ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ ต้องการให้ลูกๆ ใช้ชีวิตแบบเด็กธรรมดา

account_circle

ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์วิเคราะห์ ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ ต้องการเสมอให้ลูกๆ ของพระองค์ทรงใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง มีประสบการณ์เหมือนเด็กวัยเดียวกัน และใช้ชีวิตแบบเด็กธรรมดาทั่วๆ ไป

แม้จะอยู่ในยศฐาบรรดาศักดิ์ชั้นเจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน แต่สำหรับ เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทั้งสองพระองค์มักใช้ชีวิตสมถะเหมือนกับสามัญชนทั่วไป โดยเฉพาะดัชเชสเคทที่ต้องการให้เด็กๆ ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ทั้งนี้แหล่งข่าวจาก The Sun ได้อ้างว่า พระองค์และเจ้าชายวิลเลียม ไม่ต้องการให้เด็กมีชีวิตอยู่ใน “gilded bubble” (ฟองสบู่ทองคำ) ที่พร้อมแตกได้เสมอทุกเมื่อ ทุกเวลา ทั้งสองพระองค์อยากให้เด็กๆ เติบโต และเรียนรู้จากประสบการณ์ตัวเอง เช่นเดียวกับเด็กๆ คนอื่น

ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์

แหล่งข่าวยังเผยอีกด้วยว่า เทคนิคการเลี้ยงดูพระโอรส และพระธิดาของ ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์นั้น พระองค์ทรงได้รับอิทธิพลจาก เจ้าหญิงไดอานา พระสัสสุ (แม่สามี) ผู้ซึ่งไม่กลัวในเรื่องการแหวกกฏและธรรมเนียมการเลี้ยงดูรัชทายาทของพระองค์

ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์

ดัชเชสเคททรงคำนึงถึงความรัก และความเอาใจใส่ที่เจ้าหญิงไดอานาทรงมีให้กับเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงที่เจ้าหญิงไดอานาทรงมีพระชนม์ชีพนั้น  “พระองค์รู้สึกไม่มั่นคงและต้องการให้เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่ เข้ากับเพื่อน ๆ ในโรงเรียนและใช้ชีวิตแบบเด็กปกติทั่วไป” นั่นคือสิ่งที่ดัชเชสเคทได้ทรงสืบทอดอุดมคติจากพระองค์

ความเรียบง่ายของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงดูแลเจ้าชาย และเจ้าหญิงน้อยทั้งสามพระองค์เผยให้เห็นบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการที่ทั้งสองพระองค์ทรงพาพระโอรสและพระธิดานั่งสายการบินโลว์คอสต์ เพื่อไปพักผ่อนในวันหยุดกับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ ณ พระตำหนักบัลมอรัล ในสกอตแลนด์  (อ่านต่อได้ที่ : เคมบริดจ์ ครอบครัวสายมัธยัสถ์ เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท พาลูกๆ นั่งโลว์คอสต์ )

ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์

หรือทรงพาเด็กๆ นั่งชมกีฬาบนอัฒจันทร์ร่วมกับประชาชนทั่วไปในการแข่งขันฟุตบอล รวมถึงพาชมการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานใน Isle of White เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

รวมถึงยังมีคนเคยพบเห็น ดัชเชสเคท เสด็จไป Sainsbury ซูเปอร์มาร์เก็ตใจกลางกรุงลอนเพื่อซื้อชุดแฟนซีเนื่องในเทศกาลวันฮัลโลวีนให้กับเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ด้วยพระองค์เอง

‘เหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วๆ ไป คุณไม่สามารถควบคุมทุกการเคลื่อนไหวของพวกเขาได้ ความเป็นแม่ของดัชเชสเคทยอดเยี่ยมมาก คอมเม้นต์จากประชาชนชาวอังกฤษรายหนึ่งในโซเชียลมีเดีย


ข้อมูล : dailymail

ภาพ : Getty Image

 เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ไอคอนวัย 4 ชันษา สร้างเม็ดเงินมูลค่าแสนล้านในอังกฤษ

สนับสนุนเพศทางเลือก เจ้าชายวิลเลียมเผย รับได้หากพระโอรส-พระธิดาเป็น LGBT

ดัชเชสเคท เผยจะพยายามอย่างดีที่สุดให้ เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่ กลับมาดีดังเดิม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up