ตราบฟ้ามีตะวัน

พร้อมเสิร์ฟความฟินจนแก้มแตก ตราบฟ้ามีตะวัน การกลับมาอีกครั้งของ หมาก-ปริญ

Alternative Textaccount_circle
ตราบฟ้ามีตะวัน
ตราบฟ้ามีตะวัน

หลังเมื่อกลางปีที่แล้ว พระเอกหนุ่มรอยยิ้มมีเสน่ห์ “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” ทำสาวๆ ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้นจากบทบาท “พี่เธียร” ในละครเรื่อง “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” กันมาแล้ว ล่าสุดหนุ่มคนนี้เตรียมกลับมาขโมยหัวใจคผู้ชมอีกครั้งจากบทบาท “อาทิตย์” ในละครเรื่อง ตราบฟ้ามีตะวัน  ค่ายโซนิกซ์ บูม ประกบคู่กับนางเอกสาว “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” บอกเลยว่าแค่เห็นทีเซอร์ก็อดใจรอชมไม่ไหวแล้ว เพราะแต่ละฉากที่ตัดมาให้ชมนั้น เคมีของพระเอก-นางเอกดีมาก รับรองว่าแฟนๆ ฟินไม่แพ้ผลงานก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน

เรื่องย่อละครเรื่อง ตราบฟ้ามีตะวัน นำแสดงโดย หมาก และ เก้า

วันฟ้าใหม่ (เก้า-สุภัสสรา  ธนชาต) กลับมาที่ไร่แสงตะวันอีกครั้ง หลังจากที่จากที่นี่ไปเรียนต่อกว่า 6 ปี เธอจำเป็นต้องไปเรียนต่อเพื่อหนีจากความผิดที่เธอยังจำได้ไม่ลืม และคิดว่าคนทั้งไร่แสงตะวันคงไม่เคยลืมเหตุการณ์ในครั้งนั้นเช่นกัน โดยเฉพาะเขา อาทิตย์ (หมาก-ปริญ  สุภารัตน์) ลูกชายคนเดียวของไร่แสงตะวัน ผู้ได้รับผลกระทบเต็มๆ

ในอดีต แป้งเป็นลูกสาวของ ธราเทพ (โอ๊ต-วรวุฒิ  นิยมทรัพย์) และ พิมนภา (ปิ่น-เก็จมณี  วรรธนะสิน) ทั้งสองเป็นคู่รักที่ใครๆ ก็อิจฉา เพราะทั้งคู่มีพร้อมทุกอย่างทั้งฐานะและสังคม แต่ใครจะรู้ว่าครอบครัวนี้ไม่ได้สมบูรณ์ เพราะพิมนภาที่เป็นสาวสังคมละเลยต่อลูกสาว จนทำให้แป้งเริ่มกลายเป็นเด็กมีปัญหา และปัญหามาถึงจุดที่ธราเทพก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแป้งถึงได้เป็นแบบนั้น! ซึ่งเดือดร้อนถึง ครองประทีป เจ้าของไร่แสงตะวันเพื่อนรักของธราเทพต้องส่งอาทิตย์ลูกชายมาคอยช่วยเป็นหูเป็นตา อาทิตย์รู้ทันแป้งทุกอย่าง แป้งไม่ชอบที่อาทิตย์มาวุ่นวาย แต่ อึ่ง และ ป้าแจ่ม คนใช้คนสนิทที่รักคุณหนูแป้งยิ่งชีวิต กลับดีใจที่มีอาทิตย์ช่วยดูแล แป้งเองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขามาช่วยเธอได้ในทุกเวลาจริงๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จนธราเทพเอ็นดูและไว้ใจอาทิตย์มาก อยากให้มาเป็นลูกชายของตนเอง

