ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION

สามัคคีคือพลัง ก่อกำเนิด ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION

Alternative Textaccount_circle
ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION
ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION

สามัคคีคือพลัง ก่อกำเนิด ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION โดย คุณตัน ภาสกรนที,คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา,หมอแล็บแพนด้า,เพจ Drama-addict และ เอิร์ธ-พงศกร ขวัญเมือง เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่รุนแรง ทำให้ตอนนี้มีเสียชีวิตและผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา .นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ออกมาเปิดเผยภาพความจริงว่าตอนนี้มีผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ขนาดที่ว่าต้องนอนรอกันที่นอกอาคารเลย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2564 เฟสบุ๊คของนักธุรกิจนักสู้ ตัน ภาสกรนที ได้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการเปิด ศูนย์พักคอยตันปันCommunity ISOLATION

สามัคคีคือพลัง ก่อกำเนิด ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION

โดยคุณตันได้เผยปณิธานเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้ว่า “ดูข่าวแล้วหดหู่ ถามตัวเองว่าจะนั่งเฉยๆ หรือจะลุกขึ้นมาทำอะไร ..ผม คุณสรยุทธ น้องได๋ ไดอาน่า หมอแล็บแพนด้า เลยคิดว่าจะปรับปรุงตึกเก่าของผมเป็นศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน ตึก Wedding Plaza ทางเข้า RCA .เพชรบุรีตัดใหม่ที่เคยใช้เปิดเป็นคลินิก”

ศูนย์พักคอยตันปัน Community ISOLATION

ทั้งนี้ คุณตัน ภาสกรนที ได้เผยผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ต้องขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะที่มันไม่สำคัญเท่ากับระบบคน ที่นี่จะเปิดไม่ได้ถ้าไม่มีหมอ ไม่มีพยาบาล เพราะฉะนั้นศูนย์พักคอยตันปันเป็น Community ISOLATION ภายใต้กรุงเทพมหานคร ซึ่งยกให้เป็นโรงพยาบาลสนามในเครือกรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อ

ขณะเดียวกัน  ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ ได้เล่าผ่านเฟสบุ๊คของเธอว่าโปรเจ็กต์นี้มีกลุ่มคนที่ร่วมมือร่วมใจกันหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็น คุณตัน ภาสกรนที,คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา,หมอแล็บแพนด้า,เพจ Drama-addict และ เอิร์ธ-พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร โดยมี เป้าหมายเดียวคือช่วยให้ได้มากที่สุด และเกิดความสูญเสียให้น้อยที่สุด!

อย่างไรก็ตาม ศูนย์พักคอยตันปันCommunity ISOLATION ภายใต้กรุงเทพมหานคร และเขตห้วยขวาง มีโรงพยาบาลในเครือของ กทม. เป็นผู้กำกับด้านมาตรการและให้คำปรึกษาและดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 – 120 คน โดยจะเปิดช้าสุดไม่เกินต้นสิงหาคม หลังผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ศูนย์พักคอยตันปัน ศูนย์พักคอยตันปัน ผู้ป่วยโควิด


ข้อมูลจาก : www.facebook.com/tanichitan ,www.facebook.com/ladydna

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ได๋-ไดอาน่า หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เราต้องรอด กลายเป็นที่พึ่งพิงของผู้ป่วยโควิด-19

ภาวะผู้นำสอนกันไม่ได้! รู้ซึ้งหัวอกคนจน ย้อนดูชีวิตวันวาน ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

เรื่องบุญโอนไว พี่หมื่น โป๊ป-ธนวรรธน์  มอบเงิน 1 ล้าน ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19

Praew Recommend

keyboard_arrow_up