สมแล้วที่เปย์แอร์เมสให้! "กวิน" ยอมรับแมนๆ ผมเป็นคนดีขึ้นเพราะ "ปุ้มปุ้ย"

สมแล้วที่โดนเปย์แอร์เมส! “กวิน” ยอมรับแมนๆ ผมเป็นคนดีขึ้นเพราะ “ปุ้มปุ้ย”

Alternative Textaccount_circle
สมแล้วที่เปย์แอร์เมสให้! "กวิน" ยอมรับแมนๆ ผมเป็นคนดีขึ้นเพราะ "ปุ้มปุ้ย"
สมแล้วที่เปย์แอร์เมสให้! "กวิน" ยอมรับแมนๆ ผมเป็นคนดีขึ้นเพราะ "ปุ้มปุ้ย"

เสือสิ้นลายที่แท้ทรู! แบดบอยกลับใจ “กวิน ดูวาล” ยอมรับแมนๆ ผมเป็นคนดีขึ้นเพราะเมีย “ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย”

“กวิน ดูวาล” หรือ Gavin.D นักร้องหนุ่มมาดกวน อดีตสมาชิกวง 3.2.1 เล่าแบบแมนๆ ให้ แพรว ฟังว่า ชีวิตเขาผ่านอะไรมามากมายทั้งดี ร้าย เหลวไหล ฯลฯ แต่เลี้ยวกลับมาได้เพราะภรรยาคนนี้ อย่างล่าสุดก็กลายเป็นสาวก #คนรักเมีย เต็มตัว เปย์แอร์เมสเซอร์ไพร้ส์วันเกิด “ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย” เล่นเอาผู้หญิงทั้งบางตาลุกวาว

สมแล้วที่เปย์แอร์เมสให้! "กวิน" ยอมรับแมนๆ ผมเป็นคนดีขึ้นเพราะ "ปุ้มปุ้ย"

Hot Guy!

“ถ้าถามว่าเมื่อก่อนซ่าขนาดไหน ต้องตอบว่ามากอยู่ครับ (หัวเราะ) ตอนเริ่มทำวง 3.2.1 ผมยังเด็ก เรื่องเที่ยวเรื่องจีบหญิงจึงยังไม่มา กระทั่งช่วงทำเพลงแน่นอก (พ.ศ. 2556) ตอนนั้นแหละครับที่เริ่มเกเรแล้ว

“เกเรในที่นี้คือไม่รับผิดชอบ เที่ยวดึก ไปทำงานสาย และเริ่มซ่าในเรื่องผู้หญิงมากๆ เริ่มมาจากผมอกหักแล้วเสียใจมาก ก็เลยบอกกับตัวเองว่าผมจะต้องไม่โดนหักอกอีก ผมจะไม่รักใครอีก ฉะนั้นจึงคิดว่างั้นคุยกับใครก็ได้ คุยหลายคนด้วย จนทำให้หลายคนอกหัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีนะ

“ตอนนั้นผมยังวัยรุ่น พอเวลาผ่านไป โตขึ้นก็เข้าใจโลกมากขึ้น แต่ความซ่าก็มากขึ้นตามไปด้วย เริ่มตั้งแต่ช่วงเข้ามหาวิทยาลัย ถือเป็นช่วงหนักหน่วง ของชีวิต ตอนนั้นงานเยอะ เที่ยวก็เยอะ เคยเที่ยวติดกัน 7 วัน เที่ยว…นอน… ตื่นมาไปเที่ยวใหม่ เป็นช่วงกำลังฮ็อต หน้าตาดี เงินก็มี (หัวเราะ) ไปปาร์ตี้แบบเต็มที่มาก เอาเป็นว่าเขารู้กันหมดอะว่ากวินเจ้าชู้

“สไตล์จีบสาวของผมจะคุยตรงๆ เหมือนจริงใจ…แต่ก็ไม่จริงใจ อารมณ์แบบคุยเล่นๆ มากกว่า (หัวเราะ) แต่ผมไม่โกหกนะ อาจเพราะด้วยภาษาไทย ที่ไม่แข็งแรง พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง โกหกไม่เนียนเท่าไร จึงถนัดพูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม อย่างเช่น ถ้าโดนจับได้ว่าผมคุยกับผู้หญิงอีกคน ผมก็ยอมรับเลยว่าใช่ ถ้าอีกฝ่ายไม่โอเค ก็จบ แยกย้าย ไม่คุยต่อ หรือสมมติว่ามีใครมาพยายามทำตัวเป็นเจ้าของ ผมก็ตัดเลยเหมือนกัน

