ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม

5 คติที่มีประโยชน์ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม เปลี่ยนมุมมองคิดบวก ให้ชีวิตก้าวต่อไป

Alternative Textaccount_circle
ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม
ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม

ถึงแม้วงการบันเทิงจะมีคนดังหน้าใหม่แจ้งเกิดทุกวัน แต่มันก็ลำบากที่จะรักษาชื่อเสียงไว้ได้ตลอด และถึงแม้จะยากขนาดไหน แต่ก็มีคนดังจำนวนไม่น้อยที่ยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ นานหลายทศวรรษ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ นักแสดงสาวหน้าหวาน ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม ถึงแม้ความสวยของเธอจะโดดเด่นตั้งแต่เด็ก แต่เธอไม่ได้ขายสิ่งนั้นเพียงอย่างเดียว เพราะฝีมือการแสดงของเธอก็ไม่เป็นสองรองใคร ไม่ว่าบทนางเอกหรือบทนางร้ายเธอก็สามารถทำให้คนดูร่วมอินไปกับเธอด้วย

นอกจากความสวยและความสามารถที่แฟนๆ มักชื่นชมเธอแล้ว เธอยังเป็นแม่แบบที่ดีให้กับดารารุ่นหลังด้วย ไม่ว่าจะเป็นความขยัน ความกตัญญู วินัยต่างๆ เป็นที่ชื่นชมของคนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

ทั้งนี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสดูบทสัมภาษณ์ของเธออยู่หลายครั้ง ซึ่งแต่ละรายการที่เธอไปออกนั้น มักแฝงไปด้วยคติที่มีประโยชน์หลายครั้ง ดังนั้นแพรวจึงขอถือโอกาสรวบรวมและหยิบยกคำคมของยุ้ยมาให้ได้อ่านกัน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำให้หลายคนได้เห็นมุมมองดีๆ ที่ทำให้ชีวิตสามารถก้าวต่อไปได้แบบ ยุ้ย-จีรนันท์

5 คติที่มีประโยชน์ของ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม เปลี่ยนมุมมองคิดบวก ให้ชีวิตก้าวต่อไป

1. “ยิ่งพ่อแม่แยกทางกัน เรายิ่งต้องเป็นคนดีให้ได้”

อย่างที่หลายคนทราบ ยุ้ยเป็นเด็กที่พ่อ-แม่แยกทางกันตั้งแต่เธอยังจำความไม่ได้ เด็กๆ หลายคนอาจเลือกทำในสิ่งที่ไม่ดีเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่ยุ้ยไม่ทำแบบนั้น เพราะเธอคิดเสมอว่าถึงแม้เธอจะไม่มีพ่อ-แม่ แต่เธอยังมีตาและยายที่รักเธอมากๆ ดังนั้นจึงอยากทำสิ่งดีๆ เพื่อให้ท่านภูมิใจ

ยุ้ย-จีรนันท์ คุณยาย

2. “ทุกๆ คนมีบุญคุณกับเราหมด”

ยุ้ยไม่ได้นิสัยดีเพียงแค่หน้ากล้องเท่านั้น แต่หลังกล้องเธอก็ยังนิสัยดีเสมอ โดยพิธีกรชื่อดัง “ไตรภพ ลิมปพัทธ์” ได้เอ่ยปากชมเธอถึงเรื่องนี้ผ่านรายการ TODAY SHOW หลังจากที่ได้เห็นเธอปฏิบัติตัวกับทีมงานอย่างน่ารัก เธอไหว้ทุกสิ่งที่เธอเคารพ ไม่ว่าจะเป็นคน กล้อง หรือแม้กระทั่งไฟ เพราะเธอเชื่อว่าทุกๆ สิ่งมีบุญคุณกับเธอจริงๆ

และยิ่งสะท้อนเรื่องนี้ให้ได้เห็นชัดมากขึ้น เมื่อแฟนละครที่เคยสนับสนุนผลงานของเธอ เข้ามาในไอจีของเธอและด่าอย่างหยาบคายว่า “อีเนรคุณ” ถึงจะเป็นคำที่แรงมากๆ แต่ยุ้ยไม่ได้ด่าตอบ เธอกลับเลือกจะกล่าวขอบคุณกลับไป ซึ่งนี่ทำให้เราได้เห็นถึงทัศนคติด้านบวกของเธอมากยิ่งขึ้น

ไอจี ยุ้ย-จีรนันท์

3.”ถ้าคนที่เข้ามาไม่ได้รักครอบครัวเรา ก็ต้องยอมตัดรักครั้งนี้ทิ้งไป เพราะหัวใจของคนในครอบครัวสำคัญที่สุด”

ยุ้ยเริ่มทำงานตั้งแต่อายุยังน้อย ปัจจุบันครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวที่ใหญ่มากๆ มีสมาชิกถึง 20 คน นอกจากเธอจะสนับสนุนในเรื่องการทำอาชีพของทุกคนแล้ว เธอยังให้ทุนการศึกษากับหลานๆ อีกด้วย นั่นทำให้นอกจากผู้ชายที่เข้ามาจะต้องรักเธอแล้ว เขาก็ยังต้องรักครอบครัวเธออีกด้วย

4. “รักที่รู้ว่ายังไงก็ต้องเจ็บ สู้ยอมจบและเจ็บ ในวันนี้ดีกว่าต้องเสียใจไปเรื่อยๆ ไม่มีวันสิ้นสุด”

ในรายการ “Club Friday” ยุ้ยเล่าถึงประสบการณ์ความรักครั้งที่เจ็บที่สุดในชีวิตกับอดีตแฟนหนุ่ม ทั้งคู่เลิกรากันด้วยเหตุผลเรื่องผู้หญิง นักแสดงสาวบอกว่าเธอให้โอกาสมาหลายครั้ง แต่มันไม่จบ ดังนั้นเธอจึงขอเลือกที่จะจบเอง

ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม

5.“คำว่ารักอย่างเดียว อยู่ด้วยกันไม่ได้”

ปัจจุบันยุ้ยได้แต่งงานกับนักแสดงหนุ่ม ธัญญ์ ธนากร ความรักของทั้งคู่เริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อนก่อนจะขยับสถานะไปเป็นคนรัก ซึ่งคู่ของเธอนั้นก็เหมือนกับคนอื่นๆ ที่มีไม่ถูกใจกันบ้างแต่สุดท้ายก็ยอมที่จะให้อภัยกัน โดยดาราสาวบอกว่า ถ้าอะไรที่ไม่ได้ร้ายแรงก็อยากที่จะมองข้ามไป เพราะจะหาคนดี 100% มันไม่มี  เพื่อที่เราจะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ยุ้ย จีรนันท์ & ธัญญ์


ภาพจาก : IG @yui_chiranan

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

9 คำคมสะท้อนตัวตน อุ้ม-สิริยากร นี่แหละ #อาร์ตตัวแม่ ของจริง

ล้มได้ก็ลุกได้ 6 ข้อคิดความรัก รักษาใจตัวเองในแบบ ปู- ไปรยา

8 ประโยคอุ่นๆ กินใจจาก ‘อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ’ ชายผู้แสนดีของน้องปีใหม่-แม่แอฟ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up