เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

7 ข้อรู้จัก เก้า-สุภัสสรา ธนชาต นางเอกหน้าเด็ก ตัวเล็กน่ารัก

Alternative Textaccount_circle
เก้า-สุภัสสรา ธนชาต
เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

ทำหนุ่มๆ ตกหลุมรักซ้ำแล้วซ้ำเล่าเลยสำหรับ เก้า-สุภัสสรา ธนชาต นางเอกหน้าเด็กตัวเล็กน่ารัก ที่เคยแจ้งเกิดจากบท “สไปรท์” ในซีรีส์“ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ล่าสุดเธอกลับมาทำให้หนุ่มๆ ตกหลุมรักอีกครั้งกับบทบาท “แป้ง” จากเรื่อง “ตราบฟ้ามีตะวัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ 

ถูกพูถึงมากขนาดนี้ แพรวดอทคอม เลยไปหาข้อมูลของดาราสาวคนนี้มาให้พร้อมขมวดเรื่องราวชีวิตของเธอมานำเสนอ เพื่อให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวตนของเธอคนนี้กันมากขึ้นด้วย

1. “สุภัสสรา ธนชา” มีชื่อเล่นว่า เก้า เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2538 ปัจจุบันอายุ 25 ปี น้ำหนัก 43.9 กิโลกรัม ส่วนสูง 160 เซนติเมตร เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว ซึ่งเธอได้เคยเล่าว่า ชื่อ “เก้า” นั้นมาจากการที่เธอเกิดวันที่ 29 น้ำหนักแรกเกิด 2,900 กรัม แม่ก็เลยรู้สึกว่าเลข 9 เป็นเลขที่ดี และมีความหมายที่ดี “ก้าว” ก็เลยตั้งชื่อให้ว่า “เก้า”

 เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

2.”เก้า”จบการศึกษาประถมศึกษาที่จากโรงเรียนทิวไผ่งาม มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย (รุ่น 57)  และในระดับปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

3.จุดเริ่มต้นในการเข้าวงการบันเทิง “เก้า” เล่าว่าเธอเป็นคนที่ถูกขอเป็นเพื่อนใน Facebook เยอะมาก ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เลยกดรับเป็นเพื่อนทั้งหมด อยู่มาวันหนึ่งมีช่างภาพทักแชตมาขอถ่ายรูป เธอก็เลยชวนไปเพื่อนไปด้วย หลังจากนั้นได้ทราบว่าพี่เขาเอารูปเซ็ตนั้นไปให้เพื่อนที่ทำงานโมเดลลิ่งดู หลังจากนั้นพี่ที่โมเดลลิ่งก็ติดต่อมาให้ไปแคสติ้งโฆษณา ก็เลยได้งานโฆษณามาตลอด

 เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

4.สำหรับการก้าวสู่วงการการแสดงนั้นเก้าบอกว่า เธอได้รู้จักกับพี่คนหนึ่งที่กำลังหานักแสดงมาเล่นซีรีส์ “ครั้งหนึ่งในความทรงจำ…ทำไปได้ยังไง” คู่กับ “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล” ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ได้ทำงานร่วมกับนาดาว ทำให้ได้ไปแคสติ้งในซีรีส์ “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น”ในบท “สไปรท์” ซึ่งหลังจากการรับบทในเรื่องนี้เองทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง

ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น

5.“เก้า” เล่าว่าเธอไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาอยู่ในจุดที่มีคนรู้จักมากมายขนาดนี้ เพราะตอนเด็กๆ เธออยากเล่นเอ็มวี อยากถ่ายนิตยสาร หรือเป็นเน็ตไอดอลตามอย่าง “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” แต่ไม่ได้ถึงว่าจะมาเป็นนักแสดงและคนรู้จักมากมาย แต่พอได้โอกาสและได้มาทำงานตรงนี้ มันทำให้เรามีประสบการณ์ได้เติบโต และรู้สึกว่ารักในอาชีพนักแสดงมากขึ้น

6.สำหรับเพื่อนในวงการที่สนิทที่สุดนั้น “เก้า” บอกว่าคือ “ดียร์น่า ลีโป” โดยพวกเธอเริ่มสนิทกันตอนงานบอลช่อง 3 ซึ่งเหตุผลที่สนิทกันนั้นเพราะทั้งคู่มีสกิลการเต้นเป็นศูนย์ เลยทำให้คุยกันถูกคอ ยิ่งได้รู้จักก็ยิ่งได้เป็นว่า เป็นคนน่ารัก มีน้ำใจ และรู้จักเห็นใจคนอื่นด้วย

เก้า เดียร์น่า

7.แม้อายุยังน้อยแต่ปัจจุบัน “เก้า” ได้ซื้อบ้านเป็นของตัวเองแล้ว โดยบ้านหลังนี้มาจากน้ำพักน้ำแรงที่เธอเก็บจากการทำงานมา 6-7 ปีผ่านมา ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกภูมิใจมากๆ

บ้านเก้า-สุภัสสรา

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของนักแสดงสาวมากความสามารถ “สุภัสสรา ธนชาต” เชื่อว่าน่าจะทำให้หลายๆ คนรู้จักสาวน่ารักคนนี้กันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


ภาพจาก : IG @supassra_sp

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมๆด้ที่นี่

รู้จักสาวฮ็อตที่มีแต่หนุ่มๆ รุมจีบ หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ นางงามเขาสวนกวาง

5 คติที่มีประโยชน์ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม เปลี่ยนมุมมองคิดบวก ให้ชีวิตก้าวต่อไป

6 เรื่องรู้จัก นางเอกเกาหลี Bae Suzy ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้มีดีแค่แฟนหล่อ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up