เรียนเต็มที่ เล่นเต็มร้อย ไลฟ์สไตล์ของ “จฤทธิ์ธิดา อัมพุช” ทายาทเดอะมอลล์ กรุ๊ป

account_circle

ฤทธิ์ธิดา อัมพุช ทายาทวัย 21 ปีของคุณอัจฉรา อัมพุช  ผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป และคุณณชนก รัตนทารส ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารจี เอนเตอร์ไพรส์ แอนด์ โค นอกจาก “จาจ้า” จะเป็นนักกิจกรรมตัวยงทั้งด้านกีฬาและการเต้น เธอยังเรียนเก่ง ด้วย  ล่าสุดเตรียมศึกษาต่อปริญญาโทสาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เรียนเต็มที่ เล่นเต็มร้อย ไลฟ์สไตล์ของ “จาจ้า-ฤทธิ์ธิดา อัมพุช” ทายาทเดอะมอลล์ กรุ๊ป

เรียนเต็มที่ เล่นเต็มร้อย

“จาจ้าย้ายไปเรียนที่วิทยาลัยสตรีเชลต์นัม (Cheltenham Ladies’ College) ประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุ12 ขวบ จำได้ว่าตอนคุณพ่อคุณแม่บอกว่าจะส่งไปเรียน ต่างประเทศ ตอนนั้นจ้าร้องไห้ไม่หยุดเลย เพราะไม่เคยจากบ้านไปไกล แต่เมื่อ มองย้อนกลับไปถือเป็นโอกาสอันมีค่าที่ทำให้ได้เรียนรู้การดูแลตัวเอง วิธีปรับตัว เข้ากับผู้คนจากหลากหลายวัฒนธรรมและการทำงานร่วมกับผู้อื่น โชคดีว่าจ้าเคย ไปเรียนซัมเมอร์แคมป์ตั้งแต่เด็กและยังมีเพื่อนอยู่ที่นั่นด้วย จึงรู้สึกสบายใจขึ้น

“ช่วงนั้นจ้าชอบเล่นกีฬาลาครอส (Lacrosse) ที่คล้ายๆฮอกกี้น้ำแข็ง จ้า ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมด้วย ก่อนจะได้รับรางวัล Captain’s Trophy เนื่องจาก ทุ่มเทฝึกซ้อมและคอยสนับสนุนทีม คือเราต้องออกไปแข่งขันนอกโรงเรียนบ่อย 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งทุกคนเหนื่อยกันมากๆ จ้าก็จะคอยให้กำลังใจเพื่อนๆ ให้มาฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอและสร้างความสัมพันธ์ให้สมาชิกทุกคนรู้สึกเป็น ส่วนหนึ่งของทีม นอกจากนี้จ้ายังชอบเต้น K-Pop หลังเลิกเรียนกับเพื่อนๆเพื่อ ขึ้นแสดงในงานโรงเรียนด้วย จ้าเคยเรียนเต้นบัลเลต์มาก่อน จึงเหมือนได้พื้นฐาน ของการเต้น พอไปต่อยอดเรียนเต้นแจ๊ส ฮิปฮ็อป และ K-Pop จึงรู้สึกต่อเนื่อง เคยคิดอยากเป็นศิลปินด้วยนะคะ แต่เพราะติดเรียน เลยเปลี่ยนมาเต้นเป็น งานอดิเรกค่ะ

“ปีที่ผ่านมาจ้าได้เป็นนักแสดงนำหญิงในละครเพลงของ UCL Thai Night ด้วย (ยิ้ม) เป็นสิ่งที่ค่อนข้างใหม่มากๆ ทำให้จ้าได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง รวมถึง ได้เพื่อนใหม่ๆเยอะเลยค่ะ”

