการเลี้ยงลูก ที่ถูกชาวเน็ตคอมเม้นต์แรงว่า ติดเล่น TikTok จนไม่สนใจลูก

เป็นคุณแม่คนดังไม่ง่าย! เมญ่า-นนธวรรณทัศ เครียดถูกบูลลี่ เรื่องการเลี้ยงลูก

เจ้าแม่วงการ TikTok เมญ่า-นนธวรรณทัศ บรามาซ

ย้อนไปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำไงให้เราผ่านจุดนั้นมาได้?

“คือเกิดอาการจิตตกมากนะ เราไม่เคยดาวน์ขนาดนั้น คือปกติจะเป็นคนที่แบบว่าคิดบวก หาเรื่องไม่ให้แบบว่าคิดเรื่องนู้น เรื่องนี้ แต่ว่าช่วงนั้นมันห้ามตัวเองไม่ได้นะ พยายามจะไม่โทษตัวเอง ฟิลลิก็บอกว่าห้ามโทษตัวเอง ถ้าจะมีส่วนก็ต้องเป็นเขาด้วย เพราะลูกอยู่กับเขา ไอก็คิดแค่ว่าไออยู่ไม่ได้แล้ว ไออยากกลับบ้าน เพราะว่าอยู่ที่นั่นหนูอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อน ที่เครียดทั้งหมด เพราะบอกที่บ้านไม่ได้ด้วยว่าลูกเกิดอุบัติเหตุ เพราะว่าแม่จะรักหลานมาก เกิดเหตุการณ์นี้มา หนูปิดปากเงียบเป็นเดือนๆ อึดอัดมาก เพื่อนทุกคนรู้ ยกเว้นในครอบครัว และโซเชียลมีเดียตอนนั้นไม่มีคนรู้”

น้องเบฬิน

เยียวยาตัวเองยังไงให้ผ่านช่วงที่ตัวเองดาวน์ที่สุด?

“พยายามคุยกับเพื่อน พยายามอธิบายมันออกมา มันเก็บอยู่คนเดียวไม่ได้ต้องเอาออก และก็บอกว่าเรารู้สึกอย่างนี้นะ สุดท้ายแล้ว เราก็หยุดที่จะโทษตัวเองไม่ได้ มันก็เลยต้องถึงขั้นให้นักบำบัดเข้ามาช่วย ไม่ใช่แบบว่าทางจิตนะ แค่แบบว่าปรึกษาว่าทำไงให้ตัวเองรู้สึกกลับมามีพลัง เพราะว่าถ้าหนูล้ม หนูล้มนานไม่ได้ เพราะว่าหนูต้องเลี้ยงลูกคนเดียว หนูก็เลยเข้าปรึกษาว่าเราจะจัดการชุดความคิดตรงนี้ยังไง และกลับมาเป็นแม่ที่แข็งแรงตรงนี้ได้ยังไง”

 สามีมีส่วนช่วยดูแล “เมญ่า” ยังไงเพราะว่าเราจิตตก คิดไปไกลเลย?

“ตอนนั้นมันแย่มาก สามีฟิลลิรู้เลยว่าไม่สามารถปล่อยให้หนูอยู่คนเดียวได้ เพราะว่ากลัวหนูฆ่าตัวตาย พี่เข้าใจไหมว่าหนูไม่อยากอยู่ แต่ว่าไปก็ไม่ได้ เพราะว่าลูก”

เมญ่า-นนธวรรณทัศ

โดนบูลลี่หนักมากจนจิตตก ต้องเข้ารับการบำบัดจากนักจิตวิทยาเลยใช่ไหม?

“ในช่วงนั้นหนูก็พยายามจะไม่ดู แต่ก็ห้ามไม่ได้ที่จะไม่เห็น พอได้บำบัดก็ดีขึ้น เราก็ไม่มองไม่สนใจคอมเม้นต์ เพราะคนไม่รู้หรอกว่าเมญ่าอยู่กับลูก 24 ชั่วโมง อะไรที่มันเป็นอุบัติเหตุมันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทำให้เราผ่านมาได้”

คำวิจารณ์ไหนที่รู้สึกว่ามันรุนแรงสำหรับเรามากที่สุด?

“คือมีคำพูดหนึ่ง มีคนมาพิมพ์ว่าสงสัยแม่มัวแต่เล่นติ๊กต๊อก คือคนอาจจะมองว่าไม่มีอะไรคำพูดนี้ แต่สำหรับหนูมันรุนแรงนะ เพราะว่าเราอยู่กับลูกเราตลอดเวลา และเวลาที่อยู่กับตัวเองยังน้อย และทุกอย่างที่เราต้องทำคือทำกับข้าว ดูแลลูก ดูแลบ้าน คือทุกอย่าง พออ่านเจอแบบนี้ มันรู้สึกแย่จังเลย ที่เขามาตัดสินเราว่าเราไม่ดูแลลูก ไม่สนใจลูกมัวแต่เล่นติ๊กต๊อก ซึ่งเวลาที่หนูเล่นน้อยมาก สังเกตได้ตอนที่หนูอยู่สเปน โซเชียลมีเดียลดน้อยลงเลย คือหนึ่งที่ว่างเล่นเลยคือช่วงที่ลูกหลับแล้ว ถึงจะได้ทำ สองพอลูกเกิดเหตุการณ์ไม่ได้เล่นเลย การโพสต์คลิปก็น้อยมาก เพราะไม่สามารถให้ที่บ้านได้รู้ พยายามให้ปกติที่สุด”

รายการบันเทิง Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34
รายการบันเทิง Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34

ภาพจาก : maeyagirl

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

“ตุ๊ก-นิรัตน์ชญา” แม่ผู้เอาชนะภาวะซึมเศร้าหลังคลอด สู่บทบาทแม่ไอดอลสุดสตรอง

เป้ย-ปานวาด หลั่งน้ำตาฝ่ามรสุมหย่าร้าง และเหตุผลทำไมยังรักษาครอบครัวเอาไว้?

เปิดใจเอ็กซ์คลูซีฟ! ความสุขที่แท้จริงของ ‘เจนี่’ บทบาทคุณแม่ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต

Praew Recommend

keyboard_arrow_up