ดัชเชสเคท

ราชินีสื่อความหมาย ดัชเชสเคท สวมสร้อยใบแชมร็อค อวยพรในวันเซนต์แพทริค

account_circle
ดัชเชสเคท
ดัชเชสเคท

ราชินีสื่อความหมาย ดัชเชสเคท สวมสร้อยใบแชมร็อค อวยพรชาวไอริชในวันเซนต์แพทริค เทศกาลเฉลิมฉลองของประเทศไอร์แลนด์

อย่างที่รู้กันว่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษมักใช้ชุดของพวกเขาในการสื่อความหมายผ่านสไตล์ สี หรือ ลวดลาย แต่ไม่เพียงแค่เสื้อผ้าเท่านั้น ยังมีเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงความสำคัญ

ดัชเชสเคท เจ้าชายวิลเลียม

ดังเช่น ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ ที่ล่าสุดทรงสวมสร้อยคอพร้อมจี้ใบแชมร็อค ราคา £260 จากแบรนด์ Daniella Draper เพื่ออวยพรชาวไอริชให้มีความสุข เนื่องในวันเซนต์แพทริค เทศกาลเฉลิมฉลองของประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งตรงกับวันที่ 17 มีนาคม ของทุกปี

สร้อยคอ ดัชเชสเคท

ใบแชมร็อค หรือ ใบโคลเวอร์นั้นเป็นใบไม้ประจำชาติของประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งเอกลักษณ์ของใบแชมร็อคคือ มีใบ 3 แฉก พบเห็นได้ตามท้องทุ่งของไอร์แลนด์ ใบไม้ชนิดนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ การกลับมาของฤดูใบไม้ผลิ ชาวไอริชจึงนำมาเป็นสัญลักษณ์ในวันเซนต์แพทริค นอกจากนี้ยังมีการกล่าวว่าหากใครได้เห็นใบแชมร็อคที่มี 4 แฉก เชื่อกันว่าจะโชคดีสุดๆ

สำหรับสร้อยคอเส้นนี้ ดัชเชสเคทเคยใส่เมื่อครั้งที่เสด็จเยือน ประเทศไอร์แลนด์ พร้อมกับเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งพระองค์ทรงนำกลับมาใส่อีกครั้งในวันสำคัญเช่นนี้ เรียกได้ว่าดัชเชสเคททรงเข้าใจวัฒนธรรมของประเทศอื่นได้อย่างดีเยี่ยม เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของพระองค์ที่ใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก

นอกจากสร้อยคอประดับจี้ใบแชมร็อค ดัชเชสเคทยังแมชต์เครื่องประดับชิ้นนี้ให้เข้ากับเบลเซอร์สีเขียวสดใส ซึ่งเป็นสี หลักที่ใช้ในการเฉลิมฉลองในวันเซนต์แพทริค ซึ่งเสื้อตัวนี้มาจากแบรนด์ Zara ในราคาเพียง 59.99 ปอนด์ หรือประมาณ 2,575 บาท แน่นอนว่ามันขายหมดเกลี้ยง ทุกไซส์แทบไม่มีเหลือ

ทั้งนี้ Susie Hasler สไตล์ลิสต์ชื่อดังได้ออกมาเผยการว่าการแต่งกายของดัชเชสเคทเป็นการสื่อข้อความจากราชวงศ์ว่า “เราเป็นหนึ่งเดียวกัน” พระองค์ทรงฉลาดในการเลือกฉลองพระองค์ และ ทรงเรียนรู้ศิลปะของการแต่งตัวได้อย่างยอดเยี่ยม มีความเป็นแฟชั่น และมีสไตล์ที่เก๋ไก๋ แต่แฝงด้วยนัยยะสำคัญ


ที่มา : dailymail.co.uk, FlannobriensIrishPub

เผยเหตุผลที่แท้จริง ทำไม ‘ดัชเชสเคท’ ชอบใส่ชุดสีเขียว

ทำไมต้องสีเขียว! แฟชั่นเยือนไอร์แลนด์ของ ‘ดัชเชสเคท’ สื่อความหมายอะไร

งดงามตามธรรมเนียม! รวม 6 ฉลองพระองค์ ‘ดัชเชสเคท’ เยือนปากีสถาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up