กวิน ดูวาล

“แต่ตอนนั้นเวลาใครบอกว่ากวินแบดบอย ผมกลับรู้สึกดีใจนะ เพราะจริงๆ ก็ตั้งใจอยากให้ภาพลักษณ์ออกมาแบบนั้นด้วยแหละ ผมรู้สึกว่าการที่ลุคดูแบด หน้าดูร้าย ทำให้หลายคนอยากเข้ามาทำความรู้จัก อยากรู้ว่าเราร้ายจริงหรือเปล่า

“แต่ตัวจริงผมเฟรนด์ลี่และใจดีมากนะ จนบางทีโดนเอาเปรียบ ผมจึงสร้างภาพลักษณ์แบบนั้นขึ้นมา เหมือนเป็นการปกป้องตัวเองอย่างหนึ่ง เพราะถ้าผมแต่งตัวแบบสดใสๆ จะดูเด็กมาก แถมหน้าหวานอีก เลยชอบแต่งตัวแบบเท่ๆ เข้มๆ เพื่อให้ลุคดูโตขึ้น เท่ขึ้น ฉะนั้นใครบอกว่ากวินแบดบอย ผมแฮ็ปปี้ครับ (ยิ้ม) แต่ต้องแยกกันนะ เรามีภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูแบดได้ แต่ไม่จำเป็นว่านิสัยต้องแบดด้วย

“ส่วนเรื่องเที่ยว เรื่องผู้หญิงในตอนนั้น ผมยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ไม่ดี ซึ่งกระทบหลายๆ อย่างในชีวิต ไม่ใช่แค่ผู้หญิง แต่กระทบถึงงานด้วย เพราะพอเที่ยวดึกก็ตื่นสาย ไปงานเลต ซึ่งตอนนั้นผมทำเพราะสนุกอย่างเดียว ไม่ได้คิดอย่างอื่น แต่ถ้าถามว่าผมจะกลับไปเปลี่ยนไหม ก็คงไม่ให้มันเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ทำให้รู้ว่า ถ้าไม่รู้จักเปลี่ยนแปลงตัวเอง ชีวิตจะเป็นแบบนั้นไปตลอด”

“ผมตั้งใจว่าจะไม่กลับไปทำตัวแย่ๆ อีก ลองไปสมัครงานก็ไม่โอเค สุดท้ายจึงเลือกขับรถรับจ้าง ช่วงนั้นท้อมาก เคยนั่งกินก๋วยเตี๋ยวแล้วร้องไห้ จากที่เคยมีชื่อเสียง ทำไมชีวิตเป็นแบบนี้”

กวิน ดูวาล

Turning Point

“จุดเปลี่ยนที่ทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้นคือปุ้มปุ้ย (พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย) ซึ่งผมเคยพูดกับเพื่อนว่า ถ้าได้คบกับปุ้ย…ผมจะหยุดทุกอย่าง แต่ช่วงแรกเขาไม่ยอมคุยกับผมเลยนะ อาจเพราะลุคที่ดูไม่น่าไว้ใจมั้ง (หัวเราะ) และความที่ผมพิมพ์ภาษาไทยไม่คล่อง เขาก็ไม่ค่อยเข้าใจภาษาอังกฤษ ผมถึงขั้นใช้แอพพลิเคชั่นช่วยแปล ให้เพื่อนช่วยพิมพ์คุยกับเขา แต่เขาก็ไม่ตอบ ลองส่งข้อความไปขอซื้อเสื้อที่เขาขายในไอจี เขาก็ยังไม่คุยด้วยอีก ระหว่างนั้นผมก็ยังคุยกับคนอื่นอยู่ด้วยนะ แต่บอกตัวเองไว้ว่าถ้าปุ้ยยอมคุยด้วยเมื่อไหร่ ผมจะหยุดคุยกับทุกคนทันที (หัวเราะ)

“แล้ววันหนึ่งเขาก็ยอมใจอ่อนจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน เขาไม่เคยบอก ผมคิดว่าน่าจะเพราะความพยายามที่แสดงให้เห็นว่าผมจริงใจกับเขา กระทั่งผ่านไปสองเดือน ผมบอกปุ้ยว่าสักวันหนึ่ง…เรากับเธอจะได้แต่งงานกันนะ แต่เขาบอกว่า ‘บ้าหรือเปล่า เมาเหรอ’ (หัวเราะ) แล้วก็ไม่ตอบอะไรอีก คืนนั้นผมร้องไห้เลย เขียนลงสมุดไว้ด้วยว่าทำไมเราถึงอยากแต่งงานกับคนนี้ เป็นเรื่องแปลกมาก เพราะผมไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับใครเลย

