ลุคเจ้าสาว

เปิดลิสต์ 10 ลุคเจ้าสาว จากหนังดังฮอลลีวู้ด สุดประทับใจจนต้องยกให้เป็นไอคอน

ลุคเจ้าสาว
ลุคเจ้าสาว

เรื่องของวัฒนธรรมและแฟชั่น กับสื่อนั่นเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นหนัง ละคร หรือเพลงก็ตาม ทั้งสองสิ่งนี้ต่างก็มีอิทธิพลซึ่งกันและกัน สื่อหนังสื่อละครก็มีส่วนช่วยสร้างเทรนด์และวัฒนธรรมความนิยมชมชอบต่างๆ ส่วนวัฒนธรรมและแฟชั่นเองก็เป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สื่อ อย่างที่เราจะเห็นได้จากการแต่งตัวตามดารา หรือตัวละครที่ปรากฏขึ้นในหนังหรือรายการทีวีที่เราชอบ แม้กระทั่งฉากที่ตัวละครจะต้องเข้าพิธีแต่งงานเราเองก็คาดหวังว่าจะได้เห็น ชุดแต่งงาน สวยๆ ที่สามารถสะท้อนนิสัยของตัวละคร และกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้เราเอามาใช้กับงานแต่งงานของตัวเองได้

ครั้งนี้ แพรวเวดดิ้ง เลยรวบรวมเอา 10 ลุคเจ้าสาว สุดประทับใจจากหนังฮอลลีวู้ดที่ถูกยกให้เป็นอินสไปเรชั่นในวงการแฟชั่น ชุดแต่งงาน มาฝากกัน เผื่อว่าจะได้ไอเดียอะไรดีๆ เอากลับไปใส่ในชุดของเราบ้าง จะมีชุดเจ้าสาวของตัวละครไหนจากในลิสต์ที่จะถูกใจเราบ้างนะ ตามไปดูกันเลย

เปิดลิสต์ 10 ลุคเจ้าสาว จากหนังดังฮอลลีวู้ด สุดประทับใจจนต้องยกให้เป็นไอคอน

ลุคเจ้าสาว
Hunger Games: Catching Fire (2013)

1. Katniss Everdeen จากเรื่อง Hunger Games: Catching Fire
ลุคเจ้าสาวสุดอลังการสไตล์โลกอนาคตจากหนังเรื่อง Hunger Games ภาค Catching Fire ที่ตัวเอกอย่าง Katniss Everdeen สวมใส่ก่อนเข้าร่วมเกมเอาชีวิตรอดตามเนื้อเรื่อง ชุดดังกล่าวที่ใช้ในหนังออกแบบโดย Tex Saverio เป็นชุดคอร์เซ็ทออกันซ่าครอบด้วยโครงเหล็กเงินกระโปรงด้านล่างเป็นแบบ chiffon ruffle skirt สวยงามแบบล้ำยุคสุดๆ

 

ลุคเจ้าสาว
The Twilight Saga: Breaking Dawn (2011)

2. Bella Swan จากเรื่อง TWILIGHT

อีกหนึ่งลุคเจ้าสาวที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กสาววัยรุ่นอยากจะใส่ชุดแต่งงานแบบตัวเอก Bella Swan ในเรื่อง TWILIGHT สักครั้งในชีวิต ชุดแต่งงานสไตล์คลาสสิกที่มีกลิ่นอายความวินเทจของเบลล่านั้นออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวเวเนซูเอล่า Carolina Herrera ชุดเดรสแขนยาวลูกไม้แหวกหลังกับดีไซน์สวยสะดุดตาเพิ่มความโรแมนติกให้กับเรื่องได้อีกเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

 

ลุคเจ้าสาว
Bride Wars (2009)

