จิมมี่-ธนินทร์ ทายาทธุรกิจข้าวตราจัสมิน หนุ่มสายครีเอทีฟ รายการรีวิวซูเปอร์คาร์

account_circle

นอกจากการเป็นทายาทธุรกิจข้าวตราจัสมินและค้าปลีก – ส่งข้าวสาร จากโรงสีชั้นนำกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ จิมมี่- ธนินทร์ จิตติมานะสัจจะ คือหนุ่มสายครีเอทีฟโปรดิวเซอร์รายการรีวิวซูเปอร์คาร์ทางยูทูบ Life of Cars Bkk- ตามติดชีวิต 4 ล้อ  ที่มีไอเดียแปลกใหม่มาเซอร์ไพร้ส์ คนดูเสมอ จนคว้ารางวัลที่ 1 จาก Social Award 2 ปีซ้อน

จิมมี่-ธนินทร์ ทายาทธุรกิจข้าวตราจัสมิน หนุ่มสายครีเอทีฟ รายการรีวิวซูเปอร์คาร์

Find My Passion!

“ผมเรียนคณะนิเทศศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาการสร้างเนื้อหางานสร้างสรรค์(Creative Content)

“ช่วงปี3 ผมลองทำช่องยูทูบกับพี่ชาย (โจ้- จิรวัชร์  จิตติมานะสัจจะ) จุดเริ่มต้นมาจากพี่อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  เขาเก่งเรื่องการพูดสื่อสาร เคยเป็นพิธีกรช่อง 9 และของมหาวิทยาลัย ประกอบกับเราทั้งสองคนชอบรถยนต์ และซูเปอร์คาร์  คิดว่าน่าจะสามารถถ่ายทอดเรื่องนี้ออกมาได้ดี จึงเกิดรายการ Life of Cars Bkk-ตามติดชีวิต 4 ล้อ โดยพี่ชายทำหน้าที่ดำเนินรายการ  ส่วนผม เป็นโปรดิวเซอร์ ทำงานเบื้องหลัง คิดคอนเทนต์ ถ่ายทำ และตัดต่อเอง

“ช่วงแรกการเข้าถึงรถระดับซูเปอร์คาร์ค่อนข้างยากและมีรายการที่ทำคล้ายกัน ไม่มาก ทำให้ช่องเราได้รับความสนใจ แต่ก็ยากและเหนื่อยมากครับ ปีแรกไม่มี รายได้เข้าเลย ก็สู้กันมาจนตอนนี้ทำมา 4 ปีแล้ว ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามกว่า 7 แสนคน ยอดผู้เข้าชมมากที่สุด 4 ล้านครั้ง รายได้ตกเดือนละประมาณ 1 ล้าน บาทครับ” (ยิ้ม)

A Man & His Vehicles

“สมัยเด็กเวลาดูหนังแล้วเห็นรถเท่ๆก็อยากจะมีบ้าง สำหรับผม ซูเปอร์คาร์ เหมือนเป็นรางวัลชีวิต คันแรกคือ Porsche 911 ตามด้วย Porsche Carrera, Ferrari California T, Ferrari F430, Porsche Carrera 911 และ 992 ล่าสุด Lamborghini Hurac n EVO

“ต้องบอกว่าครอบครัวของผมเน้นซื้อรถเชิงธุรกิจ คือคำนึงถึงความคุ้มค่า และการลงทุน ไม่มีรถคันไหนที่ซื้อมาแล้วราคาไม่ตก  แต่เราเลือกที่ราคาตกน้อย ที่สุด ประกอบกับการทำอาชีพยูทูบเบอร์ เวลาซื้อรถคันใหม่ก็ทำให้ได้คอนเทนต์ และมีสปอนเซอร์เข้ามารอเลย เช่น ร้านแร็ปรถ ร้านติดฟิล์ม และอื่นๆ

“เทคนิคคือการเลือกซื้อรุ่นที่คนใช้เยอะ เปลี่ยนมือง่าย หรือจำพวกรถ รุ่นลิมิเต็ด ถ้าเป็นพวกซูเปอร์คาร์ เลือกซื้อสีมาตรฐาน  อย่างรถที่ผมมองว่าลงทุน แล้วคุ้มที่สุดคือ Porsche Carrera 992 เพราะเป็นที่นิยมทั้งในประเทศและ ต่างประเทศ เป็นรถที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งทนและแรง ซื้อมา ในราคา 12.5 ล้านบาท ขับอยู่ 2 ปีแล้วขายในราคา 11 ล้านบาท เรียกว่า ขาดทุนไปแค่ 1.5 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรถบางรุ่นและบางยี่ห้ออาจต้องขาดทุน ไปมากกว่าครึ่งของราคาที่ซื้อมา”

