ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า

รู้จัก “ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า” มิสแกรนด์ภูเก็ต เจ้าของท่าเดิน Crystal Doll Walk

account_circle
ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า
ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า

ทำความรู้จัก “ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า”  มิสแกรนด์ภูเก็ต สาวสวย หน้าคม เจ้าของท่าเดิน Crystal Doll Walk หรือ ตุ๊กตาเริงระบำ สาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่ตอนนี้หลายคนให้เธอเป็นตัวเต็ง เต็งมง!

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022  สำหรับ “ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า” มิสแกรนด์ภูเก็ต ที่ตอนนี้เธอกำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ กับท่าเดินตุ๊กตาเริงระบำในชุดราตรีรอบพรีลิมมินารี่ที่เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์ ซึ่งหลายคนนำท่าเดินของเธอมาเดินตามจนกลายเป็นไวรัลใน Tiktok

เต็งมง! รู้จัก “ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า” มิสแกรนด์ภูเก็ต เจ้าของท่าเดินตุ๊กตาเริงระบำ

ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า

สำหรับท่าเดิน Crystal Doll Walk ไฮดี้ให้สัมภาษณ์กับแพรวว่า “เกิดจากการที่เอาตุ๊กตาคริสตัลบนกล่องดนตรีมาเป็น แรงบันดาลใจในการทำชุดราตรีจากแบรนด์ OAT COUTURE ไฮดี้ได้เดินลองหมุนแบบตุ๊กตา ปรากฏว่าทุกคนในทีมเห็นว่ามันเวิร์ค สามารถเอามาเดินเป็น  Signature walk ได้เลยนำมาใช้ในรอบพรีลิมมินารี่ค่ะ”

ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า

ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า

นับตั้งแต่การประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022  เริ่มขึ้น ไฮดี้ได้กลายเป็นขวัญใจแฟนๆ นางงาม มีกองเชียร์เธอกันอย่างล้นหลาม สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 23 ปี น้ำหนัก 51 ส่วนสูง 173 สัดส่วน 33-24-38 พกความมั่นใจมาเต็ม 100 ทำผลงานได้ดีทุกรอบ ไม่มีดรอปเลยสักวัน ไฮดี้ทำเต็มที่ในทุกกิจกรรมจนได้ฉายาว่า “ไฮดี้พลังใบ” ซึ่งมิสแกรนด์ภูเก็ตเผยกับแพรวว่า

“คำนี้เกิดจากช่วงที่ไฮดี้ทำกิจกรรม เราเป็นคนเฮฮา หัวเราะง่ายมาก เอเนอร์จี้เยอะ ไม่มีดรอป แฟนๆ เลยติดแฮชแท็กว่าไฮดี้พลังใบ ทั้งในทวิตเตอร์ และ เฟสบุ๊ก ก็เลยได้ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ”

ปัจจุบัน ไฮดี้จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน งานอดิเรกที่ไฮดี้ชอบทำคือการเต้น และ ทำเล็บจนกลายเป็นงานเสริม หาเงินเล็กๆ น้อยๆ ได้ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัย

ขณะที่เส้นทางการเป็นนางงามของไฮดี้เกิดจาก การเริ่มต้นประกวดเวทีเล็กๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตามงานเทศกาลต่างๆ โดยไฮดี้เริ่มประกวดตั้งแต่ตอนช่วงเรียนมัธยม เพื่อหารายได้พิเศษ หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปประกวด  Miss Grand Phuket 2022 นอกจากความสวยของเธอไปเตะตาเข้ากับทีมภูเก็ตแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดคือศักยภาพของไฮดี้ เธอจึงมงลงในค่ำคืนนั้นและกลายเป็นตัวแทนจังหวัดมาประกวด Miss Grand Thailand 2022 ทั้งนี้ทีมภูเก็ตได้เผยว่า

“ทางทีมเชื่อความเป็นตัวเองของไฮดี้ น้องมีเอเนอร์จี้ที่เยอะ เวลาไปประกวดในระดับประเทศหรือระดับโลก  เขาก็ต้องการคนที่ไม่เหนื่อยง่าย และมีพลังงานที่ล้นเหลือแบบนี้”

ไฮดี้เล่าให้แพรวฟังต่อว่า แรงบันดาลใจที่เธออยากมาประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์คือ เธออยากเป็นมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นนอลคนแรกของไทย เลยพยายามฝึกฝนอย่างหนักเพื่อลงประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต นอกจากนี้เธอยังมีความฝันว่าอยากจะเป็นนางแบบอีกด้วย

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น สิ่งสำคัญที่ไฮดี้ต้องการมากที่สุดคือ เธออยากเป็นผู้คว้ามิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นนอลคนแรกของประเทศไทย ซึ่งไฮดี้ได้ลงโพสต์ในไอจีสตอรี่ของเธอว่า

“ทางเดียวที่จะทำให้เรามงคือ ทำให้เต็มที่จนพี่ณวัฒน์ปฏิเสธเราไม่ได้”

หากพิสูจน์จากผลงานในทุกๆ รอบที่ผ่านมา มงมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ของไฮดี้ก็แค่เอื้อมแล้ว

ทั้งนี้ไฮดี้ได้กล่าวปิดท้ายว่า “อยากขอบคุณด้อมพลังใบทุกๆ คนที่อยู่ข้างไฮดี้ คอยซัพพอร์ตทุกอย่างที่ไฮดี้ทำ ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยกันโหวต ไฮดี้สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้สมกับที่ทุกคนให้ไฮดี้มานะคะ”


ภาพ : @heidi_js

The Show must go on มิสแกรนด์ 2022 ล้มแล้วต้องรีบลุก !

ดีไซน์เก๋ โลกไม่ลืม เปิดความหมาย 77 ชุดประจำจังหวัดจาก มิสแกรนด์ไทยแลนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up