3. Emma Allan จากเรื่อง BRIDE WARS

จากหนังคอเมดี้เกี่ยวกับเรื่องเพื่อนรักและการแต่งงานอย่าง BRIDE WARS ก็พอจะคาดหวังลุคเจ้าสาวสวยๆ จากตัวละครเอกได้ โดยเฉพาะ Anne Hathaway ที่มารับบทหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง ออกมาในชุดเดรสเปิดไหล่สีแชมเปญ ดีไซน์เรียบหรู คลาสสิก ดีไซน์โดย Vera Wang หนึ่งแฟชั่นดีไซเนอร์ขวัญใจเจ้าสาวทั่วโลก ที่ออกแบบชุดแต่งงานให้เซเลบริตี้คนดังมาแล้วนับไม่ถ้วน

 

ลุคเจ้าสาว
Sex and the City (2008)

4.Carrie Bradshaw จากเรื่อง SEX & THE CITY
กลายเป็นไอคอนยืนหนึ่งสำหรับลุคเจ้าสาวในตำนานไปแล้วกับ Sarah Jessica Parker ในบท Carrie Bradshaw จากหนังเรื่อง SEX & THE CITY ที่ต้องมีติดอยู่ในทุกโพลชุดเจ้าสาวที่เริ่ดที่สุด เพราะตัวละครแคร์รี่นั้นมีรสนิยมในเรื่องของแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร Vivienne Westwood จึงเป็นตัวเลือกดีไซเนอร์ที่เพอร์เฟคที่สุดที่จะมาออกแบบชุดแต่งงานให้ตัวละครตัวนี้ได้ และก็ไม่ผิดหวัง เมื่อลุคเจ้าสาวของ Carrie Bradshaw จากเรื่อง SEX & THE CITY กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์จนยืนหนึ่งเป็นไอค่อนลุคที่เป็นแรงบันดาลใจให้ว่าที่เจ้าสาวทั่วโลก

 

ลุคเจ้าสาว
The Vow (2012)

5. Paige Collins จากเรื่อง THE VOW

แหวกธรรมเนียมแบบเดิมๆ มาเลยกับชุดเจ้าสาวแบบเดรสสั้นสีชมพูพริ้งของ Paige Collins นางเอกจากหนังเรื่อง THE VOW ซึ่งรับบทโดย Rachel McAdams โดยในเรื่อง Paige Collins สวมชุดเดรสสั้นสีชมพูอ่อนแบบเกาะอกทรงหัวใจ กระโปรงผ้าทูเล่มีดอกไม้ผ้าสีชมพูเย็บปักรอบกระโปรงใส่เข้าคู่กับเวลผ้าโปร่งสีชมพูอ่อน หวานจนน้ำตาลเรียกพี่กันเลยทีเดียว

 

ลุคเจ้าสาว
Funny Face (1957)

6. Jo Stockton จากเรื่อง FUNNY FACE

หนึ่งในลุคเจ้าสาวที่กลายมาเป็นแบบชุดคลาสสิกให้กับชุดแต่งงานมาจนถึงทุกวันนี้ เดรสกระโปรงความยาวแบบ tea length ของ Jo Stockton ตัวเอกจากเรื่อง FUNNY FACE ซึ่งรับบทโดยเจ้าหญิงของวงการคลาสสิกฮอลลีวู้ดอย่าง Audrey Hepburn นักแสดงที่เป็นไอค่อนของโลกแฟชั่น ด้วยความเรียบง่าย แต่ขณะเดียวกันก็ให้กลิ่นอายความอ่อนหวาน และน่ารักซุกซนแบบฉบับออเดรย์ โดยชุดเจ้าสาวชุดนี้ ออกแบบโดย Givenchy แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังและยังเป็นเพื่อนรักของนักแสดง Audrey Hepburn อีกด้วย

 

ลุคเจ้าสาว
Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith (2005)

7. Padmé Amidala จากเรื่อง STAR WARS

ข้อนี้คงจะถูกใจแฟนๆ ของมหากาพย์ไซไฟอย่างเรื่อง STAR WARS กันไม่น้อยกับลุคเจ้าสาวชวนฝันสุดโรแมนติกของเจ้าหญิง Padme ในเรื่อง STAR WARS ภาค Revenge of the Sith ในปี 2005 เวลคลุมผมผ้าถักที่เย็บด้วยลูดปัดและไข่มุกจนเต็มผืนและชุดเดรสทรงเอลูกไม้ผ้าทูเล่ประดับประดาลวดลายด้วยไข่มุก โดยชุดแต่งงานสุดแฟนตาซีนี้ออกแบบโดย Trisha Biggar

