บิลล์ เกตส์

แบบนี้ก็ได้! บิลล์ เกตส์ ทำข้อตกลงกับ เมลินดา ให้เขาไปเที่ยวกับแฟนได้เก่าทุกปี

account_circle
บิลล์ เกตส์
บิลล์ เกตส์

แปลกแต่จริง!! เจ้าพ่อไมโครซอฟต์ บิลล์ เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 4 ของโลก เคยมีข้อตกลงกับ เมลินดา เกตส์ ที่ยาวนานมาหลายสิบปี……

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกเลยทีเดียวกับการประกาศหย่าร้างของ มหาเศรษฐี บิลล์ เกตส์ และ เมลินดา เกตส์ ซึ่งทั้งคู่ครองชีวิตสมรสมานานถึง 27 ปี โดยพวกเขาระบุถึงการหย่าร้างในครั้งนี้ว่า “เราไม่เชื่อว่าจะสามารถครองคู่กันได้อีกต่อไปแล้ว”

บิลล์ เกตส์ เมลินดา เกตส์

อย่างไรก็ตาม เมลินดา เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “บิลเป็นคนมีระบบระเบียบ ดูเหมือนไม่มีข้อยกเว้นกระทั่งเรื่องของหัวใจ” ถึงขั้นที่ว่ามีการเขียน “ข้อดี-ข้อเสีย” ของการแต่งงานลงบนกระดาน

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีข้อตกลงที่ฟังแล้วอาจดูประหลาด อย่างการที่เมลินดาให้บิลล์ไปพักผ่อนในช่วงฮอลลิเดย์ที่ชายหาดกับอดีตแฟนสาว แอนน์ วินแบลด ได้ทุกปีที่บ้านริมชายหาดของแอนน์ในเขตนอกฝั่งนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งบิลล์ และ แอนน์ จะใช้เวลาพักผ่อนในทุกๆ ช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วยการขี่รถบักกี้ เล่นเครื่องร่อน รวมถึงเดินเล่นบนชายหาด โดยข้อตกลงนี้มีมานานนับ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่พวกเขาแต่งงานกัน

แอนน์ วินแบลด

ปัจจุบัน แอนน์ วินแบลด วัย 70 ปี นั้นเป็นนักธุรกิจหญิงชาวอเมริกัน เธอเป็นหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Hummer Winblad Venture Partners แอนน์เคยคบหาดูใจกับ บิลล์ เกตส์ และเลิกรากันไปในปี 1987 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่ บิลล์พบรักกับเมลินดา ซึ่งขณะนั้นเมลินดาทำงานให้กับบริษัทไมโครซอฟท์ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายผลิต

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า อันที่จริงแล้ว แอนน์ วินแบลด พร้อมที่จะแต่งงานกับบิลล์ เกตส์ แต่เป็นเพราะว่า เขาทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสร้างอาณาจักรไมโครซอฟต์ มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

บิลล์ เกตส์ เมลินดา เกตส์

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ยังคงรักษามิตรภาพไว้ได้เป็นอย่างดี โดยนิตยสาร Time เคยสัมภาษณ์บิลล์ เกตส์ในช่วงปี 1997 ซึ่งเขากล่าวว่า ‘ตอนที่ผมคิดจะแต่งงานกับเมลินดา ผมโทรหาแอนน์และขอความเห็นชอบจากเธอ’ ซึ่งแอนน์ก็เห็นด้วย นอกจากนี้ ‘ผมกับแอนน์ยังสามารถเล่นพัตต์ได้ในขณะที่คุยเรื่อง ไบโอเทคโนโลยี

สำหรับ บิลล์ และ แอนน์ พบกันครั้งแรกเมื่อปี 1984 ในการประชุมเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ Ben Rosen-Esther Dyson และขณะที่บิลล์ และแอนน์อยู่ต่างเมืองนั้น พวกเขาก็เริ่ม ‘เดทเสมือนจริง’ โดยทั้งคู่ไปดูหนังเรื่องเดียวกัน พร้อมกันและพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งแอนน์ยังโน้มน้าวให้เขาเลิกกินเนื้อสัตว์ในช่วงสั้นๆ อีกด้วย

เมลินดา เกตส์

แต่ถึงอย่างนั้นก็ 3 ปีถัดมาพวกเขาก็เลิกกัน ซึ่งนิตยสาร Time ได้อ้างถึงคำพูดของแอนน์ว่า บิลล์ และ เมลินดาจะเข้ากันได้ดี เพราะเธอมีจิตใจที่เข้มแข็ง

ด้าน แอนน์ วินแบลด นั้นก็ได้แต่งงานกับ เอ็ดเวิร์ด อเล็กซ์ ไคลน์ นักสืบเอกชนในซานฟรานซิสโกวัย 63 ปี โดยสามีของแอนน์นั้นเป็นถึงน้องชายของนักแสดง เควิน ไคลน์

อย่างไรก็ตาม การหย่าร้างของ บิลล์ เกตส์ และ เมลินดา เว็บไซต์ Daily Mail ได้ออกมาเผยว่าสาเหตุหลักๆ คือ บิลล์มีปัญหามาตลอดในเรื่องการให้เวลาระหว่างงาน และ ครอบครัว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าของทรัพย์สินสุทธิ มูลค่า $130 พันล้านดอลลาร์ ได้โอนหุ้นจำนวน $1.8 พันล้านดอลลาร์ให้กับเมลินดาในวันที่พวกเขาประกาศการหย่าร้าง ซึ่งเป็นการบรรลุ ‘ข้อตกลงการแยกทาง’ กัน


ที่มา : เว็บไซต์ Daily Mail

บิลล์ เกตส์ เลิกภรรยาหลังครองรักมานาน 27ปี อาจเป็นการหย่าที่แพงที่สุดในโลก

เผย 3 สิ่งที่ บิลล์ เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก คนรวย สุดประหยัดยอมเปย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up