อัพ-ภูมิพัฒน์-1

ประสบการณ์ท่องเที่ยว แฝงด้วยเรื่องชวนใจเต้นนิดๆ ของ อัพ-ภูมิพัฒน์

Alternative Textaccount_circle

อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง หนุ่มหน้าหล่อใสสไตล์ตี๋โอปป้าที่กำลังโด่งดังจากซีรี่ส์เรื่อง นับสิบจะจูบ ขอแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบชิลๆสบายๆ  แฝงด้วยเรื่องชวนใจเต้นนิดๆ พอเป็นสีสัน

อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง

เรื่องกินญี่ปุ่นยืน 1

“ผมไปญี่ปุ่นบ่อย  โดยเฉพาะโตเกียว  ส่วนหนึ่งเพราะชอบอาหารญี่ปุ่นครับ  ทั้งซูชิ  ปลาดิบร้านประจำคือ Gyukatsu Motomura  ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศ  เมนูดังของเขาคือเนื้อวัวชุบแป้งทอด  เนื้อดี  อร่อยมาก  ส่วนสายซูชิผมแนะนำ Kizuna Sushi  ร้านบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ชินจูกุ  เป็นซูชิเกรดพรีเมียมเลยนะ  แต่ราคาไม่แพง  เปิด 24 ชั่วโมงอีกต่างหาก  อีกร้านคือ Jumbo Yakiniku ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อวากิว  อร่อยมากจนไม่รู้จะอธิบายยังไง  เอาเป็นว่าสายเนื้อกินแล้วฟินแน่นอน”

“นอกจากเรื่องอาหารการกิน  อีกเรื่องที่ประทับใจญี่ปุ่นคือความซื่อสัตย์  ครั้งหนึ่งผมไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ  กว่าจะถึงที่พักก็เช้า
แล้ว  ตื่นมาอีกทีตอนบ่ายโมง  เพิ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์หาย  มานั่งคิดย้อนเดาว่าคงลืมไว้บนรถแท็กซี่  ตอนนั้นทำใจแล้วว่าคงต้องซื้อใหม่ แต่ก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเผื่อไว้ด้วย  แล้วให้เพื่อนที่ญี่ปุ่นช่วยลองโทร.เข้ากับโทร.ไปเช็กที่ศูนย์แท็กซี่ด้วย  ปรากฏว่าคนขับรถแท็กซี่เขาเก็บโทรศัพท์ไว้ให้  ประทับใจมากๆ”

STUDY HARD, TRAVEL HARDER

“ผมไปเรียนต่อปริญญาโทที่อังกฤษ (School of Orientaland African Studies,  University of London) เมื่อปี2018ทำให้มีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศโซนยุโรปเยอะเหมือนกัน  เช่น เบลเยียม  เมืองนีซและเมืองคานส์  ประเทศฝรั่งเศส  เวียนนา
อิตาลี  เยอรมนี  ออสเตรีย  สกอตแลนด์  เวลาไปเที่ยวผมจะไปแบบไร้แพลน  อะไรจะเกิดก็เกิด  อย่างตอนไปฝรั่งเศสกับเพื่อนผู้ชายล้วน  ชิลกันมาก  ออกจากบ้านบ่าย 3  ไปเที่ยวแค่วันละที่  โดยไปตามแหล่งทัวริสต์  เช่น  หอไอเฟล  พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์  แค่นั้นเลย

ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง-2

“ถ้าให้โหวต  ผมชอบออสเตรียที่สุด  เพราะเงียบสงบและสวยมาก  โดยเฉพาะที่ฮัลล์สตัทท์  เมืองเล็กๆที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่
ริมทะเลสาบ  สวยจริงๆ  ผมเดินได้ทั้งวันไม่เบื่อ  ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปอีก”