“ผมคิดว่า…น่าจะเพราะเขาคุมผมได้ ให้คำแนะนำได้ มีความเป็นผู้นำ ชอบวางแผน จัดการ และคอยเตือนผมในทุกๆ เรื่อง แต่ถ้าอยู่ด้วยกันสองคน เขาก็มีมุมมุ้งมิ้งแบบผู้หญิงนะครับ (ยิ้ม) อีกอย่างคือผู้ชายเจ้าชู้ ชอบเที่ยว ต้องเจอผู้หญิงแบบปุ้ยที่กล้าสั่ง เช่น ‘ถ้าไป…ชั้นเลิกนะ’ อะไรแบบนั้น (หัวเราะ) คือพูดขู่ให้เราไม่กล้าทำ ซึ่งผมก็ยอมนะ รวมถึงเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อเขาด้วย

กวิน ดูวาล

 

“ปุ้ยยังเป็นคนที่อยู่กับผมในทุกช่วงชีวิต ตั้งแต่มีเงิน…กระทั่งไม่มีเงินสักบาท ไทม์ไลน์ชีวิตผมเป็นแบบนี้ พอเรียนจบผมต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ทำให้ผมเกือบจะเสียเขาไป ระหว่างหนึ่งปีนั้นผมรู้ว่ามีผู้ชายจีบเขาเยอะ แต่เขาก็เลือกจะรอผม แต่พอผมเกณฑ์ทหารออกมา เราทะเลาะกันบวกกับตอนนั้นตัวผมลำบาก ไม่มีงาน ไม่มีเงิน เรียกว่าไม่เหลืออะไรเลย ผมคิดขึ้นมาว่างั้นเลิกเถอะ เขาควรไปเจอคนที่พร้อมและดีกว่าผม

“พอเลิกกับปุ้ย ชีวิตผมก็กลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อน คือเที่ยวถึงเช้าทุกวัน ขอเงินที่บ้านบ้าง ยืมเพื่อนบ้าง วนอยู่อย่างนี้ จนวันหนึ่งตื่นมาถามตัวเอง นี่เรากำลังทำอะไร ทำไมเหลวไหลได้ขนาดนี้ จึงทำให้รู้ว่าชีวิตผมคงขาดเขาไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเละเทะแน่นอน อาจจะดูเห็นแก่ตัวนะ แต่ผมกล้ายอมรับตรงๆ เลยว่า ถ้าไม่ได้เลิกกันไปสองเดือน ผมก็จะไม่รู้ว่าเขาสำคัญขนาดไหน

“เราจึงปรับความเข้าใจและกลับมาคบกัน ผมตั้งใจเลยว่าจะไม่กลับไปทำตัวแย่ๆ อีกแล้ว ผมลองไปสมัครงานประจำ แต่ก็ไม่โอเค สุดท้ายจึงเลือกขับรถรับจ้าง ช่วงนั้นท้อมากครับ เคยนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่คนเดียวแล้วร้องไห้ จากคนที่เคยอยู่ในวงการ ยืนอยู่บนเวทีมีชื่อเสียง จนมาถึงวันที่ไม่มีอะไรเลย ทำไมชีวิตเป็นแบบนี้ กระทั่งมีข่าวออกไปว่าผมทำงานขับรถ ก็มีคนให้โอกาสอีกครั้ง ผมจึงเริ่มมีกำลังใจ พอมีเงินเก็บบ้าง จึงเริ่มทำเพลงอีกครั้ง

กวิน ดูวาล

“ตอนนั้นได้พี่ชิน (ชินวุฒ อินทรคูสิน) ช่วย ทำเพลงแรกให้ เพราะเราเป็นทหารเกณฑ์มาด้วยกัน จากนั้นได้เจอกับนีโน่ (เกริก ชาญกว้าง) โปรดิวเซอร์ที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจผมมาตลอด เพราะตอนนั้นทำเพลงเท่าไหร่ก็ไม่ดังสักที ผมไม่อยากได้แค่ยอดวิว 1 หรือ 2 ล้าน แต่ผมอยากได้ร้อยล้าน อยากไปอยู่ในจุดที่เราเคยผ่านมาให้ได้ กระทั่งเกิดเป็นเพลงเกาะสวาทหาดสวรรค์ ที่ทำให้ผมกลับมามีพลังและเป็นที่รู้จักอีกครั้งในชื่อ Gavin D.