ตราบฟ้ามีตะวัน

ไร่แสงตะวันเกิดปัญหาถูกโกงจนเป็นหนี้หลายสิบล้าน ธราเทพไม่รอช้าที่จะช่วยด้วยการปลดหนี้ทั้งหมดให้ นำมาซึ่งบุญคุณที่ครองประทีปไม่รู้จะตอบแทนยังไงหมด จนวันนึงเกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อธราเทพและพิมนภาเสียชีวิตกะทันหัน ทำให้แป้งเสียใจจนเปลี่ยนจากเด็กที่ยังมีความน่ารักอยู่บ้าง กลายเป็นเด็กเอาแต่ใจสุดโต่ง

เมื่อครองประทีปพาแป้งกลับมาอยู่ที่ไร่ และอาทิตย์เฝ้าดูแล แป้งจึงยึดติดกับอาทิตย์มาก และเข้าใจว่าสิ่งที่อาทิตย์ทำให้ตนคือความรัก ทั้งๆที่จริงๆ แล้ว อาทิตย์ไม่ได้ทำเพราะรักแป้ง แต่เขาทำเพราะเอ็นดูและสงสารเท่านั้น

เรื่องราวจึงยิ่งแย่ลงไปเมื่ออาทิตย์รู้เรื่องที่ธราเทพขอหมั้นแป้งกับอาทิตย์ไว้ก่อนเสียชีวิต อาทิตย์ไม่ยอมแต่งงานกับแป้ง ในขณะที่แป้งต้องการแต่งงาน จนอาละวาดไม่รู้จักจบ สร้างความเดือดร้อนให้ทับทิม ภรรยาของครองประทีปและแม่ของอาทิตย์ นำมาซึ่งความเกลียดที่อาทิตย์เริ่มมีต่อแป้ง

และไม่ได้มีแค่เรื่องแป้งเท่านั้นที่เป็นปัญหาในชีวิตอาทิตย์  เพราะเขากำลังแอบรักเพื่อนสนิทที่ชื่อ หลิง อยู่ และ นนท์ เพื่อนรักที่เติบโตมาด้วยกันก็แอบรักหลิงอยู่เหมือนกัน เรื่องรักสามเส้าเราสามคนทำให้ทั้งสองหนุ่มกลืนไม่เข้าคายไม่ออก กรกฏ เพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกับทั้งคู่บอกให้เพื่อนเคลียร์ใจกัน แต่ยังไม่ทันเคลียร์ ปัญหาทุกอย่างก็มะรุมมะตุ้มยุ่งเหยิงก่อน เมื่อแป้งรู้เรื่องหลิงก็อาละวาดหนักขึ้น เอาแต่ใจ ก้าวร้าวและเรียกร้องความสนใจไม่จบสิ้น จนอาทิตย์ยิ่งเกลียดแป้งและเริ่มตีตัวออกห่าง ทุกคนในไร่ไม่ว่าจะเป็นคนงานอย่าง ทองคำ, ดวง, แสบ ไม่เข้าใจว่าทำไมแป้งถึงร้ายได้เบอร์นี้และต่างก็พากันเอือมระอาแป้ง ทับทิมยิ่งเห็นใจลูกชายยืนกรานว่าจะไม่รับแป้งเป็นสะใภ้เด็ดขาด แม้ว่าครองประทีปจะยืนยันว่าต้องรักษาสัญญา อาทิตย์ก็ยังเย็นชาใส่แป้ง แป้งหึงหวงอาทิตย์มากกว่าเดิม แถมยังมี นาง น้องสาวของนนท์ที่แอบชอบอาทิตย์เข้ามากลั่นแกล้งเพิ่มอีกคน ยิ่งทำให้แป้งยิ่งบ้าหนักขึ้นไปอีก

ตราบฟ้ามีตะวัน

แล้วคืนหนึ่ง แป้งก็ทำในสิ่งที่ทุกคนคิดไม่ถึง เมื่ออาทิตย์กลับมาบ้านด้วยความเมามาก และที่ไร่ไม่มีใครอยู่ แป้งเข้าไปหาอาทิตย์และพยายามปลุกปล้ำ แต่ก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้นครองประทีปและทับทิมก็กลับเข้ามาพอดี แป้งฉวยโอกาสนี้ไว้ด้วยการบอกทุกคนว่าอาทิตย์พยายามจะข่มขืนเธอ

