ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

ทำไมต้องสีเขียว! แฟชั่นเยือนไอร์แลนด์ของ ‘ดัชเชสเคท’ สื่อความหมายอะไร

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์
ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

แฟชั่นไม่ใช่แค่สิ่งสวยงาม ‘ดัชเชสเคท’ สร้างความประทับใจในการเยือนไอร์แลนด์ ด้วยโททัลลุคสีเขียว ซึ่งถือเป็นสีนำโชคของชาวไอริช

เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทมีภารกิจเสด็จฯ เยือนประเทศไอร์แลนด์ ตั้งแต่วันอังคารที่ 3 จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม เพื่อมุ่งเน้นความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โดยวันแรกที่ทั้งสองพระองค์เสด็จฯ ถึงไอร์แลนด์ก็ได้สร้างความประทับใจด้วยการแต่งกายในชุดสีเขียว เพื่อเป็นการให้เกียรติประเทศที่มาเยือน

ลุคแรกของดัชเชสเคททรงสวมเดรสสีเขียวลายดอกกุหลาบจาก Alessandra Rich คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2020 ส่วนของกระโปรงถูกปรับดีไซน์ให้แหวกน้อยลงเพื่อความเหมาะสม รวมถึงไอเท็มอื่นๆ ทั้งเสื้อโค้ต , คลัทช์และรองเท้าส้นสูงจาก Emmy London ก็มาในโทนสีเขียวเช่นกัน ด้านเจ้าชายวิลเลียมทรงผูกเนกไทสีเขียวลายจุด นอกจากจะดูเข้าคู่กับพระชายาแล้ว ยังเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่มีต่อไอร์แลนด์อีกด้วย

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

ต่อมาช่วงเย็นของวันเดียวกัน ดัชเชสเคทยังคงใส่เดรสสีเขียวเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ โดยชุดเดรสสีเขียวสุดแกลมตัวนี้มาจากแบรนด์ The Vampire’s Wife แมตช์เข้ากับรองเท้าส้นสูงสีเขียวจาก Manolo Blahnik และตัดด้วยสีทองของคลัทช์ จากลุคในวันแรกของการเยือนไอร์แลนด์ทั้งตอนเช้าและเย็น สังเกตไหมว่าดัชเชสเคททรงเลือกแต่งกายด้วยโทนสีเขียวเกือบทั้งหมด นี่เป็นแค่แฟชั่นหรือมีความหมายอะไรซ่อนอยู่?

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

ทุกครั้งที่ดัชเชสเคทเดินทางไปต่างประเทศ แฟชั่นของดัชเชสมักจะแฝงไปด้วยความหมายและให้ความสำคัญกับประเทศที่ไปเยือนเสมอ เรียกได้ว่าการแต่งกายไม่ได้เป็นเพียงแฟชั่นที่สวยงาม แต่ยังเป็นการแสดงความเคารพอีกด้วย ครั้งนี้ก็ไม่ต่างกัน ดัชเชสเคทตั้งใจสื่อถึงความเป็นไอร์แลนด์ผ่านลุคสวยๆ โทนสีเขียว

เพราะคำเล่าขานที่แสดงตัวตนของชนชาติไอร์แลนด์หรือชาวไอริช เอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ทุกคนจะนึกถึงเมื่อกล่าวถึงไอริชสไตล์ก็คือ ‘สีเขียว’ จนได้ฉายาว่า เขียวไอริช กันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ที่ชาวไอริชชื่นชอบสีเขียว เพราะสีเขียวเปรียบเสมือนสีนำโชคจากใบแชมร็อก (หรือใบโคฟเวอร์)  ซึ่งในยุคโบราณท่านเซนท์แพทริค ผู้นำทางศาสนาผู้ปกครองประเทศไอร์แลนด์ได้นำใบแชมร็อกมาสั่งสอนในเรื่องศาสนาให้กับประชาชนชาวไอริช ดังนั้นการใช้สีเขียวเป็นหลัก ทำให้ชาวไอริชรู้สึกว่าอยู่กับใบแชมร็อกนำโชคตลอดเวลา และใบแชมร็อกยังถือเป็นใบไม้ประจำชาติของประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งรวมถึงสีเขียวไอริชด้วย

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์

ดัชเชสเคท เยือนไอร์แลนด์


ภาพ : Getty Images

ที่มาเกี่ยวกับไอร์แลนด์ : www.hisoplus.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ตามรอยเพื่อนเซเลบ ‘เมแกน’ จะเข้าร่วมงาน Met Gala 2020 หลังออกจากราชวงศ์

ไม่มีอะไรหยุดแม่ได้! ‘ชมพู่-อารยา’ ยังคีพลุคสายแฟ แม้สวมหน้ากากกัน โควิด-19

โซ่ทองหนาจนต้องมอง! กระเป๋า Bottega Veneta ราคา 6 หลักของ ‘คุณนายบีเบอร์’

 ขายหมดเกลี้ยง! กระเป๋า YSL ใบที่ ‘โรเซ่ Blackpink’ สะพายร่วมงานแฟชั่นวีค

สายแฟตัวจริง! ถอดสไตล์ นางแบบตัวแม่ ก่อนขึ้นรันเวย์ในแฟชั่นวีค

สีดำอมตะ! กระเป๋า Dior Ultra-Matte 3 ดีไซน์เดิม เพิ่มเติมความแมตต์ทั้งใบ

สร้อยคอทองคำที่ ‘เจ้าชายวิลเลียม’ มอบให้ ‘ดัชเชสเคท’ มีความหมายอะไรซ่อนอยู่

รวมลุคสวยหลังคลอด ฉบับคุณแม่ ‘เจนี่’ กับแฟชั่นเรียบง่ายในแบบที่เธอถนัด

หนึ่งวันสบายๆ ของ ‘ไคอา เกอร์เบอร์’ นางแบบคิวทองกับลุคนอกรันเวย์

โชว์ฝีมือสู่ต่างชาติ ‘แพนเค้ก-เขมนิจ’ เดินสะบัดผ้าไทยใน London Fashion Week

ดีไซเนอร์ออกปากชม ‘ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์’ อวดเรียวขาผ่าสูง บนรันเวย์ระดับโลก

เปรี้ยวเท่กว่าเดิม! ‘ซงฮเยคโย’ ปรับลุคใหม่ ถ่ายแฟชั่นเซ็ตแบรนด์ดัง

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up