“จากนั้นพองานเริ่มดีขึ้น เป้าหมายต่อไปของผมคือเก็บเงินเพื่อแต่งงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีความคิดแบบนี้เลย แต่ปุ้ยทำให้ผมรู้สึกว่าเขาคือคนที่ใช่ และทำให้ผมอยากเป็นคนที่ดีขึ้น ชีวิตผมผ่านอะไรมาเยอะ ขณะที่ปุ้ยก็เป็นนักสู้เหมือนกัน เขาทำงานดูแลตัวเองตั้งแต่เด็ก ทั้งถ่ายแบบ ขายเสื้อผ้า เป็นผู้นำครอบครัว ดูแลทุกคนในบ้าน

“ฉะนั้นพอนักสู้มาเจอกัน จึงพากันไปในทิศทางที่โอเค ช่วยกันทำงาน มีเป้าหมาย ซึ่งผมจะตั้งเป้าหมายไปเรื่อยๆ จากเป้าหมายแรก เก็บเงินซื้อรถ พอทำได้ก็ขยับเป็นซื้อบ้าน จากนั้นแต่งงานสร้างครอบครัว”

กวิน ดูวาล

Better Together

“ที่สุดผมกับปุ้ยแต่งงานกันแล้ว เราตั้งโจทย์สำหรับการใช้ชีวิตคู่ไว้ว่า ถ้าทะเลาะกัน ห้ามงอนแล้วหนีหน้า ต้องเคลียร์ให้จบในวันนั้น เพราะเราจะจับมือผ่านทุกอุปสรรคไปด้วยกัน

“ถึงวันนี้ผมมั่นใจว่าปุ้ยเชื่อใจผม อาจเพราะผมทำตัวโปร่งใสมากๆ ไปไหนก็ลงรูปให้ดู ส่งข้อความรายงานว่าถึงแล้วนะ อยู่ที่นี่นะ เขาจะได้สบายใจว่าผมอยู่ที่ไหน ทำอะไร ยิ่งตอนนี้เวลาแฟนคลับเจอผม ก็จะส่งรูปไปให้ปุ้ย ฉะนั้นไม่ต้องแอบอะไรเลยครับ และเขาก็รู้ทันผมทุกเรื่องด้วย (หัวเราะ)

“สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือ ไม่ว่าผมจะดีหรือแย่ มีปัญหาหรือมีความสุข ปุ้ยไม่เคยทิ้งไปไหน คอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ เสมอ อย่างตอนผมไม่มีเงิน เขาก็ให้ผมใช้ก่อน แล้วพอผมมีก็ค่อยมาคืนเขา ผมคิดว่าเวลาดูใจกันต้องดูทั้ง ตอนที่ลำบากและตอนสบาย เพราะตอนมีเงินทุกอย่างสบายและง่าย แต่ในวันที่ลำบาก…เขาจะยอมลำบากกับเราด้วยหรือเปล่า

“เดี๋ยวนี้เวลาขึ้นคอนเสิร์ต ผมจะพูดเสมอว่าผมมีเมียแล้วนะ…โคตรดุเลย ผมเจอคนที่ใช่แล้ว ขอให้ทุกคนสมหวังในความรักเหมือนผมนะ แฟนๆ ก็จะเฮกัน

“แม้จะยังไม่มีลูก แต่ผมรู้สึกเหมือนเป็นคุณพ่อแล้ว (หัวเราะ) คือเป็นหัวหน้าครอบครัวที่โตขึ้น ใจเย็นขึ้น แม้ว่าลุคจะดูแบดบอยอยู่ก็ตาม” (ยิ้ม)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 954

ภาพ : pantipa.a

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชีวิตจริงยิ่งกว่าซีรีส์ “ผึ้ง-ประภาภรณ์” ธุรกิจโดนโกง สามีนอกใจ ฮึดสู้สู่เจ้าของแฟรนไชส์

เปิดใจคู่กันครั้งแรก “มาดามแป้ง-อธิบดีเอ” ความรักดั่งบุพเพสันนิวาสครั้งสุดท้าย

เปิดใจคู่ ‘นาตาลี-ฟลุค’ ไม่ง่ายกว่าจะมีวันนี้ พิสูจน์รัก 10 ปี ลบคำว่าคาสโนวาเกลี้ยง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up