“ส่วนที่เยอรมนีผมไปเมืองมิวนิก  ฟุสเซน  และได้ไปเที่ยวที่นอยชวานชไตน์ปราสาทต้นแบบของดิสนีย์ด้วย  ขึ้นชื่อว่างดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก  ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์  แถบแคว้นบาวาเรียครับ  ซึ่งกว่าจะถึงตัวปราสาทต้องเดินขึ้นเนินไปนานมาก  เหนื่อยทีเดียว  แต่ข้างในปราสาทสวยและขลังมากครับ  ช่วงที่ไปอากาศหนาวสุดๆ  แต่มีฝรั่งใจดีให้ถุงร้อนมาช่วยคลายหนาวด้วย  ขากลับผมไม่ไหวทั้งอากาศและความไกลจึงเรียกรถมารับ”

เที่ยวตามรอยหนัง

“ตอนเรียนปริญญาโทผมยังมีโอกาสไปที่เมืองเอดินบะระที่สกอตแลนด์กับเพื่อนด้วย  โดยตั้งใจเช่ารถขับไปดูสถานที่ถ่ายหนังเรื่อง เจมส์  บอนด์007  ภาคSkyfall  และไปดูสะพานรถไฟ Glenfinnan Viaduct  ซึ่งขบวน Hogwarts Express ใช้เป็นเส้นทางผ่านในเรื่อง แฮร์รี่  พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ”

ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง-1

“เรื่องยากของทริปนี้คือทางขับรถครับ  โหดหินทีเดียว  ถนนแคบมาก ชนิดที่รถสวนกันไม่ได้  ข้างๆเป็นเหว  พอเจอโค้งก็เป็นแบบหักศอก  แล้วเขายังขับรถกันเร็วมาก  ส่วนเราต้องประคองกันไป  กว่าจะถึงลำบากมาก  ใช้เวลาประมาณ5 ชั่วโมง  แต่วิวข้างทางสวยจริงอะไรจริง”

“ที่แรกที่เราไปคือสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง เจมส์  บอนด์  ซึ่งเป็นทุ่งบนที่ราบสูงกว้างใหญ่  ข้างหลังมีภูเขา  ภาพตรงหน้าเห็นแล้วคุ้มเหนื่อย  ผมยังแต่งตัวใส่สูททับด้วยโค้ต  ถ่ายรูปเป็นเจมส์  บอนด์  ถือว่ามิชชั่นคอมพลีตไปหนึ่ง (ยิ้ม)”

“ส่วนอีกหนึ่งคือรางรถไฟในฉากหนังแฮร์รี่  พอตเตอร์  เราต้องรีบทำเวลาเพราะช่วงที่ไปตรงกับฤดูหนาว  5 โมงเย็นพระอาทิตย์ก็ตกแล้ว  ซึ่งกว่าจะไปถึงคือ4 โมงเย็น  แถมวันนั้นพยากรณ์อากาศบอกว่าพระอาทิตย์จะตกตอน 4 โมง 23 นาที พอไปถึงที่หมาย  ปรากฏว่าเขามีกฎห้ามรถขึ้น  ต้องใช้การเดิน  แว่บแรกที่เห็นไกลๆแอบผิดหวัง  มันดูไม่ยิ่งใหญ่  ไม่ว้าวเหมือนในหนัง  ผมจึงเดินขึ้นเนินสูงไปอีกเพื่อให้เข้าใกล้อีกนิด  ซึ่งตัดสินใจไม่ผิดครับ  เพราะพอเข้าใกล้จริงๆคือสวยมาก  รางรถไฟยิ่งใหญ่  บางคนเขาถึงขั้นเช็กตารางเวลารถไฟมาเพื่อรอถ่ายรูปแต่วันนั้นเราไม่มีเวลา  ขอเห็นแค่รางแล้วกัน  เพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่องกลับลอนดอนด้วย”