ครองประทีปตัดสินให้อาทิตย์แต่งงานกับแป้งโดยเร็วที่สุด ซึ่งอาทิตย์รับไม่ได้ เขาผลุนผลันขับรถออกจากไร่จนรถคว่ำ อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน แป้งช็อกกับผลการกระทำของตนเอง แป้งเสียใจ เธอไม่เคยอยากให้ทุกอย่างกลายเป็นแบบนี้ แป้งสารภาพกับครองประทีปว่าเธอโกหก ครองประทีปจึงขอให้แป้งแยกตัวไปอยู่ที่กรุงเทพ

6 ปีผ่านไป แป้งเรียนจบและไม่คิดจะแต่งงานกับอาทิตย์อีก แต่เธอต้องกลับมาที่ไร่แสงตะวัน เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเปลี่ยนไปแล้ว และเธอก็รู้สึกผิดกับทุกคนจริงๆ และคนที่เธอรู้สึกผิดและอยากชดใช้ให้มากที่สุดก็คือ อาทิตย์ แต่!เขาจะยอมรับคำขอโทษจากเธอ หรือ จะเกลียดกันไปตลอดชีวิต“ดวงอาทิตย์จะยอมกลับคืนมาเคียงคู่กับฟ้า ในวันฟ้าใหม่” หรือไม่ติดตามได้ใน “ตราบฟ้ามีตะวัน” ช่อง 3

คาแรกเตอร์ตัวละคร

วันฟ้าใหม่ หรือ แป้ง

หญิงสาววัย 22 ปี ที่เคยเจอปัญหาหนักหน่วงในช่วงวัยรุ่นจนกระทบจิตใจอย่างรุนแรง ทำให้กลายเป็นเด็กมีปัญหา ก้าวร้าว เอาแต่ใจเพราะขาดความมั่นใจและรู้สึกเคว้งคว้างโดดเดี่ยว แป้งในวัย 17 เคยทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ทุกสิ่งที่ต้องการ โดยไม่แคร์ใครและไม่คำนึงถึงความเหมาะสม เพราะขณะนั้นจิตใจของเธอทั้งขาดพร่องและเต็มไปด้วยบาดแผล แต่เมื่อผ่านช่วงชีวิตในมหาวิทยาลัยและมีเพื่อนที่ดี แป้งได้เรียนรู้และเติบโตขึ้น จากเด็กเกเร แป้งกลับมามีสติ รู้ผิดชอบ มีความสุขในชีวิตและกลับมามองโลกในแง่ดี เพราะโดยเนื้อแท้แป้งเป็นคนจิตใจดี มีเมตตา แป้งรักเพื่อน รักพวกพ้อง ฉลาดและกล้าหาญ ตรงไปตรงมาและรักความถูกต้อง แต่บางครั้งก็กล้าและใจร้อนเกินไปจนกลายเป็นความก้าวร้าวในสายตาคนอื่น เพราะถ้าแป้งเห็นว่าสิ่งใดผิดแล้วเธอก็พร้อมจะสู้กับมันโดยไม่กลัวเลย

