กรีน-อัษฎาพร

6 เรื่องพีคๆ ของ กรีน-อัษฎาพร นางร้ายเรียกเปลือกทุเรียน 

Alternative Textaccount_circle
กรีน-อัษฎาพร
กรีน-อัษฎาพร

กลับมาออกอากาศอีกครั้งหลังจากหยุดออกอากาศกลางคัน สำหรับกระเช้าสีดา ละครราม่าสุดเข้มข้น ผลงานล่าสุดของ ช่องวัน31 ซึ่งพา 2 นักแสดงสาวฝีมือดีอย่าง นุ่นวรนุช ภิรมย์ภักดี และ กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ที่โคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรกในฐานะตัวแทนของด้านสว่างและด้านมืด โดยเฉพาะ กรีน ตัดสินใจพลิกบทบาท จากนางเอกสายหวานมาเป็นร้ายสุดขั้ว ชนิดที่ว่าเล่นดีเล่นอินจนผู้ชมก่นด่ากันทั้งเมือง และด้วยกระแสที่ถูกพูดถึงร้อนแรงขนาดนี้ แพรวดอทคอม จึงขอจะพาทุกคนไป ทำความรู้จักนักแสดงสาว กรีน-อัษฎาพร ให้มากขึ้นกันค่ะ

6 เรื่องพีคๆ ของ กรีน-อัษฎาพร นางร้ายเรียกเปลือกทุเรียน

1.1 นาทีเปลี่ยนชีวิต

12 ปีในวงการบันเทิง กรีนไปได้ดีกับงานแสดงจนหลายคนลืมไปเลยว่า ที่จริงแล้วเธอเข้าวงการจากการเป็นนักร้องล่าฝัน ทรู อะแคเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 กรีนเคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอชอบร้องเพลงแต่ไม่ใช่คนร้องเก่ง เธอจึงไม่มั่นใจว่าจะฝ่าผู้เข้าประกวดนับพันคนเข้ารอบได้ อีกทั้งยังไม่มีประสบการณ์ออดิชั่นมาก่อน ทว่าหลังจากที่รอมาทั้งวันเธอก็ได้เข้าออดิชั่น เธอใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้นในการที่จะแสดงให้คณะกรรมการได้เห็นถึงศักยภาพ

และเวลาเพียง 1 นาทีทำให้ชีวิตของกรีนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เธอได้ก้าวเข้าสู่การเป็นสมาชิกบ้าน AF คนที่ 16 จากนั้นจึงได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การแสดง พิธีกร ฯลฯ จนได้ตำแหน่ง รองชนะเลิศ อันดับ 5 มาครอง

กรีน-อัษฎาพร

2.เรียนเก่งไม่ธรรมดา

กรีนมีความฝันอยากเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่วัยเด็ก แต่คุณพ่อไม่อนุญาตเนื่องจากอยากให้เธอมุ่งมั่นกับการเรียนก่อน ซึ่งแม้ไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจ แต่เธอก็เห็นด้วยกับคุณพ่อ กรีนจึงตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ สาขาการออกแบบภายใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จบมาด้วยเกรด 3.15

แต่กรีนก็ไม่ได้หยุดตัวเองอยู่แค่นั้น แม้ดาราสาวจะเริ่มทำงานในวงการบันเทิงแล้ว แต่ก็ยังตัดสินใจเรียนต่อปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจอุตสาหกรรม เธอตั้งใจมากๆ ทำให้ใช้เวลาเรียนจบหลักสูตรในเวลา เพียง 2 ปี

อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล

3.เกิดจากการเป็นนักร้องแต่ได้ดีจากการเป็นนักแสดง

หลังออกจากบ้าน AF กรีน ก็มีแววที่จะไปได้ดีกับเส้นทางการแสดง โดยผลงานละครเรื่องแรกของเธอก็คือ สลัดโสดคอมปานี ออกอากาศทาง โมเดิร์นไนน์ มีผลงานต่อมากับช่อง 3 เรื่อง เศรษฐีข้างเขียง หลังจากนั้นได้รับทารทาบทามให้มาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เธอมีผลงานเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ  คีตโลกา,ขุนเดช,คู่ปรับฉบับหัวใจ,มายาสีมุก ฯลฯ จนเรียกได้ว่าเป็นนางเอกที่มีชื่อเสียงมากๆ อีกคนของช่องเลยทีเดียว

