สื่ออังกฤษเลือก พิมรี่พาย ติด 1 ใน 6 “เลือกที่จะท้าทาย” ฉลองวันสตรีสากล 2021

account_circle

ไปไกลระดับนานาชาติ Mintel เว็บไซต์จากประเทศอังกฤษเลือก พิมพี่พาย “พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์” ติด 1 ใน 6 จากหัวข้อ “Choose to Challenge” (เลือกที่จะท้าทาย) เฉลิมฉลองวันสตรีสากล 2021

สื่ออังกฤษเลือก พิมรี่พาย ติด 1 ใน 6 “เลือกที่จะท้าทาย” ฉลองวันสตรีสากล 2021

จัดว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์แห่งยุคที่ขยับตัวทำอะไรโซเชียลเป็นต้องสะเทือนสำหรับ พิมรี่พาย “พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์” แม่ค้าออนไลน์ฝีปากกล้า แต่นอกจากเธอจะดังระเบิดระเบ้อ ดังเป็นพลุแตกในประเทศไทยแล้ว

ล่าสุดพิมรี่มีชื่อไกลถึงต่างประเทศเมื่อ mintel.com ข่าวเว็บไซต์เกี่ยวกับผู้บริโภคและอุตสาหกรรม เทรนด์ยอดนิยม และมุมมองของตลาด ได้จัดอันดับผู้หญิงในอุตสาหกรรมออนไลน์ในห้วข้อ  “Choose to Challenge” (เลือกที่จะท้าทาย) เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 2021

โดยให้นักวิเคราะห์ Mintel ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลจากออฟฟิศทั่วโลก ซึ่งในส่วนของประเทศไทยคือ พงษ์สงวน จิรเดชากุล (วุน) นักวิเคราะห์อาวุโส ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ได้บรรยายถึงพิมรี่ว่า

พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ (พิมรี่พาย) – แม่ค้าออนไลน์และอินฟลูเอนเซอร์
เมื่อความรับผิดชอบต่อสังคม กลายเป็นเพียงแค่สิ่งที่ต้องทำใน To do list สำหรับหลายองค์กร แต่ก็มีบางคนที่รู้สึกอยากจะทำอย่างเป็นธรรมชาติ เช่น พิมรี่พายอินฟลูเอนเซอร์ อายุ 30 ปีที่ เปิดตัวสู่บนโลกออนไลน์ในฐานะแม่ค้าออนไลน์
พิมรี่พายได้รับความนิยมจากบุคลิกที่กล้าหาญ เข้มแข็ง และตรงไปตรงมาของเธอในฐานะผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ เริ่มต้นด้วยการขายทุกอย่างตั้งแต่น้ำพริกไปจนถึงเครื่องสำอางผ่านการสตรีมสดในช่องออนไลน์ของเธอ พิมรี่พายได้รับชื่อเสียงในการใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมาแต่จริงใจในการมีส่วนร่วมกับผู้ชมของเธอ ซึ่งเธอชนะใจเธอด้วยความจริงใจและซื่อสัตย์ วันนี้เธอมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคนในช่อง YouTube ของเธอ
ไม่เพียงแค่ขายของเท่านั้น พิมรี่พายยังเป็นที่รู้จักในนามผู้ใจบุญอีกด้วย ในวันเด็ก เดือนมกราคม พ.ศ. 2564 เธอได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการบริจาคสิ่งของให้กับเด็กด้อยโอกาสในอำเภออมก๋อย ซึ่งอยู่ห่างจากเชียงใหม่ 300 กิโลเมตร ซึ่งล้าหลังและกันดารกว่าส่วนอื่นๆ ของประเทศ ผู้คนที่นั่นอาศัยอยู่ในความยากจน ไม่มีไฟฟ้า และการศึกษาก็อยู่ไกลเกินเอื้อม พิมรี่พายบริจาคเงิน 550,000 บาท เพื่อจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ รองเท้า แปลงผัก และโทรทัศน์จอใหญ่ เป้าหมายของเธอคือการพาพวกเขาออกไปสู่โลกภายนอกซึ่งหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาฝันใหญ่และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต
พิมรี่พายยังเป็นตัวอย่างที่กล้าหาญในการแสดงออก มิวสิควิดีโอเพลงใหม่ของเธอ “อย่านะคะ” แปลว่า “อย่า” เล่าถึงความยากลำบากในชีวิตของเธอ และแสดงให้เห็นว่าเธอไม่สนใจเกี่ยวกับแง่ลบที่คนอื่นมีต่อเธอ
การกระทำของพิมรีพายเป็นการเรียกร้องให้ผู้คนเคารพตนเอง เธอเป็นผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจไม่เพียงแต่กับผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกคนจากทุกมิติของชีวิต ยอมรับในตัวเราเองและทำสิ่งที่ดีเพื่อโลก
ชารอน ชูเตอร์ ผู้ก่อตั้ง UOMA Beauty
ขณะเดียวกันสตรีอีก 5 คนนั้นอินฟลูเอนเซอร์ นักสังคมเคราะห์ และ นักธุรกิจไม่ว่าจะเป็น ชารอน ชูเตอร์ ผู้ก่อตั้ง UOMA Beauty กับเปิดตัวแคมเปญ ‘Pull Up For Change’ และ #PullUpOrShutUp ในช่วงฤดูร้อนปี 2020 เพื่อเรียกร้องให้แบรนด์ความงามเปิดเผยจำนวนพนักงานผิวดำที่พวกเขามี รวมถึงขับรณรงค์ในเรื่อง #BlackLivesMatter
Caroline Cotto และ Claire Schlemme  ผู้ก่อตั้ง Renewal Mill
Djamila Ribeiro  นักเคลื่อนไหว นักเขียน และนักปรัชญาทางสังคม
Caroline Cotto และ Claire Schlemme  ผู้ก่อตั้ง Renewal Mill ผลิตภัณฑ์อาหารจากธรรมชาติ จาก สหรัฐอเมริกา, Djamila Ribeiro  นักเคลื่อนไหว นักเขียน และนักปรัชญาทางสังคม จากบราซิล
Rina Ishii ผู้ก่อตั้ง Nagi และ CEO ของ BLAST Inc.
Magdalena Kubit  ผู้บริหาร Jogurty Magda
Rina Ishii จากญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้ง Nagi และ CEO ของ BLAST Inc. แบรนด์ชุดชั้นใน โดยทางแบรนด์มุ่งเน้นการใช้อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้ติดตาม โดยครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่ประเด็นทางสังคม สุขอนามัยของประจำเดือน ไปจนถึงสุขภาพทางเพศทำให้ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงสามารถพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อที่ปกติห้ามในญี่ปุ่นได้ ปิดท้ายที่ Magdalena Kubit  ผู้บริหาร Jogurty Magda นักธุรกิจหญิง ผู้ก่อตั้งแบรนด์โยเกิร์ตชื่อดังในประเทศโปแลนด์

ที่มา : www.mintel.com, พิมรี่พาย

ภาพ : @pimrypie (Instagram)

สวย เก่ง รอบด้าน ธัญญ่า เจียรวนนท์ หลานสาวคนแรกของ เจ้าสัวธนินท์ แห่ง CP

ไขความรวยและรายได้ของ เก๋ไก๋สไลเดอร์ ยูทูบเบอร์หญิงอันดับหนึ่ง

เปิดใจ เบส-รักษวนีย์ ยูทูบเบอร์-นางเอกน้องใหม่ ความสามารถสุดปัง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up