Workcation

“เวลาเครียด คิดงานไม่ออก ผมชอบเดินทางท่องเที่ยว เงินที่หามาได้ ส่วนมากจึงหมดไปกับค่าที่พักและเต็มที่กับการลองประสบการณ์ใหม่ๆ อย่าง ตอนไปเที่ยวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากเลือกที่พักดีแล้ว ผมและพี่ชาย ยังเลือกเช่ารถโรลส์-รอยซ์(Rolls-Royce) ขับเที่ยวชมความสวยงามของเมือง นอกจากการเปิดประสบการณ์ใหม่ ยังได้คอนเทนต์ทำรายการอีกด้วย  โอกาส ขับรถโรลส์-รอยซ์ก็ถือว่าหายากแล้ว ยิ่งได้ขับกลางทะเลทรายเมืองดูไบยิ่งคูล สุดๆเลยครับ (ยิ้ม)

“สำหรับผม การได้ท่องเที่ยวมีมูลค่ามากกว่าการซื้อข้าวของ จึงตั้งเป้าหมาย ไว้ว่าจะยอมเหนื่อยตอนนี้ วางรากฐานงานให้ชัดเจน  เมื่อธุรกิจยูทูบอยู่ตัวแล้ว ผมจะกลับไปช่วยดูธุรกิจครอบครัว เพื่อให้คุณพ่อกับคุณแม่ได้พัก ภายในไม่เกิน 10 ปีอยากมีเงินมากพอโดยที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทำงาน แต่ธุรกิจสามารถดำเนินได้ ส่วนผมจะขอออกไปเที่ยวรอบโลกครับ”

Champ of the Champ

“เล่าย้อนกลับไป ตอนแรกคิดว่าเมื่อเรียนจบจะเลิกทำรายการแล้วกลับไป ช่วยธุรกิจครอบครัว แต่ปรากฏว่าปีนั้นรายการเข้ารอบชิงรางวัล Social Award 2020 สาขายานยนต์ (Automotive) และได้ที่ 2 ความภูมิใจคือมีหลายช่อง ที่เขาเปิดมานานแล้ว  ส่วนของเราเปิดมาได้ไม่นาน ไม่คิดว่าจะมีคนดูจนถึงขนาดที่ ได้เข้ารอบมารับรางวัล จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้อยากก้าวต่อไป  โดยให้เวลา พิสูจน์ตัวเองอีก 1 ปี เพื่อดูว่าจะไปไกลแค่ไหน

“เมื่อตัดสินใจว่าจะจริงจังจึงเริ่มขยายทีม แล้วผมเปลี่ยนมาทำงานบริหาร และอยู่เบื้องหน้ามากขึ้น เปลี่ยนจากการรีวิวรถแบบทั่วๆไปมาสร้างแรงบันดาลใจ จากการสัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงในประเด็นที่เกี่ยวกับรถ เขาประสบความสำเร็จ จนมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ผมมองว่าถ้าเราอยากแตกต่างก็ต้อง ทำอะไรที่คนอื่นคิดไม่ถึง  และโลกทุกวันนี้เปลี่ยนไปเร็วมาก ก็ต้องรีบพัฒนาเพื่อ เปลี่ยนตัวเองให้ทันตามโลกด้วย

“จากความทุ่มเท ที่สุดรายการเราก็คว้ารางวัลที่ 1 ประจำปี2021 ใน สาขาเดิม เคยมีคนกล่าวไว้ว่า การเป็นที่ 1 นั้นยาก แต่การจะครองที่ 1 ไว้ได้นั้น ยากยิ่งกว่า ผมจึงตั้งมาตรฐานให้สูงขึ้น โดยเริ่มศึกษาคอนเทนต์ของทั่วโลก พยายามทำในสิ่งที่คนทั่วไปไม่กล้าทำแม้ต้นทุนจะสูงก็ตาม เช่น วาดรูปบน ซูเปอร์คาร์ นำเครื่องบินมาแข่งกับรถ ฯลฯ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เป็นการ สร้างแรงบันดาลใจและเซอร์ไพร้ส์ให้ผู้ชม ปีนี้จึงยังคงครองตำแหน่งอันดับที่ 1 รางวัล Social Award ประจำปี2022 ในสาขาเดิมไว้ได้ครับ (ยิ้ม)

“คุณพ่อเคยบอกผมเกี่ยวกับซูเปอร์คาร์ว่า ไม่ใช่แค่รถที่พิเศษ แต่เพราะ คนที่ได้ขับต้องทำอะไรที่ซูเปอร์จริงๆ ถ้าคุณทำอะไรเหมือนคนอื่น คงจะไม่มีวัน ได้ครอบครอง ต้องเริ่มออกมาจากเซฟโซนและทำอะไรที่เหนือกว่าคนอื่นให้ได้”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 983

Praew Recommend

keyboard_arrow_up