การจัดงานแต่งงานที่บ้าน

การจัดงานแต่งงานที่บ้าน : 5 ข้อที่จะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณตื่นเต้นมากขึ้น

Alternative Textaccount_circle
การจัดงานแต่งงานที่บ้าน
การจัดงานแต่งงานที่บ้าน

5 คำแนะนำ การจัดงานแต่งงานที่บ้าน  ที่จะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณตื่นเต้น น่าประทับใจสำหรับแขกทุกคนมากขึ้น

หากคุณเป็นคู่รักที่วางแผนที่จะจัดงานแต่งงานในปี 2564 คุณอาจจะต้องกังวลใจกับสิ่งที่คาดไม่ถึง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บางครั้งก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ โดยเฉพาะเจ้าบ่าว-เจ้าสาวที่เลือกจัดงานแต่งงานในโรงแรม ต้องลุ้นกันแบบรายวันว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหากสถานการณ์แย่ลงจะถูกยกเลิกการจัดงานแต่งงานหรือไม่ ทำให้หลายคู่คิดหนักเหลือเกิน

ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ หลายคู่จึงแก้เกมด้วยการจัดงานเล็กๆ ที่บ้านของตัวเอง แต่กลายเป็นว่ามันทำให้คู่บ่าวสาวยิ่งกังวลเข้าไปใหญ่ เพราะไม่ใช่ว่าที่อยู่อาศัยของทุกคนจะเหมาะกับการจัดงาน ดังนั้นเจ้าภาพจึงต้องวางแผนงานเอาไว้ให้รัดกุมมากกว่าเดิม

แต่! ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้ แพรวเวดดิ้ง มีคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานที่บ้านซึ่งน่าจะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณวิเศษขึ้นมาฝากกัน

การจัดงานแต่งงานที่บ้าน : 5 ข้อที่จะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณตื่นเต้นมากขึ้น

1.ออแกไนซ์มืออาชีพ

หลายคนอาจคิดว่าการจัดงานแต่งงานที่บ้านเป็นเรื่องเล็กๆ ที่จัดการเองก็ได้ แต่ความจริงมันไม่ใช่เลย เพราะคุณอาจทำพลาดในหลายๆ ดังนั้นการที่มีผู้ช่วยที่ดีอย่างออแกไนซ์มืออาชีพ น่าจะเป็นความคิดที่ดีกว่า เพราะมืออาชีพจะทราบว่าต้องดูแลอย่างไร แม้ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญพวกเขายังมีพนักงานเพียงพอที่จะดูแลแขกคนสำคัญ ซึ่งจะทำให้งานแต่งงานขนาดเล็กแต่ใกล้ชิด ดูตื่นตากว่าการจัดงานในสถานที่ขนาดใหญ่กว่าเป็นไหนๆ

2.มุมที่ไม่ซ้ำใคร

หากคุณเลือกจัดงานแต่งงานในโรงแรมหรือสถานที่จัดงานแต่งงานทั่วไป แน่นอนว่าภาพถ่ายที่ออกมาคงไม่ค่อยแตกต่างจากคู่รักที่เคยจัดงานในที่นั้นๆ นัก แต่หากงานแต่งงานนี้จัดขึ้นที่บ้านของคุณเอง แน่นอนว่ามันต้องไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน โดยก่อนที่เราจะเลือกมุมไฮไลท์ คุณต้องตรวจสอบทรัพย์สินและสภาพแวดล้อมมันตรงไหนเหมาะสมที่สุด อาจจะเป็นโถงใหญ่ บันไดวน สระว่ายน้ำ หรือ สนามหญ้า ซึ่งหลังจากที่ถูกตกแต่งเรียบร้อย เชื่อว่าจะมีมุมเก๋ๆ ที่ไม่ซ้ำกับใครอย่างแน่นอน

การจัดงานแต่งงานที่บ้าน

การจัดงานแต่งงานที่บ้าน

3.อบอุ่นและใกล้ชิด

เนื่องจากการจัดงานแต่งงานที่บ้านมีขนาดเล็ก ดังนั้นเราสามารถทำเรื่องที่น่าประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานได้ เช่น การเขียนข้อความขอบคุณให้กับแขกทุกๆ คน โดยวางไว้บนโต๊ะอาหาร เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้อ่านไปพร้อมกับการรับประทานอาหารเย็น หรือ มอบการพิมพ์ชื่อแขกทุกคนบนของที่ระลึกเพื่อมอบให้ ซึ่งแม้จะดูเป็นเรื่องยากที่จะจัดการเมื่อแขกของคุณมีจำนวนมาก แต่ถ้าแขกของคุณมีเพียงแค่ 30 คน มันสามารถทำได้จริงๆ และจะทำให้งานแต่งงานของคุณน่าประทับใจมากยิ่งขึ้นด้วย

ร่วมรับประทานอาหารในงานแต่งงาน ร่วมรับประทานอาหารในงานแต่งงาน

4.ยกระดับประสบการณ์

งานแต่งงานส่วนใหญ่มักมีเมนูอาหารที่เป็นแพทเทิร์น ที่เพียงแค่แขกพอรู้รูปแบบ เช่น บุฟเฟ่ต์ ซิตดาวดินเนอร์ หรือ โต๊ะจีน ก็รู้แล้วว่าจะได้รับประทานอะไรบ้าง แต่สำหรับงานเล็กๆ นั้น คู่เจ้าบ่าวสามารถเลือกเมนูที่แตกต่างได้มากกว่านั้น หรือ จะเพิ่มประสบการณ์ให้กับแขกผู้มาร่วมงาน ด้วยการรังสรรค์เมนูที่พิเศษขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะก็ได้

5.ไฮไลท์ส่งท้าย

หลายคนอาจกำลังกังวลว่าถ้าจัดงานแต่งงานที่บ้านอาจทำให้แขกที่มาร่วมงานเพลิดเพลินจนหลงลืมเวลา เราขอแนะนำว่าไม่ควรลืมการมีไฮไลท์ส่งท้าย ไม่ว่าจะเป็นจุดดอกไม้ไฟ ปล่อยลูกโป่ง หรืออะไรก็แล้วแต่เพื่อเป็นการบอกกับแขกทั้งหมดที่มาร่วมงานว่าปาร์ตี้ของคุณได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดของงานอย่างแท้จริงแล้ว ดีไม่ดีคุณอาจจะได้ภาพประทับใจที่ดีที่สุดในช่วงนี้ก็ได้นะ


ข้อมูลประกอบ : www.brides.com

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เผยที่มา “เค้กแต่งงาน” ขนมที่มากกว่าการเสริมความโรแมนติกให้พิธีวิวาห์

เทคนิคเลือก Wedding Planner ยังไงไม่ให้ดราม่า สยบปัญหาโดนเทกลางอากาศ

16 เค้กแต่งงานสุดมินิมอลตัดได้จริงกินได้ทั้งก้อน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up