 

ลุคเจ้าสาว
Fifty Shades Freed (2018)

8. Anastasia Steel จากเรื่อง Fifty Shades Of Grey

เจ้าสาวที่ใครหลายๆ คนต้องอิจฉาตาร้อนอย่าง Anastasia Steel ตัวเอกหญิงจากเรื่อง Fifty Shades Of Grey หนังรักที่สร้างมาจากนิยายโรแมนติกสุดร้อนแรงในชื่อเดียวกัน ซึ่งในเรื่องมีฉากที่ Anastasia ตัวเอกได้ปรากฏตัวในชุดเดรสเจ้าสาวผ้าลูกไม้แขนยาวทรงปากแตร ที่ทั้งคลาสสิกและสง่างาม ใครเห็นก็มองตามด้วยความประทับใจ โดยชุดที่ Dakota Johnson ซึ่งรับบทเป็นตัวเอกของเรื่องนี้นั้น ออกแบบโดย Monique Lhuillier แบรนด์เย็บตัดชุดเจ้าสาวมือชีพ อีกทั้ง Monique ยังเคยตัดชุดเจ้าสาวให้กับเซเลบในวงฮอลลีวู้ดอีกหลายคนเลยทีเดียว

 

ลุคเจ้าสาว
Moulin Rouge! (2001)

9. Satine จากเรื่อง Moulin Rouge

ไม่ว่าจะใส่ชุดไหน ออกมาในลุคอะไร นักแสดงหญิง Nicole Kidman ก็ดูสวยไปซะทุกชุด ยิ่งโดยเฉพาะลุคเจ้าสาวในเรื่อง Moulin Rouge ซึ่งนิโคลรับบทเป็นตัวละครเอกชื่อ Satine นักออกแบบคอสตูม Catherine Martin และ Angus Strathie ออกแบบชุดแต่งงานซึ่งเอาแรงบันดาลใจมาจากชุดเจ้าสาวแบบฮินดู ด้วยลายปักเลื่อมเงินเมทัลลิก และลูกปัด จนออกมาเป็นชุดที่สวยงามอลังการสะดุดตาแบบในเรื่อง ผลงานของผู้ออกแบบคอสตูมทั้งสองในเรื่องนี้ทำให้พวกเขาได้รับรางวัล Academy Award ในปี 2002 สาขาการออกแบบคอสตูมยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

ลุคเจ้าสาว
The Age of Adaline (2015)

10. Adaline Bowman จากเรื่อง The Age of Adaline

นักแสดงสาวฮอลลีวู้ดสุดฮ็อต Blake Lively ในบทของ Adaline Bowman จากหนังเรื่อง The Age of Adaline โดยลุคเจ้าสาวสไตล์วินเทจที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นยุค 20 เป็นเดรสผ้าซาตินสีแชมเปญแขนยาวปักผ้าลูกไม้กระโปรงแบบไล่ชั้น ซึ่งออกแบบโดย Angus Strathie เจ้าของรางวัล Academy Award สาขาการออกแบบคอสตูมยอดเยี่ยม จากเรื่อง Moulin Rouge นั่นเอง


ข้อมูล : marieclaire.com.au, wedding.allwomenstalk.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดลิสต์แบรนด์ดีไซเนอร์ รองเท้าเจ้าสาว สุดอลัง เว่อร์วัง ระดับไฮเอนด์

ชวนส่อง 10 เทรนด์ชุดเจ้าสาว มาแรง จากแฟชั่นวีคชุดแต่งงาน ฤดูใบไม้ร่วง 2021

สดใสดีไซน์สวย 10 ชุดเพื่อนเจ้าสาวสำหรับเด็ก ที่คุณหนูๆ ต้องปลื้ม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up