บิลล์ เกตส์ เมลินดา เกตส์

บิลล์ เกตส์ เลิกภรรยาหลังครองรักมานาน 27ปี อาจเป็นการหย่าที่แพงที่สุดในโลก

account_circle
บิลล์ เกตส์ เมลินดา เกตส์
บิลล์ เกตส์ เมลินดา เกตส์

เป็นอีกหนึ่งมหาเศรษฐีโลกที่เลิกภรรยาสำหรับ บิลล์ เกตส์ และ เมลินดา ซึ่งครองรักกันมานานถึง 27 ปี ล่าสุดทั้งคู่ออกมาประกาศว่ากำลังหย่าร้างกัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยถ้อยคำประกาศในครั้งนี้ เขาและภรรยาได้กล่าวว่า “หลังจากครุ่นคิดอย่างหนัก และงานมากมายที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเรา เราได้ตัดสินใจแล้วว่า จะยุติชีวิตคู่ของเรา”

บิลล์ เกตส์ เมลินดา เกตส์

“ในช่วง 27 ปีที่ผ่านมาเราได้เลี้ยงดูลูกๆ ที่น่าทึ่งทั้งสามคน รวมถึงสร้างรากฐานไว้ทั่วโลก เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะดำเนินชีวิตต่อไป”

“เราทั้งคู่ยังคงมีความเชื่อร่วมกันในภารกิจนี้ และเรายังคงทำงานร่วมกันในมูลนิธิ (Bill & Melinda Gates Foundation) แต่เราคิดว่าไม่สามารถเติบโตไปด้วยกันในฐานะคู่สามีภรรยาได้อีกต่อไป เราจึงขอพื้นที่ ขอความเป็นส่วนตัว ให้กับครอบครัวของเรา สำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่”

ครอบครัว บิลล์ เกตส์

สำหรับ บิลล์ เกตส์ และ เมลินดา นั้นมีทายาททั้งหมด 3 คน ได้แก่ เจนนิเฟอร์ อายุ 25 ปี ลอรี่ 21 ปี และ ฟีบี้ อายุ 18 ปี ทั้งนี้ เจนนิเฟอร์ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมหลังข่าวการหย่าร้างของพ่อและแม่เผยแพร่ออกไป ซึ่งเธอเผยว่ามันเป็นการ “ท้าทาย” และ และขอบคุณคนที่รัก และให้การสนับสนุน

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่ไม่แน่ชัดว่า บิลล์ และ เมลินดา ทำสัญญาก่อนสมรสหรือไม่ (สัญญาก่อนเลิก ว่าจะได้ส่วนแบ่งเท่าไหร่) ทั้งนี้ New York Times ได้ออกมารายงานว่า

บิลล์ เป็นหนึ่งในชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ปัจจุบันเขามีทรัพย์สินสุทธิ $130.5 พันล้านสหรัฐ บิลล์สร้างรายได้ให้กับตัวเขาเองในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft ซึ่งเป็นกิจการที่เขาเริ่มต้นในปี 1975 เมื่อประมาณ 20 ปีก่อนที่เขาจะแต่งงานกับเมลินดา

บิลล์ เกตส์มีทรัพย์สมบัติมากมายในขณะที่แต่งงานกับ เมลินดา เกตส์ และการแยกทางกันอาจก่อให้เกิดการหย่าร้างครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติกาล

ดังเช่นกรณีของ เจฟฟ์ เบซอส ที่หย่าร้างกับ แม็คเคนซี สก็อต ซึ่งการหย่าร้างในปี 2019 ของคู่นี้ส่งผลให้ แม็คเคนซี กลายเป็นผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก โดยเธอได้เงินจากการฟ้องหย่าถึง 38,000 ล้านดอลลาร์

สำหรับเส้นทางความรักของ บิลล์ และ เมลินดานั้น ทั้งคู่เริ่มออกเดทในปี 1987 หลังจากพบกันที่งานแสดงสินค้าในนิวยอร์ก ก่อนจะแต่งงานกันในวันขึ้นปีใหม่ในปี 1994 ที่ฮาวาย ในขณะนั้น เมลิดา เกตส์ ทำงานในแผนกการตลาดของ บริษัท ก่อนที่เธอจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น General Manager of Information Products ในช่วงต้นปี 1990 หลังจากนั้นเธอได้ออกจากบริษัทเพื่อมาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกเต็มตัว

ในปี 2000 ทั้งคู่เริ่มก่อตั้งมูลนิธิ Bill and Melinda Gates และได้บริจาคเงินประมาณ 50 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อริเริ่มงานการกุศลต่างๆ ทั่วโลก และในขณะที่ COVID-19 กำลังระบาดมูลนิธิเกตส์ได้บริจาค $1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในการต่อสู้กับไวรัส โดยการผลิตและการจัดซื้อ “วัสดุทางการแพทย์ที่สำคัญ” แบบไม่แสวงหาผลกำไรในเดือนธันวาคม ปี 2020

ทั้งนี้มูลนิธิ Bill and Melinda Gates ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการหย่าร้างหลังจากการประกาศของทั้งคู่ ซึ่งมูลนิธิกล่าวว่า ทั้งสองจะยังคงเป็นประธานร่วมและเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ขององค์กร

“ไม่มีการวางแผนการเปลี่ยนแปลงบทบาทของพวกเขาหรือองค์กร พวกเขาจะยังคงทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดและอนุมัติกลยุทธ์ของมูลนิธิ รวมถึงกำหนดทิศทางโดยรวมขององค์กร”


ที่มา : nypost.com

เผย 3 สิ่งที่ บิลล์ เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก คนรวย สุดประหยัดยอมเปย์

4 มหาเศรษฐีโลก รวยระดับล้านล้าน ใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่ไม่สโลว์ไลฟ์

ส่อง 4 นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก รวยล้านล้าน แต่ใช้นาฬิกาเรือนเก่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up