4.นางเอกก็ได้ นางร้ายคือปังเว่อร์

กรีนไม่ได้ยึดติดกับบทนางเอกเพียงอย่างเดียว เธอมักมองหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเองเสมอ ซึ่งในปี 2559 นักแสดงสาวได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ ด้วยการร่วมแสดงในละครเรื่อง ขมิ้นกับปูน รับบท ปัทมา ซึ่งหลายเป็นคนบ้าหลังจากถูกครอบครัวกีดกันความรัก ซึ่ลผลงานในเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก รวมถึงตัวกรีนเองได้ยอมรับว่าละครเรื่องนี้คือผลงานมาสเตอร์พีช ที่สามารถพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักแสดงมืออาชีพได้อย่างชัดเจน

ขมิ้นกับปูน

และในปี 2564 กรีนทำให้ผู้ชมได้ทึ่งในฝีมืออีกครั้งกับผลงานล่าสุด กระเช้าสีดา ที่เรื่องนี้ก็พลิกมารับบทร้ายแบบเต็มตัว ในบท รำนำ ลูกแม่บ้านที่ทะเยอทะยานในทางที่ไม่ถูกต้อง การแสดงของเธอนั้นเรียกได้ว่าทำผู้ชมอินมากจนก่นด่ากันทั้งเมือง แต่ไม่น่าเชื่อว่าการรับบทร้ายของเธอในแต่ละครั้งนั้น ดูจะดังมากกว่าการรับบทนางเอกเสียอีก

กระเช้าสีดา

5.ตำนานรัก “รักพี่ต้องหนีพ่อ”

ย้อนกลับไปในปี 2554 ประเด็นเรื่องความรักของสาวกรีนเป็นข่าวที่พีคมาก เมื่อเธอเริ่มสานสัมพันธ์กับนักแสดงหนุ่มรุ่นพี่  แต่ระหว่างที่ศึกษากันไปก็ได้เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นเมื่อ หนุ่มคนสนิทตัดสินใจฟ้องร้องพ่อของกรีนในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากโดนคุณพ่อของฝ่ายหญิงยื่นจดหมายกล่าวหาในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมถึงมีการส่งจดหมายไปถึงผู้จัดละครและช่อง จึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็จบลงด้วยดี เมื่อทั้งสองฝ่ายได้เปิดใจเคลียร์กันอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้แม้จะทำให้กรีนถูกตำหนิแรง กรีนเคยให้สัมภาษณ์ว่าวันๆ หนึ่งมีคนเข้ามาด่าเธอมากกว่า 700 คอมเม้นต์ แต่ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นประสบการณ์ ที่ทำให้เธอได้เรียนรู้ เพื่อที่จะไม่ผิดซ้ำอีก

6.ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

เมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมาดาราสาวได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาเกี่ยวกับครอบครัวของเธอ โดยเธอเล่าให้ฟังว่าครอบครัวมีภาระหนี้สินเยอะหลายสิบล้านบาท และมากขึ้นหลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตเนื่องจากเธอและน้องสาวรับไปเต็มๆ ซึ่งตอนนี้ทุกๆ คนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ กรีนยอมรับว่าบางครั้งก็มีช็อตบ้างแต่ก็ต้องพยายามกันไป นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า 2 ปีที่ผ่านมา อะไรที่ไม่จำเป็นเธอก็ตัดทิ้งหมด โดยกรีนตั้งเป้าว่าจะใช้หนี้ให้คุณพ่อทั้งหมดภายในเวลา 10 ปี

และนี่คือเรื่องราวส่วนหนึ่งของชีวิตอัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล นักแสดงมากคุณภาพของวงการบันเทิง ที่กำลังเป้นที่พูดถึงมากที่สุดในตอนนี้


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวตนลึกๆ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้ของ “ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” #สามีแห่งชาติ คนล่าสุด

7 ละครพีเรียดที่เป็นที่สุดของ นางเอกมากฝีมือ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี

ก็อต-จิรายุ ขอบคุณตัวเองที่ไม่ทิ้งความมุ่งมั่นแทนการท้อถอยต่อฝัน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up