อัพ-ภูมิพัฒน์-01

“ตอนขับออกมาจากสะพานคือมืดมากแล้ว  ไม่มีไฟถนนเลย  มีแค่ไฟท้ายจากรถคันอื่น  ถนนก็แคบ  ต้องเปิดไฟสูงตลอดเวลา  ตอนขากลับผมขับอ้อมอีกทางซึ่งเป็นถนนไฮเวย์  ดีขึ้นมาหน่อย  แต่ใช้เวลากว่าจะถึงสนามบินประมาณ 3 ชั่วโมง  ต้องวิ่งกันสุดชีวิตเพราะเกือบตกเครื่อง  แม้จะมีเรื่องให้ลุ้นเยอะ  แต่ถือเป็นทริปที่ผมชอบมาก  ทางโหดก็จริง  แต่พอเจอความสวยแล้วบอกเลยว่าคุ้ม ขอแนะนำคุณผู้อ่านสักนิดว่า  ควรเช็กสภาพอากาศก่อนนะครับว่ามีฝนตกไหม พระอาทิตย์ตกกี่โมง  เพราะถนนไม่มีไฟ  ถ้ามืดจะอันตราย”เช็กอินที่ Tomorrowland  เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

“เมื่อปี2019 ผมไปเทศกาลดนตรีTomorrowland  ซึ่งเป็นงานเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกแดนซ์หรือ EDM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  จัดทั้งหมด 3 วัน ที่บรัสเซลส์  เมืองบูม (Boom)  ทริปนี้สนุกมาก  สุดมาก  อยากกลับไปอีกรอบ”

“ที่จริงผมไม่ได้ตั้งใจจะไปดูวงไหนเป็นพิเศษหรอก  แค่อยากไปสัมผัสบรรยากาศคอนเสิร์ตใหญ่สักครั้งในชีวิต  พอดีรุ่นพี่กดซื้อตั๋วได้  จึงขอซื้อต่อจากเขาซึ่งแพงมาก  ประมาณ 3 หมื่นบาท  เพราะเป็นตั๋ววีไอพี  มีห้องน้ำ  ที่กินข้าวเป็นส่วนตัว  ไม่ต้องแย่งชิงกับใคร  แต่ยังไม่รวมที่พักนะ  ต้องไปจองที่พักในตัวเมืองบรัสเซลส์  แล้วเช่ารถไปที่จัดคอนเสิร์ต”

“พอไปถึง  เวทีเขาสุดยอดมาก  ผมไม่เคยเห็นคอนเสิร์ตที่ไหนอลังการขนาดนี้  น่าจะมีทั้งหมด 16 เวที  ซึ่งผมเลือกอยู่เวทีหลัก  งานเริ่มสตาร์ตก่อนเที่ยงยาวไปจนถึงเที่ยงคืน  สิ่งที่ประทับใจคือทุกคนตั้งใจมาฟังเพลง  แล้วเสียงเพลงก็ทำให้คนทั่วโลกที่มาที่นี่เป็นหนึ่งเดียวกัน  ทักทาย  นั่งคุยกันทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน  บรรยากาศดีมาก  ติดอย่างเดียวคือตอนขากลับออกมาเดินมาราธอนมากครับ  เพราะที่จอดรถอยู่ไกลและคนเยอะมาก  ต้องเบียดกันออกมา”

หัวหิน + เชียงใหม่  ดีต่อใจจัง

“สำหรับในประเทศผมชอบหัวหินครับ  ไปบ่อยเพราะครอบครัวปลูกบ้านพักไว้ที่นั่น  กิจกรรมของผมคือนอนอ่านหนังสือหรือนั่งดื่มกาแฟอยู่ริมทะเล อีกสถานที่ที่ชอบไปคือเชียงใหม่  ผมชอบไปพักที่โรงแรมรายาเฮอริเทจ  บริการดีมาก  บรรยากาศก็ดีสุดๆ  เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขา  ได้ทั้งพักและผ่อนคลายเต็มที่ พูดแล้วก็อยากกลับไปจัง”

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

พระเอกนักเดินทาง เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ #เที่ยวทิพย์กับทริปที่รัก

การเดินทางของ “โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์” หนองคาย คิวต์บอย

แหวนแหวนชี้เป้า 10 สิ่งที่ต้องทำยามท่องตุรกี!