อภิมหาเศรษฐีโลก

3 สิ่งที่ อภิมหาเศรษฐีโลก บิลล์ เกตส์ คนรวยสุดประหยัดยอมเปย์

account_circle
อภิมหาเศรษฐีโลก
อภิมหาเศรษฐีโลก

บิลล์ เกตส์ อภิมหาเศรษฐีโลก คนรวยสุดประหยัด ใช้นาฬิกาเรือนเก่า ขับรถคู่ใจวัยเก๋า ใส่เสื้อผ้าง่ายๆ แต่มี 3 สิ่งที่เขายอมเปย์เพื่อความสบาย ความสนุก และ ความรู้

หากพูดถึง บิลล์ เกตส์ เจ้าของ Microsoft ไม่ว่าใครก็คงต้องนึกถึงความรวยของเขา แต่อีกมุมหนึ่งเขาก็เป็นมหาเศรษฐีที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย และมัธยัสถ์ไม่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามใช่ว่า บิลล์ เกตส์ จะประหยัดไปทุกสิ่งแต่ก็มี 3 อย่างที่เขายอมควักเงินจ่ายเพื่อแลกกับ ความสบาย ความสนุก และ ความรู้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

3 สิ่งที่ อภิมหาเศรษฐีโลก บิลล์ เกตส์ คนรวยสุดประหยัดยอมเปย์

วารสารในศตวรรษที่ 16 ของ Leonardo da Vinci

ย้อนกลับไปในปี 1994 บิลล์ เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ บิล และ เมลินดา เกตส์ หรือ มูลนิธิเกตส์ ใช้เงิน 30.8 ล้านเหรียญสหรัฐในการประมูลเพื่อรับ Codex Leicester งานเขียนและภาพร่างทางวิทยาศาสตร์ซึ่งมีความยาว 72 หน้า

มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก

1506 ถึงปี 1510  ปัจจุบันผลงานชิ้นนี้อยู่ในห้องสมุดขนาดใหญ่ของเกตส์ แต่บางครั้งเขาก็ให้พิพิธภัณฑ์ยืมเพื่อแบ่งปันสู่สาธารณะ

เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวรุ่น Bombardier BD-700 Global Express

มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก

อีกหนึ่งสิ่งที่ บิลล์ เกตส์ ยอมจ่ายเพื่อสนองความต้องการที่เรียกว่าความสุข เห็นจะเป็น ครื่องบินเจ็ตส่วนตัวรุ่น Bombardier BD-700 Global Express มูลค่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเกตส์ให้เหตุผลในการซื้อเครื่องบินลำนี้ระหว่างการสัมภาษณ์กับ Ellen DeGeneres ในปี 2018 ว่า เขาใช้ในการเดินทางเพื่อทำธุรกิจ

ห้องแทรมโพลีน ในคฤหาสน์มูลค่า 127 ล้านดอลลาร์

คฤหาสน์คอมเพล็กซ์มูลค่า 127 ล้านเหรียญสหรัฐของเกตส์ในกรุงวอชิงตันมีห้องแทรมโพลีนที่มีเพดานสูงหกเมตร ราวๆ 20 ฟุต โดยในช่วง Ask Me Anything บน Reddit ในปี 2019 เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งเกตส์เผยว่า “ผมมีบ้านที่สวยงาม ซึ่งดูเหมือนว่าห้องแทรมโพลีนจะอยู่ด้านบนสุด ลูกๆ ของผมชอบเล่นเพื่อปลดปล่อยพลังงานของพวกเขา”

ดูจากบ้านแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไม คฤหาสน์ของเจ้าพ่อไมโครซอฟต์ถึงมีห้องแทรมโพลีน…


เรียบเรียงจาก : scmp

4 มหาเศรษฐีโลก รวยระดับล้านล้าน ใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่ไม่สโลว์ไลฟ์

ส่องรถ 10 มหาเศรษฐีพันล้าน รวยล้นฟ้า แต่ยังขับรถคันเก่า

ส่อง 4 นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก รวยล้านล้าน แต่ใช้นาฬิกาเรือนเก่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก รวยจนต้องร้องขอชีวิต เจฟฟ์ เบซอส ยังคงครองแชมป์อันดับ 1

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up