เก้า-สุภัสสรา  ธนชาต
เก้า-สุภัสสรา  ธนชาต

อาทิตย์

ชายหนุ่มวัย 27 ปี เจ้าของไร่แสงตะวันต่อจากพ่อ อบอุ่น ใจดี เป็นสุภาพบุรุษ มุ่งมั่นทำงานและปกครองคนเก่ง อาทิตย์เป็นคนกตัญญู รักพ่อแม่มาก แต่เกลียดการถูกบังคับเป็นที่สุด เขาต้องการเลือกทุกอย่างในชีวิตตัวเองโดยเฉพาะเรื่องสำคัญ จึงรับไม่ได้ที่ถูกบังคับให้หมั้นกับแป้ง และเมื่อแป้งก่อเรื่องจนทำให้เขาเกือบตาย เขาจึงยิ่งเกลียดเธอมาก อาทิตย์ตั้งใจจะร้ายกับแป้งให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้แป้งมายุ่งกับเขาอีก แต่แป้งกลับเปลี่ยนไปอาทิตย์จึงสับสน เขาตั้งใจที่จะเกลียด แต่แป้งมีบางอย่างที่ทำให้เขารักจนวางตัววางอารมณ์ไม่ถูก อาทิตย์มีความฟอร์มจัด ไม่ชอบเสียหน้า กว่าจะยอมเปิดใจได้ก็เกือบสาย แต่เมื่อยอมรับใจตัวเองได้แล้ว เขาก็พร้อมลุยโดยไม่มีคำว่าถอยหรือยอมแพ้

หมาก-ปริญ สุภารัตน์
หมาก-ปริญ สุภารัตน์

ธนนท์ หรือ นนท์

เพื่อนรักของอาทิตย์ อายุ 27 ปี อารมณ์ดี เจ้าเสน่ห์ ขี้้เล่น แต่ขณะเดียวก็เป็นคนฉลาด ทำงานรับผิดชอบจริงจัง นนท์อยู่ก๊วนเดียวกับอาทิตย์ตั้งแต่เด็ก เรียนด้วยกันจนจบมหาวิทยาลัยจึงสนิทกันมาก นนท์เป็นลูกชายเจ้าของรีสอร์ทใหญ่ใกล้ไร่แสงตะวัน และเป็นพี่ชายของนาง เป็นหนุ่มโสดที่ดูเหมือนเจ้าชู้หยอดไปเรื่อย แต่จริงๆ แล้วแอบชอบผู้หญิงคนเดียวคือ หลิง เพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกัน แต่ไม่กล้าบอกรักจนโต เพราะกลัวเสียเพื่อน

ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย
ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย

หลิง

หญิงสาววัย 26 ปี เพื่อนกลุ่มเดียวกับอาทิตย์ กรกฎและนนท์ เป็นสาวสวยน่ารัก ทันสมัย จิตใจดี ชอบเป็นผู้ให้และทำให้คนอื่นมีความสุข ไม่เคยคิดร้ายกับใคร

หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง

 

พนิตนันท์ หรือ น้องนาง

น้องสาวของ นนท์ สวย หัวดี เรียนเก่ง วางตัวเก่ง หลงรักอาทิตย์มากจนอิจฉาและเกลียดแป้ง นางมักมีเรื่องกับแป้งอยู่เสมอเพราะต่างก็แสดงออกชัดเจนว่าชอบอาทิตย์ นางมีความมั่นใจในตัวเองสูงและเกลียดความพ่ายแพ้ ทุกครั้งที่โดนแป้งด่า นางจึงพร้อมตบคืนและบางทีก็ชิงลงมือก่อนด้วยซ้ำ เมื่อเห็นว่าอาทิตย์เริ่มหวั่นไหวกับแป้ง นางจึงยอมไม่ได้และต้องหาทางขัดขวางทุกทาง แม้กับเรื่องทั่วไปแล้วนางจะเป็นคนดีมีเหตุผล แต่กับความรัก เธอยอมไม่ได้และพร้อมจะร้ายเสมอ

พราว-การัญชิดา คุ้มสุวรรณ
พราว-การัญชิดา คุ้มสุวรรณ

ภาพจาก :บริษัท สกรีนชอท จำกัด และ บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดภาพฟิตติ้ง ละคร ตะวันตกดิน “ยุ้ย-จีรนันท์” พลิกบทบาทครั้งใหญ่

ปัดฝุ่นผลงานดัง บังเกิดเกล้า ละครสะท้อนปัญหาครอบครัวในยุค 2020

เข้มข้นน่าดู! ซีรี่ส์ญี่ปุ่นแนวดราม่า “The Good Wife S.1 ยอดทนายหญิงแกร่ง ปี 1”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up