เส้นทางที่เลือกเอง…

“จ้าไม่ถึงกับเก่งวิชาไหนเป็นพิเศษ แต่ความที่เติบโตมาในสภาพแวดล้อม ที่ครอบครัวทำธุรกิจ ทั้งคุณพ่อคุณแม่และญาติๆ ทำให้ซึมซับและสนใจ ด้านธุรกิจโดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่เคยกดดันหรือบังคับเลย ท่านเพียงแค่สอน ให้จ้าไม่กลัวความล้มเหลว ให้อิสระในการใช้ชีวิต ให้เลือกเส้นทางของตัวเอง และรับผิดชอบผลของสิ่งที่เลือก ไม่ว่าเส้นทางจะยากแค่ไหน ผลลัพธ์ที่ตามมา อาจจะแย่หรือดีก็ตาม พวกท่านจะคอยสนับสนุนจ้าเสมอ ตอนจะเลือกเรียนต่อ มหาวิทยาลัยจ้าคิดว่าอยากเรียนต่อด้านธุรกิจเพื่อกลับมาช่วยธุรกิจของครอบครัว แต่สุดท้ายก็เลือกเรียนต่อด้านการออกแบบและพัฒนาผังเมือง Urban Planning and Real Estate ที่ University College London เพราะอยากเรียนรู้ทักษะ หลากหลาย ทั้งศิลปะและคณิตศาสตร์ รวมถึงสนใจวิเคราะห์การเติบโตของเมือง ด้วยว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ปัจจุบันจ้าเรียนอยู่ปี3 กำลังจะ เรียนต่อปริญญาโท  ซึ่งได้การตอบรับจากมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน (Imperial College London) ประเทศอังกฤษ สาขาการจัดการ เรียบร้อยแล้ว เพื่อเรียนทางด้านธุรกิจให้กว้างขึ้นกว่าเดิม จะได้นำความรู้กลับมา ช่วยธุรกิจของที่บ้านด้วยค่ะ”

วันว่างของจาจ้า

“ถ้าว่างจากเรียน ส่วนมากจ้าชอบอยู่กับเพื่อนๆ ช่วงที่โควิดระบาด ถ้า ไม่อยู่บ้านตัวเองก็จะไปรวมตัวกันที่บ้านเพื่อน ทำอาหารกินกันหรือเล่นบอร์ดเกม นอกจากนี้จ้ารับเป็นผู้ประสานงาน (Events Director) ให้สามัคคีสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้จัดงานแข่งขันกีฬาสามัคคีเกมส์(Samaggi Games) และเทศกาลดนตรี(Samaggi Festival) ให้นักเรียนไทยในอังกฤษได้มาร่วม สนุกกัน รวมถึงรุ่นพี่ที่บินมาจากเมืองไทยเพื่อร่วมกิจกรรมด้วย และในช่วง สถานการณ์โควิดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว  ทางสมาคมตัดสินใจระดมทุน ได้จำนวน 282,000 บาท สำหรับซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนและกล่องอาหารกลางวัน ให้โรงพยาบาลที่แม่สอดและโรงพยาบาลสนามบุษราคัมที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ดีใจที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือผู้เดือดร้อนค่ะ”

อนาคตที่แตกต่าง

“หลังจากเรียนจบจ้าวางแผนไว้ว่าอยากลองหาประสบการณ์ทำงานที่อังกฤษ ก่อน ที่จริงตอนช่วงปี1 จ้าเคยไปฝึกงานทางด้านมาร์เก็ตติ้งกับคุณแม่ประมาณ 3 เดือน จ้าชอบนะคะ และรู้สึกว่าตัวเองมีหัวทางด้านครีเอตด้วย การฝึกงาน ทำให้ได้เรียนรู้ว่ากว่าจะสร้างโปรเจ็กต์ขึ้นมาสักอย่างให้ประสบความสำเร็จต้องผ่าน กระบวนการมากมาย ถ้ามีโอกาสจ้าอยากลองทำธุรกิจที่แตกต่างจากของคุณแม่ คืออยากทำธุรกิจค้าปลีกเกี่ยวกับเทคโนโลยี แล้วค่อยกลับมาช่วยดูแลธุรกิจ ของครอบครัวค่ะ

 “จ้าอยากลองหาประสบการณ์และอยากประสบความสำเร็จด้วยตัวเองค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 980

Praew Recommend

keyboard_arrow_up